Những hình ảnh về sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão Marcus

Darwin đã bị tàn phá khi cơn bão nhiệt đới Marcus đổ bộ với sức gió 130km/h, thổi bay cây cối xuống đường phố, cắt đứt những đường dây điện và buộc đội cứu hộ phải triển khai để giải cứu người dân trên những con tàu bị đánh chìm gần thành phố.

05:00 19/03/2018

Tâm của cơn bão cấp 2 đã di chuyển qua thành phố Darwin, Australia nhưng cơ quan ứng cứu khẩn cấp cho biết vẫn chưa thể an toàn khi ra ngoài.

Bão Marcus với sức gió 130km/h và mang theo những cơ mưa nặng hạt khi đổ bộ Darwin.

Marcus hiện đã mạnh lên và đang hướng tới biển Timor và được dự đoán sẽ đổ bộ vào vùng bờ biển Kimberley ở phía Tây Australia vào hôm 18/3 với sức gió lên tới 150km/h.

Sau khi đổ bộ Darwin, cơn bão đã làm hàng trăm đường dây điện và cây cối bị đổ, tài sản bị hư hỏng và làm ảnh hưởng nguồn cung cấp nước uống của thành phố. Người dân được khuyến cáo phải đun sôi nước để uống cho đến khi có thông báo mới.

Trong khi đó, cảnh sát đường thủy đã phải triển khai để giải cứu người khỏi 2 chiếc thuyền va chạm vào nhau sau khi một trong số họ bị trôi mất neo khi cơn bão đổ bộ.

Những cây lớn bị đánh bật gốc, nhà cửa bị thổi bay trong cơn bão.

Các nhân viên cứu hộ cũng đã giải cứu một cặp vợ chồng già từ một chiếc thuyền và 2 người khác khỏi một chiếc khác bị chìm, tuy nhiên, người thứ ba trên tàu đó đã từ chối rời đi.

Người dân cũng được khuyến cáo ở trong nhà và các cơ quan khẩn cấp chỉ chịu trách nhiệm về các tình huống nghiêm trọng cho đến khi cơn bão cấp 2 đi qua.

Tuy nhiên, một số người dân không hề bận tâm đến cơn bão này và quyết định thưởng thức bia trong một bể bơi để mừng sinh nhật một người bạn.

Một nhóm ăn mừng sinh nhật trong bể bơi bất chấp cơn bão đổ bộ.

Cảnh báo hiện đang được áp dụng cho các khu vực từ Cape Hotham đến Cao nguyên Mitchell, bao gồm cả Darwin và các phần phía nam của Quần Đảo Tiwi.

Các chuyến bay đi và tới Darwin đã bị hủy bỏ, trong khi các doanh  nghiệp được yêu cầu dóng cửa. Tuy nhiên, sáng ngày 17/3, một số đã mở cửa hoạt động để cung cấp các mặt hàng cho người dân.

Những người dân ở lãnh thổ phía Bắc đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy sức tàn phá của bão Marcus với cảnh mái nhà bị hất tung, đường phố tràn ngập những thân cây, cành cây gãy đổ. Những cây cổ thụ trong phố đều bị sức gió đánh bật tung gốc.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Cơn bão tuyết thứ tư sẽ tấn công Đông Bắc Mỹ đầu tuần tới

Cơn bão tuyết thứ tư sẽ tấn công Đông Bắc Mỹ đầu tuần tới

Tri-State, bao gồm New York, New Jersey và Connecticut sẽ là nhưng nới phải chịu ảnh hưởng của trận bão tuyết thứ tư chạm đến Đông Bắc nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất