Những lý do hồ sơ bị từ chối,các bản án, quyết định của tòa di trú về việc từ chối hồ sơ EB-3

Thân chào anh chị em, vì hiện nay có rất nhiều hồ sơ diện lao động định cư không tay nghề được nộp lên Sở Di trú, và có rất nhiều hồ sơ trong số đó đã bị từ chối

06:15 13/07/2017

Do vậy, để giúp anh chị em tự tìm hiểu, tránh bị lừa gạt, tiền mất tật mang như tình trạng hiện nay nhiều người lao động Việt nam đang gặp phải, kể từ hôm nay, TÌM HIỂU LUẬT PHÁP HOA KỲ sẽ cho đang các bản án, quyết định của tòa di trú, của Sở Di trú về việc từ chối hồ sơ EB-3 do người chủ lao động Mỹ nộp để bảo trợ cho người lao động.

Case 1:

Hồ sơ bị Sở di trú từ chối. Sau đó, người chủ lao động kháng cáo, và vào ngày 25 tháng 04 năm 2017, hồ sơ kháng cáo cũng bị từ chối. Có nghĩa là hồ sơ lao động EB-3 của người lao động đã bị từ chối.

Nội dung:

Người chủ lao động, một công ty sản xuất đá granite, nộp đơn diện lao động định cư EB-3 không tay nghề cho một người lao động tại Việt Nam. Theo yêu cầu của diện này, thì người lao động chỉ cần có ít hơn 02 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề này, CHỨ KHÔNG PHẢI NHƯ CÁC QUẢNG CÁO HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM LÀ KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM LÀM VIỆC!

Giám đốc USCIS khu vực Texas đã từ chối hồ sơ I-140 do người chủ lao động nộp vì lý do người lao động thực tế đã không thỏa mãn yêu cầu trong giấy phép lao động được cấp (Form ETA 9089). Cụ thể, các giấy tờ do người chủ lao động nộp lên không đủ để chứng minh là người lao động có kinh nghiệm làm việc dưới 02 năm; đồng thời cũng không chứng minh được là người lao động đã được kiểm tra lý lịch tư pháp trước khi hồ sơ xin giấy phép lao động được nộp cho Bộ Lao động.

Như vậy, có thể thấy rõ 03 nội dung sau đây:

1. Mặc dù người lao động đã được Bộ Lao động Mỹ cấp giấy phép lao động, nhưng Sở di trú vẫn xem xét kỹ lưỡng những giấy tờ gởi kèm theo để quyết định xem liệu thực tế người lao động có thỏa mãn các tiêu chuẩn theo yêu cầu trong giấy phép lao động hay chưa để quyết định. Do vậy, việc được cấp giấy phép lao động thực sự chưa mang ý nghĩa gì trong việc hồ sơ EB-3 sẽ được chấp nhận.

2. Việc chứng minh người lao động có dưới 2 năm kinh nghiệm làm việc trong cùng ngành nghề cũng không phải dễ dàng, không phải cứ có giấy xác nhận thời gian, kinh nghiệm làm việc, hay chứng chỉ nghề là xong, mà thực tế là Sở Di trú sẽ xem xét rất kỹ lưỡng tư cách đạo đức, thời gian kinh nghiệm làm việc, quy mô sản xuất, kinh doanh… của người xác nhận, người cấp chứng chỉ nghề… để xem tính trung thực của giấy tờ, vì một thực tế hiện nay tại Việt Nam là tình trạng làm giả giấy tờ, tài liệu quá nhiều, nên rất khó kiểm chứng.

3. Về việc kiểm ra lý lịch tư pháp cũng vậy. Do tình trạng tham những hối lộ, nên việc làm giả giấy tờ xảy ra quá nhiều tai Việt Nam, nên Sở Di trú hay lãnh sự quán Mỹ sẽ không tin tưởng vào các giấy tờ được nộp lên; do vậy họ sẽ kiểm tra rất lưỡng. Do vậy, chỉ với 01 phiếu lý lịch tư pháp được nộp lên thì chưa thể chứng minh là thỏa mãn yêu cầu theo giấy phép lao động.

Tags:
Du học Mỹ ký sự - Kỳ 1: Ngày đầu tiên đi học

Du học Mỹ ký sự - Kỳ 1: Ngày đầu tiên đi học

Tôi lên đường sang Mỹ làm học trò vào cuối thu, nhưng không có chuyện “mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp” như nhà văn Thanh Tịnh mô tả, mà luôn chóng mặt trên xa lộ 10 làn xe, với tốc độ hơn 100km/g.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất