NHỮNG LÝ DO CHÍNH PHỦ MỸ TỪ CHỐI CẤP MỚI, CẤP LẠI HỘ CHIẾU MỸ CHO CÔNG DÂN MỸ

Quy định về hộ chiếu (passport) của Mỹ trao cho công dân Mỹ quyền được cấp hộ chiếu Mỹ với thời hạn 10 năm (người từ đủ 16 tuổi trở lên) và 5 năm (trẻ em dưới 16 tuổi) để đi du lịch ra nước ngoài, và phải gia hạn lại trong vòng 06 tháng trước ngày hết hạn của hộ chiếu.

10:30 10/07/2018

Tuy nhiên, không phải tất cả những ai là công dân Mỹ đều có quyền được cấp hộ chiếu Mỹ, mà trong một số trường hợp theo quy định, công dân Mỹ không thể được cấp mới hay gia hạn hộ chiếu Mỹ, cụ thể như sau:

1. Người công dân Mỹ phạm tội ở nước ngoài (quốc gia có hiệp định tương trợ tư pháp với Mỹ) và đã có văn bản yêu cầu dẫn độ tội phạm từ quốc gia đó.

2. Có lệnh cấm xuất cảnh của một tòa án Mỹ.

3. Nếu đã bị chính phủ Mỹ thu hồi hộ chiếu Mỹ trước đó.

4. Nợ quá hạn không trả đối với khoản vay từ Bộ Ngoại giao. Trong trường hợp này, muốn được cấp hộ chiếu Mỹ, thì người này phải trả nợ cho chính phủ Mỹ trước khi có thể được cấp hộ chiếu.

5. Nợ tiền cấp dưỡng con cái trên 2500 USD mà không có sự đồng ý của cơ quan phúc lợi xã hội tiểu bang về việc đồng ý cho cấp hộ chiếu. Trong trường hợp này, để được cấp hộ chiếu, người công dân Mỹ phải trả hết tiền nợ cấp dưỡng hoặc là phải được sự đồng ý của cơ quan phúc lợi xã hội này.

6. Trong trường hợp trẻ em là công dân Mỹ dưới 16 tuổi xin cấp hộ chiếu Mỹ, thì cả cha mẹ phải cùng ký tên vào đơn, nếu chỉ có một người ký tên thì không thỏa mãn yêu cầu để trẻ em được cấp hộ chiếu, ngoại trừ có bản án của tòa án ghi rõ quyền hạn của một người cha mẹ được làm như vậy, hay có giấy ủy quyền hợp pháp từ người cha mẹ kia.

Hiện cũng có nhiều tin đồn cho rằng những công dân Mỹ nào đang nợ thuế thì cũng không được cấp hay gia hạn hộ chiếu Mỹ. Sự thực, thông tin này không chính xác cho đến thời điểm hiện tại, và những công dân Mỹ nào nợ thuế mà đã bị sở thuế vụ xử phạt và kiện ra tòa án để đòi tiền nợ thuế, và đã có lệnh cấm xuất cảnh của tòa án, thì mới không được cấp mới hay gia hạn hộ chiếu Mỹ mà thôi.

Những ai đang có hộ chiếu Mỹ còn thời hạn vẫn có thể bị chính phủ Mỹ thu hồi hộ chiếu nếu do cung cấp thông tin sai sự thật trong đơn xin cấp/gia hạn hộ chiếu; được cấp quốc tịch do các hành vi trái pháp luật di trú (kết hôn giả…); hay do bị chính phủ Mỹ tước quốc tịch (như khủng bố…).

Vậy anh chị em cần lưu ý để được cấp hộ chiếu Mỹ theo quy định.

Tags:
Little Saigon: Cảnh sát rượt đuổi, b.ắ.n c.h.ế.t nghi can trên đường Bolsa

Little Saigon: Cảnh sát rượt đuổi, b.ắ.n c.h.ế.t nghi can trên đường Bolsa

Cuộc rượt đuổi của Cảnh sát Santa Ana theo một chiếc xe phạm luật giao thông trên đường First về hướng Phước Lộc Thọ vào lúc khoảng 10 giờ 10 tối Chủ Nhật đã kết thúc tại góc đường Bolsa và Magnolia, ngay khu trung tâm Little Saigon, bằng những tiếng s.ú.n.g và có người bị b.ắ.n c.h.ế.t.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất