Những khó khăn trong chính sách nhập cư mới của Mỹ

Năm nay ước chừng sẽ là một năm khá sóng gió cho người nước ngoài muốn nhập cư Mỹ vì vị tổng thống Mới Donald Trump đã tiến hành những chính sách mới dành cho người nhập cư cũng như những phương hướng mới để phát triển Mỹ, vì vậy định cư Mỹ cho người nước ngoài có thể khá mông lung.

12:30 08/09/2018

Những định hướng trong kế hoạch đưa nước Mỹ lên đứng đầu:

– Bắt đầu làm việc để xây bức tường bất khả xâm phạm ở biên giới phía Nam ngay trong ngày đầu tiên. Mexico sẽ trả chi phí cho bức tường này.

– Chấm dứt tình trạng bắt-và-thả. Dưới chính quyền ông Trump, những người nhập cư bất hợp pháp sẽ bị giam giữ cho đến khi họ bị di chuyển ra khỏi Hoa Kỳ.

– Chuyển tội phạm nước ngoài ngay ngày đầu tiên trong các hoạt động chung với các địa phương, các bang và lực lượng thực thi pháp luật Mỹ. Chấm dứt các chính sách chết người, không thực thi của chính quyền Obama mà cho phép hàng ngàn tội phạm nước ngoài đi lang thang một cách tự do trên đường phố.

– Chấm dứt các thành phố bảo hộ.

– Ngay lập tức chấm dứt hai lệnh ân xá đã được chính quyền Obama thực hiện bất hợp pháp. Tât cả các luật nhập cư sẽ được thực thi – tăng gấp 3 số lượng thành viên ICE. Bất cứ người nào đến Mỹ bất hợp pháp sẽ bị trục xuất.

-Đình chỉ cấp visa Mỹ cho những nơi mà sự sàng lọc đầy đủ không thể diễn ra, cho đến khi các nơi đó được xác nhận và có cơ chế sàng lọc hiệu quả.

-Đảm bảo rằng các quốc gia khác tiếp nhận công dân của họ trở lại khi nước Mỹ trục xuất.

-Đảm bảo rằng hệ thống xuất nhập cảnh, kiểm tra sinh trắc học được thực hiện đầy đủ ở các cảng nội địa, hàng không và cảng biển.

-Loại bỏ những hấp lực của phúc lợi và việc làm. Nhiều người nhập cư đến Mỹ bất hợp pháp để tìm kiếm công việc, dù luật liên bang nghiêm cấm việc sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp.

-Cải cách nhập cư hợp pháp để phục vụ cho lợi ích tối đa của nước Mỹ và người lao động, giữ mức nhập cư ở mức độ ổn định.

Trong những mục trên có rất nhiều mục về người nhập cư Mỹ, có thể nói phạm vi định cư Mỹ cho người nước ngoài đang bị thu hẹp phạm vi và cơ hội cũng dần nhỏ lại. Chính vì vậy, định hướng chung dành cho người Việt muốn định cư Mỹ lâu dài hay chỉ nhập cư Mỹ trong một thời gian ngắn vì một số lý do nào đó như: công tác, học tập, du lịch,… thì chắc chắn sẽ phải chuẩn bị mọi giấy tờ và thủ tục cần thiết một cách thật “hoàn hảo” để sở hữu tấm vé đặt chân đến Mỹ.

Vậy cần làm gì để tìm kiếm cơ hội định cư Mỹ thành công trong bối cảnh hiện nay?

Dưới đây là những điều kiện người nước ngoài cần đáp ứng để có khả năng định cư Mỹ thành công:

-Điều kiện định cư Mỹ theo diện đầu tư

Định cư tại Mỹ theo diện chương trình đầu tư EB5 hiện nay được xem là cách nhanh nhất để cá nhân cùng gia đình mình trở thành thường trú nhân tại Hoa Kỳ, với 3 điều kiện sau đây:

– Thành lập hoặc chỉ cần đầu tư vào một doanh nghiệp tại Mỹ.

– Số vốn đầu tư tối thiểu là 500,000 (năm trăm nghìn) USD cho một doanh nghiệp nằm trong vùng ưu đãi hoặc 1,000,000 (một triệu) USD cho doanh nghiệp không nằm trong vùng ưu đãi.

– Doanh nghiệp này phải mướn ít nhất 10 nhân viên, là công dân hoặc thường trú nhân Hoa Kỳ, và làm việc toàn thời gian.

Với chương trình định cư Mỹ này, chỉ mất tối đa 2 năm, quý vị cùng chồng/ vợ và những người con dưới 21 tuổi đều sẽ có được thẻ xanh đồng thời cũng có cơ hội sở hữu thẻ xanh vĩnh viễn trong tương lai gần.

-Điều kiện định cư Mỹ đối với lĩnh vực di trú

Cuối cùng là các cá nhân muốn định cư tại Mỹ theo lĩnh vực di trú thông qua các thành viên gia đình hội đủ điều kiện, lời mời làm việc hay nhà tuyển dụng, hoặc một loại mục đích đặc biệt nói chung sẽ được phân loại theo các hạng mục dựa trên một hệ thống ưu tiên. Tuy nhiên, luật Di Trú thường rất phức tạp và đòi hỏi nhiều thủ tục hành chánh pháp lý, để có thể hội đủ các điều kiện di trú vào Hoa Kỳ.

Trên đây là thông tin điều kiện định cư tại Mỹ mới nhất và các hình thức định cư giúp các bạn hiểu hơn về quy định tại đất nước này và có sự chuẩn bị phù hợp giúp nhanh chóng hoàn thành thủ tục định cư. Nếu bạn đang dự định xin visa Mỹ, hãy thu thập mọi thông tin mới nhất để không ảnh hưởng đến quy trình xin thị thực Mỹ nhé.

Theo Tranthi/Xuatcanh

Tags:
Mỹ quy định như thế nào về cách tước quyền tổng thống?

Mỹ quy định như thế nào về cách tước quyền tổng thống?

Tu chính án 25 quy định nội các Mỹ có thể đệ đơn tước quyền tổng thống nhưng quy trình đòi hỏi sự ủng hộ rất lớn trong quốc hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất