Những lò nướng năng lượng mặt trời được đánh giá tốt nhất

Công nghệ năng lượng mặt trời ngày càng trở thành một phần quan trọng của cuộc sống. Phần lớn thiết bị trong gia đình bạn đều được cung cấp năng lượng từ mặt trời, bao gồm cả cả dụng cụ nấu ăn. Bất kể bạn đang nấu nướng ở ngoài trời hoặc chỉ trong khoảng sân sau, lò nướng mặt trời có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất.

03:00 31/05/2017

Lò nướng này hoạt động bằng việc sử dụng ánh nắng mặt trời và thậm chí bạn có thể sử dụng chúng vào những ngày nhiều mây. Nhiều lò nướng mặt trời có thể đạt đến nhiệt độ tương đương với lò nướng điện hoặc khí tiêu chuẩn. Bạn có thể nướng, đun sôi, hầm hay luộc bằng những chiếc lò này bao gồm các thương hiệu như  GoSun Sport, SolSource Solar Grill và Sun Chef Cooker

Những điều cần biết về lò nướng mặt trời

Bởi vì có rất nhiều loại lò năng lượng mặt trời khác nhau, bạn nên xem xét khả năng nấu nướng, các tính năng, kích cỡ và bảo hành của lò để đảm bảo bạn đã chọn đúng.

Khả năng nấu nướng

Khả năng  nấu ăn của một lò nướng mặt trời cũng tương tự như lò nướng điện và khí truyền thống. Nhiều lò nướng năng lượng mặt trời có thể đạt đến nhiệt độ giống như lò nướng thông thường, và thời gian nấu cũng tương tự.

Với nhiều lò năng lượng mặt trời, bạn sẽ không bị giới hạn về loại thực phẩm bạn nấu. Nhiều lò năng lượng mặt trời có thể nướng, luộc và chiên thực phẩm giống như bất kỳ loại lò nướng thông thường nào, để bạn có thể làm đầy đủ các bữa ăn, món tráng miệng, bánh mì và nhiều món khác.

Tính năng, đặc điểm

Các tính năng trên mỗi nồi năng lượng mặt trời khác nhau, nhưng mỗi tính năng đều có các mức tiêu chuẩn. Chúng bao gồm các tấm phản xạ mặt trời và bề mặt hoặc khu vực nấu. Các tính năng mà bạn tìm thấy trên một số lò nướng bằng năng lượng mặt trời bao gồm nhiệt kế được lắp sẵn, chảo, dụng cụ nấu và một tay cầm cùng các gương phản xạ trên những lò nướng xách tay.

Kích thước

Kích cỡ của lò là điều quan trọng cần chú ý khi bạn quyết định sử dụng lò nướng như thế nào. Nếu bạn chỉ đơn giản muốn tìm kiếm một lò nung năng lượng mặt trời để chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp khẩn cấp, một cái lò nhỏ sẽ là lựa chọn thông minh. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nồi năng lượng mặt trời mà bạn có thể sử dụng thường xuyên, dù ở nhà hay ở ngoài trời, bất kỳ kích thước nào cũng hợp lý.

Sự bảo đảm

Thời gian bảo hành thay đổi tùy theo từng loại lò nướng nhưng mỗi lò phải được nhà sản xuất bảo hành tối thiểu một năm. Nhiều nhà sản xuất đảm bảo cung cấp phụ kiện thay thế của lò nướng và bảo đảm hoàn lại tiền trong vòng 30 ngày nếu bạn không hài lòng với sản phẩm.

Sau đây sẽ là một vài loại lò nướng sử dụng năng lượng mặt trời được đánh giá là tốt nhất hiện nay:

American Educational

Lò nướng American Educational

Sản phẩm này không phải là lò năng lượng mặt trời mạnh mẽ nhất hiện nay nhưng nó đủ để nấu một số món ăn chơi và barbecues. Nó thậm chí có thể là một chiếc lò sơ cua tốt cho trường hợp khẩn cấp, bởi vì nó đủ nhỏ và không quá cồng kềnh để mang theo.

Lò này có 4 mặt phản chiếu và bốn thanh góc có thể gập lại khi không sử dụng. Để nấu, bạn mở nắp bốn tấm phản xạ, gắn các tấm góc và đặt thức ăn của bạn vào. Các phản xạ lấy nhiệt từ tia nắng mặt trời và giữ nhiệt trong lò.

Nhiều lò năng lượng mặt trời đạt đến nhiệt độ tương tự như lò nướng thông thường, nhưng lò năng lượng mặt trời này chỉ có thể đạt được đến 350 độ Fahrenheit. Tuy nhiên, nó sẽ không giới hạn bạn quá nhiều, vì bạn có thể nấu rất nhiều thức ăn ở 350 độ, nó chỉ làm bạn mất thêm chút thời gian mà thôi.

GoSun Sport

Lò nướng này được thiết kế để cầm tay và chỉ nấu được một lượng nhỏ thức ăn một lúc. Kích thước của nó sẽ giới hạn những loại thực phẩm bạn có thể nấu nhưng vẫn có thể dùng cho một vài món ăn.

GoSun Sport có kích thước khá nhỏ

Lò nướng này sử dụng các gương phản xạ parabol và hình dạng ống để chuyển năng lượng từ mặt trời thành nhiệt để nấu thức ăn. Bạn có thể nướng, xông hơi, rang và thậm chí đun sôi với chiếc lò này.

Lò nướng này có thể đạt đến nhiệt độ tối đa là 700 độ Fahrenheit nhưng hầu hết các thực phẩm nấu trong khoảng từ 200 đến 550 độ Fahrenheit.

Kích thước của GoSun Sport chắc chắn hạn chế khả năng nấu ăn nhưng nó cũng là một trong những sản phẩm tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một lò nướng năng lượng cực kỳ di động.

Hot Pot Solar Cooke

Bếp năng lượng mặt trời này không có bề mặt nấu ăn lớn như lò năng lượng mặt trời nhưng nó cho phép bạn nấu đủ thức ăn cùng lúc cho một nhóm nhỏ.

Bạn có thể sử dụng lò năng lượng mặt trời này để nấu nhiều loại thực phẩm nhưng nó không thích hợp cho chiên hoặc nướng, không giống như nhiều lò nướng mặt trời khác. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó để làm súp, nấu ngũ cốc và thịt, hoặc nướng bánh mì.

Hot pot solar cooke không phù hợp cho món nướng nhưng có thể làm các món ăn khác

Bạn có thể đun sôi một phần tư nước dưới một giờ, và nấu một con gà 4 pound mất hai giờ. Lò nướng mặt trời này hoạt động tốt nhất - và nấu thức ăn nhanh nhất - khi bạn đặt nó dưới ánh mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng nó để nấu trong những ngày có nhiều mây hoặc u ám.

Vì không yêu cầu sử dụng điện, nhiên liệu hoặc lửa nên thiết bị này an toàn khi sử dụng với trẻ em xung quanh và trong khi cắm trại ở ngoài trời. Bên cạnh đó, lò nướng này cũng cực kỳ di động vì bạn có thể gấp lại nó khi không sử dụng.

One Earth Designs SolSource

Thiết kế của lò nướng này trông giống như một vệ tinh hơn là một cái bếp năng lượng mặt trời

Lò nướng mặt trời này có kích thước lớn và nó khá nặng so với nhiều lò khác. Chỉ có một khu vực nhỏ là dành cho nấu ăn, phần còn lại được thiết kế để nắm bắt tia nắng mặt trời và làm nóng thực phẩm của bạn.

On earth designs solsource có hình dáng khá giống vệ tinh

Bếp năng lượng mặt trời này không yêu cầu nhiều bảo trì. Tất cả những gì cần thiết là phun hoặc đổ nước lên tấm trước và sau mỗi lần sử dụng.

Thiết kế của On earth designs solsource là một lò năng lượng mặt trời rất mạnh nhưng nó vẫn cho phép bạn nấu nhiều loại thực phẩm bằng cách sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời. Bạn có thể sử dụng hầu hết loại chảo và dụng cụ nấu ăn khác với nó.

Solavore Sport

Solavore Sport là một lò nướng đơn giản để cắm trại hoặc đi dã ngoại hoặc để sử dụng ở sân sau nhà. Khối lượng của nó không nặng vì vậy rất phù hợp để cầm tay.

Bạn có thể sử dụng nhiều dụng cụ nấu ăn với Solavore Sport

Không giống như hầu hết các bếp năng lượng mặt trời, thiết bị này không sử dụng năng lượng mặt trời phản xạ để thu thập nhiệt nhưng chúng có sẵn như là một add-on và có thể làm tăng bức xạ mặt trời vào lò nướng. Đơn vị được làm bằng nhựa chắc chắn và có nắp đậy hai lớp, giúp giữ nhiệt bên trong để nấu thức ăn.

Bạn không thể sử dụng lò năng lượng mặt trời này để nướng, nhưng bạn có thể sử dụng nó để nấu nhiều loại thực phẩm.

Ngọc Ánh/toptenreviews
California đang dư diện mặt trời, giá điện vẫn không giảm

California đang dư diện mặt trời, giá điện vẫn không giảm

California sản xuất rất nhiều điện năng lượng mặt trời trong những giờ ban ngày, nhiều đến nỗi một số nhà máy đang đóng cửa, cho đến khi nào nhu cầu tăng lên sau đó trong ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất