Những mẹo hay trường học dạy chúng ta, và chúng hiệu quả

Một số thủ thuật hàng ngày rất hữu ích và đơn giản và có ích cho tất cả mọi người.

14:00 17/04/2021

Bright Side đã thu thập cho bạn tám thủ thuật từ thời thơ ấu, mà tất cả mọi người quên vì một lý do nào đó.

Xác định thời gian còn lại trước khi hoàng hôn

Giữ các ngón tay lại với nhau, và đưa tay ra để mặt trời "nằm" trên ngón tay của bạn. Bây giờ đếm số ngón tay vào đường chân trời. Mỗi ngón tay đại diện cho khoảng 15 phút cho đến khi hoàng hôn.

Có bao nhiêu ngày trong một tháng?

Hãy nắm bàn tay lại và bắt đầu đếm từng tháng một theo những khấc tay. Khoảng lồi lên và lõm xuống tương ứng với từng tháng trong năm. Những khấc lồi ứng với các tháng có 31 ngày và khấc lõm tương ứng với những tháng chỉ có 30 ngày.

Biết được mặt trăng dần tròn hay sắp xế

Để dạy con bạn làm thế nào để xác định giai đoạn mặt trăng, sử dụng hình chữ D, O, và C. Trăng tròn là O, trước rằm là D, và sau rằm là C.

Mẹo nhớ

Để nhớ các chữ La Mã, bạn có thể sử dụng cụm từ này: Мy Dear Сat Loves Хtra Vitamins Intensely. Các chữ cái đầu tiên của từ đại diện cho các chữ số La Mã theo thứ tự giảm dần: M (1,000), D (500), C (100), L (50), X (10), V (5), I (1).

Kiểm tra chất lượng pin

Thật dễ dàng để biết được chất lượng pin là tốt hay xấu. Nâng pin lên khoảng 1-2 cm khỏi bàn và để chúng rơi xuống. Cục pin rơi xuống và đổ nghĩa là không còn giá trị sử dụng.

Làm phép nhân trên đầu ngón tay

Thông thường, trẻ em nhanh chóng nhớ được phép nhân các con số nhỏ, nhưng chúng có những khó khăn với con số 6, 7, 8, và 9. Để giúp con quý vị với điều này, hãy dạy chúng một thủ thuật đơn giản.

Xòe bàn tay để trước mặt. Đặt số cho từng ngón và bắt đầu từ ngón út từ 6 đến 10. Bây giờ, ví dụ, để nhân 7 cho 8, kết nối ngón tay số 7 ở bên tay trái với ngón tay số 8 ở bên phải. Số ngón tay còn lại ở phía dưới, đếm cùng với hai ngón tay đã đan vào nhau vừa rồi để ra hàng chục , kết quả ở đây là 5. Đối với các ngón tay nằm ở trên cùng, bạn nhân chúng với nhau để ra kết quả hàng đơn vị (trong trường hợp này, nhân 3 cho 2). Đáp án: 7 × 8 = 56.

Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng nhân với 6, 7 và 8.

Đo chiều dài

Nếu bạn cần biết chiều dài của một vật nhưng không có thước đo nào trong tay, bạn có thể sử dụng các ngón ở một tay. Theo tỷ lệ trung bình của con người, khoảng cách giữa đầu ngón tay cái và ngón trỏ là khoảng 18 cm (7 "), và khoảng cách giữa ngón cái và ngón út là khoảng 20 cm (7.87").

Tất nhiên, phương pháp này không hoàn toàn chính xác bởi vì mỗi người trong chúng ta có một kích cỡ tay khác nhau. Tuy nhiên, nó có thể hữu ích nếu bạn cần phải đo một vật lớn với một thước nhỏ: chỉ cần đo khoảng cách giữa các ngón tay của bạn trước.

Độ lớn của một góc

Trải rộng ngón tay càng nhiều càng tốt, và đặt lòng bàn tay của bạn lên một bề mặt, góc mà bạn muốn đo. Ngón út nằm ở phía dưới cùng: nó có nghĩa là 0 °. Góc giữa ngón cái và ngón út sẽ là 90 °, các góc giữa ngón tay nhỏ và các ngón khác tương ứng là 30 °, 45 ° và 60 °.

Hải Vân/ Theo Bright Side
Tags:
Mỹ: Bên trong ngôi biệt thự “đắt giá nhất thế giới” với 6 bể bơi, 20 phòng ngủ

Mỹ: Bên trong ngôi biệt thự “đắt giá nhất thế giới” với 6 bể bơi, 20 phòng ngủ

Từng có giá lên tới 500 triệu USD (khoảng 11.500 tỉ đồng), căn biệt thự tọa lạc trên mảnh đất rộng gần 100.000m2 có cả một hộp đêm, 4 sân chơi bowling, hai hầm rượu và 20 phòng ngủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất