Những kinh nghiệm cần lưu ý sau khi đã nhận visa Mỹ

Để được cấp visa, người phỏng vấn chỉ có vài phút để trình bày và những quyết định cấp xét xin visa Mỹ thường mang tính khách quan, khó lường… Nên với bất kỳ một cá nhân nào muốn nhập cư nước Mỹ, thủ tục xin visa mặc dù không quá khó nhưng không phải ai cũng dễ dàng để “thông quan”. Vì vậy, khi đã cầm được tấm visa đi Mỹ ở trên tay, bạn cần lưu ý đến những điều quan trọng sau đây:

22:00 18/06/2019

Ngay sau khi nhận được visa, hãy kiểm tra kỹ lưỡng những thông tin cá nhân được in trên visa để đảm bảo mọi thông tin đều chính khác và trùng khớp với hộ chiếu. Nếu có bất kỳ sai sót, phải liên hệ ngay với cơ quan cấp visa để được sửa đổi.

Ngày hết hạn của visa được ghi trên tấm thẻ là hạn cuối cùng để sử dụng visa nhập cảnh tại Hoa Kỳ, không phải là khoảng thời gian bạn quy định được lưu trú tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, thời hạn visa sẽ giống với thời hạn của kết quả khám sức khỏe của đương đơn, nên cần xem kỹ ngày hết hiệu lực “Visa Expiry Date” ở phía dưới, bên phải của thị thực. Chưa kể, với các nhà đầu tư EB-5, cả gia đình nhà đầu tư sẽ được cấp visa, nhưng không phải ai cũng có ngày hết hạn giống nhau, nên nếu không thể đến Hoa Kỳ trước ngày hết hạn của visa, các nhà đầu tư nên báo ngay cho phòng cấp thị thực của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ

Khi được cấp một bao màu nâu đựng hồ sơ sức khỏe và hồ sơ thị thực, không được mở ra hay sửa đổi bất cứ chi tiết nào trong thị thực trước khi nhập cư vào Hoa Kỳ. Đặc biệt, nên mang theo bao hồ sơ trong hành lý xách tay trong suốt chuyến bay; không được cất giữ trong hành lý ký gửi vì sẽ phải nộp lại bao màu nâu này khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay đầu tiên đến Hoa Kỳ.

Khi nhập cảnh vào nước Mỹ, Hãng hàng không sẽ cung cấp cho một mẫu đơn Khai báo Hải quan 6059B còn trống. Gia đình đi cùng nhau chỉ cần một mẫu đơn Khai báo Hải quan.

Ngoài ra, cần phải khai báo tất cả những vật dụng mang theo cho phía hải quan để đảm bảo không có các hành lý thuộc danh mục cấm lọt vào Mỹ, ví dụ: Rượu Absinthe, vật liệu sinh học, động vật hoặc các sản phẩm làm từ động vật có nguy cơ tuyệt chủng, một số loại trái cây rau củ quả, súng và đạn dược, các vật dụng mang tính nguy hiểm, thịt gia cầm, ma túy, thuốc men,… Nếu có vấn đề gì cần trình bày cho nhân viên hải quan, nên chủ động khai báo bằng miệng cho họ trước khi quá trình kiểm soát diễn ra.

Visa cho phép một công dân nước ngoài đến cửa khẩu nhập cảnh Hoa Kỳ và xin phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ nhưng không đảm bảo hoàn toàn cho việc nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Nên cần chủ động tìm hiểu kỹ và tránh sai sót khi nhập cảnh.

Hiện nay mẫu đơn I-94 (hồ sơ nhập cảnh) đã được tự động hóa nên có thể xem trên trang www.cbp.gov/I94 và lấy bản sao mẫu đơn I-94 để xác minh đăng ký ngoại kiều, tình trạng định cư hoặc giấy phép làm việc tại.

Khi có được visa, nên chủ động đóng Phí Di dân là $165USD/người càng sớm càng tốt, để khi qua Mỹ sẽ nhanh chóng nhận được thẻ xanh.

Trong một gia đình nhập cảnh Hoa Kỳ, đương đơn chính phải đi cùng lúc hoặc trước các thành viên đi cùng.

Mang theo phim chụp hình phổi đến Hoa Kỳ.

Người được cấp visa F1, F2B, F2A (con dưới 21 tuổi của thường trú nhân) và con cái (trẻ được đi kèm) của diện F1, F2B, F3, F4 phải giữ nguyên tình trạng độc thân cho đến khi nhập cảnh Mỹ.

Nguồn: Luca ImmiCa

Tags:
Quận Cam: Gia đình người gốc Việt bị bạn tù sát hại khởi kiện nhà tù

Quận Cam: Gia đình người gốc Việt bị bạn tù sát hại khởi kiện nhà tù

Một nghi can trộm xe gốc Việt bị bạn tù sát hại hồi đầu tháng 7 đã khiến cho giới chức nhà tù Quận Cam đối diện với chất vấn tại sao hai người đàn ông với hai tiền án hình sự hoàn toàn khác nhau lại được ở chung cùng một phòng giam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất