Những món ăn sống của Việt Nam khiến khách Tây sợ hãi

Đuông dừa ngâm mắm, tiết canh, tim rắn là những đặc sản nổi tiếng nhưng không phải ai cũng dám thử, đặc biệt là khách nước ngoài.

23:29 15/10/2017

Đuông dừa

Đuông dừa là đặc sản của Tây Nam Bộ, được chế biến thành nhiều món như nướng, chiên bơ... nhưng gây ám ảnh nhất là khi được ngâm mắm và ăn trực tiếp. Loài ấu trùng sống trong phần cổ hũ dừa ngọ nguậy ngay cả khi thực khách gắp đưa lên miệng. Những người chuộng món này ấn tượng với vị béo bùi tan trong miệng. Đuông dừa thường xuyên góp mặt trong danh sách những món kinh dị nhất châu Á. Tuy nhiên, năm 2016 việc mua bán, nhân nuôi phát tán đuông dừa đã bị cấm tại Việt Nam. Ảnh: IG.

Đuông dừa Việt Nam

 Nhiều cũng phải "chùn đũa" trước món ăn này. Video: YouTube.

nhung-mon-an-song-cua-viet-nam-khien-khach-tay-so-hai-1

Tiết canh

Món ăn không chỉ khách nước ngoài mà nhiều khách Việt cũng không dám thử. Tiết canh làm từ máu động vật, phổ biến nhất là vịt, ngan hoặc lợn, trộn thịt bằm, lạc để đông, ăn kèm rau húng quế, gan luộc. Nó được thưởng thức như món khai vị, có vị ngọt, mát. Tuy nhiên món không được khuyến khích sử dụng vì chứa nhiều vi khuẩn, virus gây hại, dễ gây đau bụng, ngộ độc. Năm 2015, Huffington Post cũng từng liệt tiết canh vào danh sách đặc sản khiến du khách sợ hãi.

nhung-mon-an-song-cua-viet-nam-khien-khach-tay-so-hai-2

Gỏi cá nhảy

Món cá sống ăn kèm nước măng chua hoa chuối là đặc sản của người Thái ở Sơn La. Cá được chọn bắt từ suối, nhảy tanh tách, nhỏ bằng ngón tay cái người lớn. Khâu quan trọng là làm hỗn hợp ăn kèm, gồm lõi chuối, rau thơm, mắc khén và các loại gia vị. Tất cả băm nhỏ, trộn đều rồi đổ nước măng chua vào. Cá mổ đến đâu, thả nhanh vào hỗn hợp đến đấy sao cho khéo, để cá còn nhảy tanh tách. Thực khách gắp ăn sống để cảm nhận vị giòn ngọt mà không có mùi tanh. Ảnh: YouTube.

 Gỏi cá nhảy của người Thái được coi là đặc sản có tiền chưa chắc được ăn. Video: YouTube.

nhung-mon-an-song-cua-viet-nam-khien-khach-tay-so-hai-3

Mắm tôm

Trong số các loại mắm thì mắm tôm được coi là khó ăn nhất, kể cả với nhiều người Việt. Mắm được làm chủ yếu từ tôm hoặc moi, thêm muối, sau đó cho lên men sẽ có màu và mùi đặc trưng. Đây là gia vị ăn kèm không thể thiếu của bún đậu, chả cá Lã Vọng và là nguyên liệu để chế biến giả cầy, bún riêu... Nhiều người có cảm giác sợ ăn mắm tôm sống thường nhờ đầu bếp chưng mỡ khi thưởng thức kèm bún đậu. Mắm ngon hơn khi thêm chanh, ớt. Ảnh: IG.

nhung-mon-an-song-cua-viet-nam-khien-khach-tay-so-hai-4

Tim rắn

Tim rắn nuốt sống kèm rượu là đặc sản của làng Lệ Mật, Gia Lâm, Hà Nội. Tim sau khi được lấy sẽ thả vào cốc rượu trắng cho khách uống liền. Đặc sản này được cho là có thể tăng cường bản lĩnh phái mạnh. Rượu tim rắn nổi tiếng là vậy, nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để uống, thậm chí có du khách nước ngoài đã thưởng thức còn bị ám ảnh với quả tim vẫn đập phập phồng. Trước đó, đạo diễn Kong: Skull Island và vua đầu bếp Gordon Ramsay đã lấy hết cam đảm để uống hết loại rượu này.

Khách Tây uống rượu tim rắn.

Tags:
10 điều bình thường ở Việt Nam, nhưng lỡ làm ở Mỹ bạn sẽ bị đi tù hoặc phạt nặng

10 điều bình thường ở Việt Nam, nhưng lỡ làm ở Mỹ bạn sẽ bị đi tù hoặc phạt nặng

Hiện nay, có khá nhiều người nhập cư lần đầu đặt chân tới Mỹ bởi không hiểu rõ về luật pháp tại bản địa mà vô tình vi phạm dẫn tới bị ngồi tù. Câu nói “Người không biết thì không có tội” là câu nói không được áp dụng tại quốc gia này. Bởi vậy nếu muốn sang Mỹ sinh sống, bạn cần phải hiểu được những kiến thức cơ bản về pháp luật của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất