Những lý do nên nhập quốc tịch Mỹ

Trở thành một công dân nắm giữ quốc tịch Mỹ là niềm ao ước của rất nhiều công dân quốc tế vì những lợi ích hấp dẫn chỉ có tại đây. Vậy những lợi ích đó là gì? Chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết hôm nay.

04:00 12/05/2021

Những lý do bạn nên nhập quốc tịch khi đã đủ điều kiện:

1.Nhập quốc tịch bảo vệ bạn khỏi việc bị trục xuất khỏi Mỹ.

Hiện ở Mỹ có một danh sách dài các tội danh nhẹ, thường chỉ do sơ suất và không đẩy người phạm tội đến việc đi tù. Tuy nhiên, nếu thường trú nhân mắc phải những tội này, bạn có thể bị trục xuất khỏi Mỹ. Hiện danh sách tội danh này vẫn đang được Quốc hội Mỹ và đại diện tòa án bổ sung liên tục.

Điều đáng nói là những thường trú nhân hợp pháp định cư tại Mỹ thường là đối tượng bị trục xuất khỏi Mỹ dù chỉ vi phạm một lỗi nhỏ nhất trong danh sách này. Còn với công dân Mỹ, kể cả họ có bị phạm những tội danh nghiêm trọng nhất thì án phạt cao nhất là ngồi tù (hoặc tử hình ở một số bang) chứ không bị trục xuất đi đâu cả.

2.Nhập quốc tịch Mỹ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí gia hạn thẻ xanh rất lớn

Khi nhập quốc tịch Mỹ, tình trạng cư trú hợp pháp của bạn đã được đảm bảo định cư Mỹ vĩnh viễn. Hãy làm một so sánh nhỏ, phí xin gia hạn thẻ xanh hiện tại là 450 USD/lần và phải gia hạn 10 năm một lần. Trong suốt cuộc đời bạn có thể phải xin gia hạn 2, 3, 4, 5 lần, thậm chí là nhiều hơn nữa. Đó là chưa tính đến việc phí gia hạn sẽ tăng theo thời gian và các thành viên khác trong gia đình cũng phải tốn ngần ấy phí nữa. Tuy nhiên, chỉ mất 680 USD cho một lần làm đơn xin quốc tịch là tình trạng cư trú của bạn đã được đảm bảo vĩnh viễn.

Những lý do nên nhập  - Tư vấn định cư Mỹ

Mặc dù nhiều nơi cung cấp lối sống khá phong phú so với các quốc gia khác, nhưng nhiều người cho rằng đang tận hưởng cuộc sống ở đây tốt hơn ở Mỹ. Đất đai rẻ, chính sách phúc lợi tốt. Bạn có thể mua được ngay một căn nhà ngay khi vừa định cư Mỹ với nhiều chính sách ưu đãi của nhà nước. Con người văn minh, lịch sự, bầu không khí trong lành, không bị ô nhiễm.

3.Việc nhập quốc tịch sẽ giúp bạn tăng cơ hội kiếm được việc làm và học bổng.

Hiện tại, những công việc của liên bang, đặc biệt công việc liên quan tới an ninh, bảo vệ pháp luật thường chỉ dành cho công dân Mỹ. Bên cạnh đó, rất nhiều học bổng và trợ cấp của các trường tư nhân cũng chỉ dành cho công dân Mỹ. Đó là lý do bạn nên nhập quốc tịch để tận dụng hết những ưu thế mà đất nước Mỹ dành cho người dân.

So với các nước trên thế giới, dễ dàng hơn để có được một công việc ở Mỹ, chỉ dựa trên thực tế là có cơ hội ở mọi góc. Bạn không nên quá cầu kỳ mặc dù và điều chỉnh kỳ vọng của bạn nếu cần. Chỉ cần được linh hoạt. Bạn có thể nhận được một công việc khá nhanh, tuy nhiên, bạn cũng có thể mất nó trong tim nếu nhà tuyển dụng của bạn không cần bạn nữa. Nó cũng có nhiều khả năng rằng công việc khó khăn sẽ được thưởng bằng chương trình khuyến mãi hoặc tăng lương. Một hoạt động công việc tuyệt vời và đạo đức làm việc chắc chắn trả hết. 

Tags:
Zuckerberg không thể né tránh việc phán quyết về tài khoản ông Trump

Zuckerberg không thể né tránh việc phán quyết về tài khoản ông Trump

Hội đồng giám sát của Facebook đã đưa ra phán quyết cấm tạm thời tài khoản cựu Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, hội đồng này cũng phê phán Facebook đã né tránh trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất