Những lưu ý về visa Mỹ loại loại B1, B2

Visa Mỹ loại B1, B2 là diện visa Mỹ không định cư, lưu trú ngắn hạn với mục đích du lịch và công tác. Tùy vào nhu cầu mà bạn có tiến hành xin visa Mỹ loại B1 hoặc B2.

21:00 19/10/2018

Để hiểu rõ hơn về 2 loại visa Mỹ này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đầu tiên, visa Mỹ loại B1, B2 là gì?

Đây là 2 diện visa Mỹ thuộc loại visa không định cư, lưu trú ngắn hạn. Hai loại visa này được cấp với mục đích du lịch, thăm thân nhân hoặc công tác ngắn hạn.

– Visa Mỹ loại B1: Loại visa này dành cho những ai cho nhu cầu đến Mỹ để công tác nhằm giải quyết các vấn đề công việc như tham dự hội nghị/hội thảo khoa học, giáo dục, kinh doanh, đàm phán hợp đồng….

– Đối với loại visa Mỹ B2: Diện visa này dành cho những ai đến Mỹ để du lịch, thăm thân hoặc điều trị bệnh.

Visa Mỹ loại B1, B2 có thời hạn bao lâu?

Cả hai loại visa này đều có thời hạn là 12 tháng. Visa Mỹ loại B1, B2 cho phép được nhập cảnh nhiều lần và thời gian lưu trú phụ thuộc vào nhân viên xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.

Sau thời hạn 12 tháng, người được cấp visa diện này có thể xin gia hạn visa qua bưu điện mà không cần đi phỏng vấn.

Visa Mỹ loại B1/B2 có thời gian lưu trú bao lâu?

Thường thì thời gian lưu trú của visa Mỹ loại B1, B2 được cấp tối đa là 6 tháng. Tuy nhiên, người được cấp visa diện này chỉ nên lưu trú đúng thời giang đa ghi trong tờ đơn khai khi xin visa trước đó. Việc này sẽ đảm bảo tính trung thực trong lúc khai thông tin xin visa Mỹ B1, B2.

Lưu ý, nếu bạn ở lại Mỹ quá thời gian so với thời gian visa trước đó khiến bạn gặp không ít rắc rối khi tiến hành gia hạn visa đây nhé. Có thể bạn bị mời đi phỏng vấn lại thay vì tiến hành xin gia hạn qua đường bưu điện. Tại buổi phỏng vấn đó nếu bạn không thể giải thích được lý do vì sao ở lại Mỹ quá thời gian đã xin trong tờ khai trước đó bạn sẽ bị từ chối cấp lại visa.

Để tránh trường hợp trên bạn nên lưu ý về thời gian lưu trú tại Mỹ theo đúng những gì đã xin trong tờ khai nhé.

Lưu ý nhỏ khi xin visa Mỹ loại B1, B2

Theo một số kinh nghiệm khi xin visa diện này, đại diện Lãnh Sự Quán Mỹ có một câu hỏi rất hay sử dụng đó là “Mức độ ràng buộc với Việt Nam”. Nghĩa là bạn phải chứng minh được với các viên Lãnh sự rằng bạn có những mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam như tài sản cố định, công việc, gia đình,.. và không có ý định ở lại Mỹ sau một thời gian lưu trú ngắn hạn.

Theo visamerica

Tags:
Trong chín tháng, thành phố San Jose đóng cửa hơn 100 tiệm massage

Trong chín tháng, thành phố San Jose đóng cửa hơn 100 tiệm massage

Cảnh sát thành phố San Jose trong thời gian chín tháng qua đã đóng cửa hơn 100 tiệm massage hoạt động bất hợp pháp trong chiến dịch bố ráp khắp thành phố nhằm chống tình trạng mại dâm, theo giới hữu trách hôm Thứ Tư, ngày 17 Tháng Mười.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất