Những kẻ khủng bố là người Úc có thể bị tước quyền công dân và đuổi khỏi đất nước

Bằng những thay đổi pháp lý được hình thành sau cuộc tấn công tại Melbourne, những kẻ cực đoan mang quốc tịch Úc có thể sớm bị tước quyền công dân và đuổi khỏi đất nước.

07:48 24/11/2018

Thủ tướng Scott Morrison nêu tuyên bố.

Các luật mới được đề xuất cũng sẽ cho phép một bộ trưởng khả năng để tước quyền một công dân Úc nếu họ là một kẻ khủng bố đã bị kết án.

Thủ tướng Scott Morrison cũng muốn tuyên bố “các lệnh cấm tạm thời” lên tới hai năm cho các binh lính nước ngoài trở về từ các vùng xung đột ở Trung Đông.

Theo luật hiện hành, quyền công dân chỉ có thể bị tước đoạt từ những người đã bị kết án sáu năm tù giam.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ loại bỏ yêu cầu đó”, ông Morrison cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Chúng tôi tin rằng điều đó là không thực tế và luật cần phản ánh mối đe dọa thực sự đã được đặt ra bởi những người tham gia vào hoạt động cực đoan này.

Thông báo này được đưa ra sau khi chủ một quán cà phê Sisto Malaspina bị giết trong một vụ thảm sát chết người được thực hiện bởi một kẻ khủng bố lấy cảm hứng từ ISIS Hassan Khalif Shire Ali ở phố Bourke của Melbourne vào ngày 9 tháng 11.

Cùng với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton, ông Morrison cho biết ông hy vọng tình báo và ủy ban an ninh của Quốc hội sẽ kết thúc xem xét các luật mới cho phép cảnh sát truy cập các thông điệp được mã hóa.

“Tôi thật sự rất muốn nhìn thấy luật pháp được thông qua trước khi kết thúc vào hai tuần tiếp theo”, ông nói.

Hải Vân – tinnuocmy.com

ISIS đe doạ các vụ tấn công khủng bố tới Paris, New York và Sydney

ISIS đe doạ các vụ tấn công khủng bố tới Paris, New York và Sydney

Những người ủng hộ ISIS đang cố gắng tấn công khủng bố toàn cầu bằng cách đe doạ các thành phố lớn như Paris, New York và Sydney.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất