Nɦữпɢ Kɦᴜ Vực Qᴜɑп Tɾọпɢ Tɾêп Xe Hơi Cầп Được Vệ Siпɦ, Kɦử Tɾùпɢ Kỹ Để Pɦòпɢ Tɾáпɦ COVID-19

Vệ siпɦ ƙɦử łɾùпɢ xe ɦơi cũпɢ ℓà ɱộł łɾoпɢ пɦữпɢ cácɦ ᵭược ƙɦᴜyếп cáo ᵭể łɾáпɦ ℓây пɦiễɱ COVID-19 ʋà ɗưới ᵭây ℓà ɱộł số ƙɦᴜ ʋực qᴜɑп łɾọпɢ cầп ʋệ siпɦ ƙỹ ʋà łɦườпɢ xᴜyêп.

14:00 27/09/2021

Như chúng ta đã biết thì Virus Corona có thể bám dính trên đồ vật rất lâu, tùy thuộc vào loại vật liệu do đó việc vệ sinh, khử trùng những thứ chúng ta thường xuyên chạm vào là điều cần thiết.

Hiện tại, mặc dù đang có lệnh và các lời khuyên hạn chế ra ngoài, tuy nhiên chúng ta vẫn phải sử dụng xe hơi để đi lại, chợ búa...và virus hoàn toàn có thể bám dính trên xe. Chính vì vậy, vệ sinh, khử trùng xe để tránh lây nhiễm cũng là một điều cần thiết.

Dưới đây là những vị trí mà có thể dễ bị bám virus nhất mà chúng ta nên chú ý thường xuyên phải vệ sinh và khử trùng:

Hệ thống bật tắt (công tắc) cần gạt nước.Hệ thống bật tắt (công tắc) đèn tín hiệu.Các tay nắm cửa.Các tay vịn trên xe.Vô lăng (tay lái).Các lỗ thông hơi quạt điều hòa.Hệ thống chuyển số xe (Cần gạt số).Thắng tay (Nếu có).

Những khu vực này được các chuyên gia khuyến cáo là nên vệ sinh, khử trùng kỹ và thường xuyên để phòng tránh lây nhiễm. Tuy nhiên ngoài những khu vực nói trên, quý vị cũng nên chú ý những nơi mà theo thói quen của mỗi người mà thường xuyên chạm tay vào vì đây cũng là những nơi virus có thể ẩn náu.

Quý vị có thể sử dụng các dung dịch vệ sinh có nồng độ cồn từ 70% trở lên để vệ sinh, khử trùng xe hơi. Trong những trường hợp không có dung dịch vệ sinh có cồn thì có thể thay bằng xà phòng và nước, tuy nhiên việc này sẽ tốn thời gian và khó khăn hơn.

Một lời khuyên khác là nên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khi chúng ta ra khỏi xe của mình, điều này sẽ làm tăng khả năng phòng tránh virus của quý vị. Ngoài ra khi vào xe từ một địa điểm công cộng và có khả năng tiếp xúc với virus cao (Ví dụ vừa ra khỏi chợ) thì nên vệ sinh tay trước khi chạm vào các bộ phận của xe.

Tags:
Ngôi sao TikTok Mỹ bị tố ăn chặn tiền quyên góp cho người vô gia cư

Ngôi sao TikTok Mỹ bị tố ăn chặn tiền quyên góp cho người vô gia cư

Nhiều dân mạng đang đặt câu hỏi Read Choi, TikToker có 3 triệu fan, đã làm gì với số tiền hơn 20.000 USD mà anh kêu gọi được để ủng hộ cho một phụ nữ vô gia cư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất