Những kẻ “săn mồi tình d.ục” nhắm đối tượng vào trẻ em trên mạng xã hội TikTok

Trẻ em từ 8 tuổi trở lên được cho là đối tượng đang bị nhắm mục tiêu trở thành nạn nhân tình d.ục trên mạng xã hội TikTok.

01:00 14/02/2019

Một tổ chức từ thiện phi chính phủ về bảo vệ trẻ em, Barnado, cho rằng sự phổ biến tăng đáng kể của mạng xã hội Tik Tok trong khoảng thời gian gần đây là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng khai thác lạm dụng tình dục trực tuyến.

Barnado đã cảnh báo về “những kẻ lạm dụng” đang cố gắng tìm cách liên hệ với trẻ em qua các chức năng bình luận trực tiếp của ứng dụng TikTok và lôi kéo chúng vào hành vi tình dục.

Tổ chức từ thiện cũng báo cáo về độ tuổi trẻ em sử dụng mạng xã hội này đã mở rộng đến phạm vi 8 tuổi, thay vì 10 trong những năm trước.

Các trang mạng xã hội phát trực tiếp như TikTok thường được yêu cầu giới hạn độ tuổi là 13 và một số cũng yêu cầu có sự hướng dẫn của phụ huynh cho những người dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát của YouGov cho thấy gần 60% trẻ em 12 tuổi và một phần tư số trẻ 10 tuổi đã tham gia sử dụng trang mạng xã hội có giới hạn 13 tuổi.

Barnado cũng đã trích dẫn một trường hợp cụ thể của một bé gái 14 tuổi, sử dụng các ứng dụng hẹn hò dành cho người lớn và gửi hình ảnh cũng như video của bản thân cho người xem mạng.

Hành động này đã đưa bé gái đến gặp một người đàn ông ngoài đời và quan hệ tình dục khi chưa đủ tuổi.

Giám đốc điều hành của Barnardo, Javed Khan cho biết: “Nếu không có các thiết lập bảo mật phù hợp, trẻ em sẽ không lường trước hậu quả mà đăng tải những video về bản thân qua internet, dẫn đến việc bị lạm dụng.”

“Điều quan trọng là cha mẹ phải biết và hiểu công nghệ mà con cái họ đang sử dụng và đảm bảo rằng chúng có các cài đặt bảo mật phù hợp.”

“Chúng tôi cũng đang kêu gọi một nghĩa vụ pháp lý đối với các công ty công nghệ để ngăn chặn các vấn đề có liên quan đến khả năng trẻ em bị xâm hại trực tuyến”, tổ chức cho biết thêm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cảnh sát Irvine tìm nghi can tấn công t.ì.n.h d.ụ.c trong tòa nhà không người

Cảnh sát Irvine tìm nghi can tấn công t.ì.n.h d.ụ.c trong tòa nhà không người

Cảnh sát đang truy tìm một nghi can t.ấ.n c.ô.n.g t.ì.n.h d.ụ.c một phụ nữ trong tòa nhà văn phòng ở Irvine vào lúc không có người nào khác bên trong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất