Những Luật Mới Quan Trọng Tại California Bắt Đầu Có Hiệu Lực Từ Năm 2021 Mà Người Dân Cần Biết

Người dân sống tại tiểu bang California cần nắm rõ những luật mới quan trọng sẽ bắt đầu có hiệu lực từ năm 2021.

08:30 01/01/2021

Cơ quan lập pháp California đã phê chuẩn hàng trăm dự luật, trong đó có vô số những luật quan trọng có hiệu lực ngay từ năm 2021 mà người dân tiểu bang cần nắm rõ.

Hủy quân sự hóa đồng phục của cảnh sát

Các nhân viên thực thi pháp luật sẽ không được phép mặc đồng phục có họa tiết rằn ri, cũng như các loại hoạ tiết khác giống với đồng phục quân đội.

Đa dạng hóa hội đồng quản trị

Từ cuối năm 2021, các công ty có trụ sở tại California có từ 5 thành viên trong hội đồng quản trị phải có ít nhất 2 phụ nữ, và hội đồng 6 thành viên phải có 3 phụ nữ.

Ngoài ra, các công ty có thêm một năm để thay đổi bộ máy vận hành, với các hội đồng có ít nhất 4 thành viên sẽ phải có ít nhất 2 giám đốc thuộc các cộng đồng thiểu số (nghĩa là 2 giám đốc đó phải thuộc cộng đồng người Mỹ gốc Phi, người Hispanic, Latino, châu Á, cư dân các đảo Thái Bình Dương, thổ dân bản địa, thổ dân Hawaii, thổ dân Alaska, hoặc người đồng tính, song tính, hoặc chuyển giới).

Bảo vệ những người cứu các trẻ em bị kẹt trong xe nóng

Bỏ quên, để trẻ em dưới 6 tuổi ở trong xe mà không có sự giám sát của người lớn là bất hợp pháp. Do đó, một đạo luật có hiệu lực từ năm 2021 sẽ bảo vệ những người tốt phá cửa xe để cứu trẻ em, giúp họ không phải chịu trách nhiệm dân sự và hình sự về việc phá hoại tài sản và xâm nhập.

Thông báo nguy cơ tiếp xúc với COVID-19

Bắt đầu có hiệu lực từ năm 2021 đến 2023, đạo luật mới này yêu cầu các cơ sở thương mại, doanh nghiệp phải cảnh báo cho nhân viên, người lao động của họ về nguy cơ tiếp xúc với COVID-19, trong vòng một ngày sau khi phát hiện có người nhiễm bệnh tại nơi làm việc.

Tù nhân có thể tham gia vào lực lượng cứu hỏa

Tù nhân có thể nộp đơn xin tham gia lực lượng cứu hỏa, họ được quyền xin tòa án cho xóa án tích để có thể xin việc dễ dàng hơn sau khi mãn hạn tù. Tuy nhiên, đạo luật này chỉ áp dụng đối với người phạm tội nhẹ, những tù nhân phạm tội tình dục và một số tội bạo lực nghiêm trọng không được hưởng quyền lợi này.

Cựu tù nhân được phép bỏ phiếu bầu

Những người từng phạm tội, sau khi mãn hạn tù được phép bỏ phiếu bầu cử.

Đạo luật 19 về chuyển giao tài sản

Bắt đầu từ tháng 2 năm 2020, người hưởng thừa kế bất động sản như nhà cửa sẽ phải chọn đây làm nơi cư trú chính, hoặc phải đánh giá lại giá trị tính thuế của ngôi nhà. Bắt đầu từ tháng 4, 2021, người sở hữu nhà từ 55 tuổi trở lên, hoặc những người bị mất nhà cửa do thiên tai sẽ được chuyển mức định giá thuế của họ sang một ngôi nhà khác đắt tiền hơn trong 3 lần.

Người lao động được nghỉ nhiều hơn

Giờ đây những công ty có quy mô trên 5 nhân viên sẽ phải cho mỗi người lao động 12 ngày nghỉ phép mỗi năm, thay vì chỉ áp dụng với công ty trên 50 lao động như trước đây.

Viết bởi Như Ý (Việt Page News).

Tags:
Chuyện tình của cô gái Việt 26 tuổi và bạn trai 72 tuổi người Mỹ: Lời hứa hẹn 'lo tất cả' sau lần hẹn thứ hai và buổi đính hôn siêu sang chảnh tại khách sạn 6 sao Sài Gòn!

Chuyện tình của cô gái Việt 26 tuổi và bạn trai 72 tuổi người Mỹ: Lời hứa hẹn "lo tất cả" sau lần hẹn thứ hai và buổi đính hôn siêu sang chảnh tại khách sạn 6 sao Sài Gòn!

"Trước khi tạm biệt nhau ở lần hẹn thứ hai, anh ấy hỏi luôn: 'Em có muốn làm bạn gái anh không? Anh sẽ lo cho em học hành, kinh doanh, du lịch... Tất cả những gì em muốn".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất