Những lời khuyên hữu ích về việc mua hoặc thuê một căn nhà ở Mỹ

Bạn đang dự định mua một căn nhà hay đang suy nghĩ về việc kéo dài thời gian thuê hơn ? Bạn đang băn khoăn không biết sự lựa chọn nào sẽ tốt hơn cả ?

21:30 06/06/2017

Hãy tham gia câu lạc bộ với chúng tôi, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn thiết thực và đúng đắn cho bạn. Khi chúng ta nói về nhà ở, đó là nơi chứa đựng những yếu tố tinh thần quan trọng và rất nhiều vấn đề khác nữa. Mua hay thuê một căn nhà không chỉ đơn thuần là vấn đề tài chính.

Ở đây tại The New York Times, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về những quyết định băn khoăn liệu nên mua hay thuê nhà. Nếu bạn đang quan tâm tới giá cả, bạn nên bắt đầu với việc sử dụng máy tính để tham khảo những mức giá chúng tôi đã tìm hiểu.

Bạn sẽ cần phải cho công cụ thông minh của chúng tôi biết những điều sau:  Bạn mong đợi giá nhà đất tăng lên trong tương lai không ? Và bạn sẽ nhận được khoản lợi tức nào nếu bạn giữ tiền thanh toán trước trong cổ phiếu hoặc trái phiếu thay vì chi tiêu vào nhà ?.  Công cụ của chúng tôi rất hữu ích cho vấn đề này.

Một điều mà những người trẻ khi đi mua nhà đôi khi không xem xét là mức độ tiết kiệm bắt buộc đối với thế chấp có thể là như thế nào. Chắc chắn, bạn có thể kiếm được 10% hoặc hơn thu nhập của bạn trong các tài khoản hưu trí ngay bây giờ.

Nhưng phải làm thế nào khi bạn có con đang lớn hoặc cha mẹ già? Hoặc sẽ ra sao nếu bạn đối mặt với các vấn đề tồi tệ như thất nghiệp hay bệnh tật? Một yếu tố không rõ ràng khác là sự biến động của chi phí bảo trì nhà, vì các hóa đơn lớn đến thường xuyên và thường không thể đoán trước được.

Trong số 2/3 những người thuê nhà ở Mỹ, họ làm vậy không phải vì không có khả năng chi trả cho một ngôi nhà. Có rất nhiều người hài lòng với việc thuê một căn nhà và cho đó là quyết định đúng đắn. Một trong số họ quyết định chọn thuê nhà vì sợ khi mua một thứ có giá trị quá lớn mà lại không được như bản thân mong muốn.

Căn hộ cao cấp tại khu phố Fort George của New York, nơi chiếm khoảng hai phần ba số người Mỹ thuê nhà.

Nhưng nếu đã quyết định mua nhà mà không biết phải mua ở đâu và mua như thế nào, New Yorkers nên tham khảo khảo sát gần đây về những khu vực mà việc mua nhà có thể thanh toán trong một lần. Mọi người sẽ tìm thấy lời khuyên của chúng tôi để điều hướng những tình huống có lợi nhất cho bạn.

Chúc may mắn và hãy nhớ rằng: Đừng để dễ dàng bị cám dỗ mua một ngôi nhà ngay lập tức, ngay cả khi bạn đã nghĩ nó là “duy nhất”, luôn có những căn nhà khác tốt hơn để tham khảo.

Ngọc Ánh/nytimes
Kinh nghiệm cần biết khi mua nhà ở Mỹ cho người Việt

Kinh nghiệm cần biết khi mua nhà ở Mỹ cho người Việt

Sống trên đất Mỹ người Việt ai cũng có ước vọng làm chủ một ngôi nhà. Tuy dịch vụ mua bán nhà thường có môi giới địa ốc làm trung gian cho hai bên nhưng thủ tục mua bán nhà đất theo luật địa ốc Hoa Kỳ có nhiều khía cạnh phức tạp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất