Những hình ảnh đầu tiên của tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam

Tỷ phú tự thân Trung Quốc hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước khi dự Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam (VEPF).

10:21 06/11/2017

Sáng 6/11, tỷ phú Jack Ma có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng.

Ngay sau đó, người giàu nhất Trung Quốc sẽ dự sự kiện Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam do VnExpress tổ chức tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên ông có mặt tại một diễn đàn về lĩnh vực này tại Việt Nam. Trong chương trình, tỷ phú sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và câu chuyện toàn cầu hoá của Alibaba.

Ông Jack Ma tại Hà Nội ngày 6/11.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch tập đoàn Alibaba sẽ nói chuyện với hơn 3.000 sinh viên tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Sự kiện diễn ra từ 17h đến 18h30 nhằm cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam được giao lưu, học hỏi từ một trong những người có sức truyền cảm hứng nhất thế giới hiện nay

Tỷ phú Jack Ma (phải) gặp gỡ Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình.

Tỷ phú Jack Ma đã cùng một số người bạn, vệ sĩ đến Hà Nội từ tối 4/11 để chuẩn bị cho 2 ngày làm việc tại đây.

Jack Ma là tỷ phú tự thân nổi tiếng của Trung Quốc, với tài sản 39,6 tỷ USD, theo Forbes. Ông sinh năm 1964 tại Hàng Châu, từng là giáo viên tiếng Anh trước khi đồng sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba năm 1999. Alibaba niêm yết tại New York năm 2014 và là IPO lớn nhất thế giới khi đó. Ngoài thương mại điện tử, Alibaba còn hoạt động trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, thanh toán online, điện toán đám mây, logistics và phim truyện.

Theo: Ngôi sao

Tags:
Bài diễn thuyết truyền cảm hứng mạnh mẽ của Tổng thống Trump: Đừng bao giờ bỏ cuộc

Bài diễn thuyết truyền cảm hứng mạnh mẽ của Tổng thống Trump: Đừng bao giờ bỏ cuộc

Tổng thống Donald Trump còn được biết đến là một tỷ phú doanh nhân với rất nhiều nỗ lực và đóng góp. Dưới đây là tổng hợp những phần trong các bài diễn thuyết của ông để lại ấn tượng rất sâu sắc cho người nghe về niềm tin, sự khích lệ tinh thần vào một tương lai tương sáng hơn của mỗi người dân cũng như nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất