Những người bạn quay lưng với Ivanka

Tổng biên tập Vogue Anna Wintour, Chelsea Clinton và nữ diễn viên Emmy Rossum là những người nổi tiếng đã cắt quan hệ với Ivanka vì ác cảm với Trump.

21:30 07/01/2021

Việc Donald Trump dấn thân vào chính trường không chỉ tác động đến sự nghiệp của con gái Ivanka mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của cô, khiến "ái nữ" của ông mất đi một số người bạn từng thân thiết.

Ivanka Trump và Chelsea Clinton (phải) tại một lễ trao giải ở New York năm 2014. Ảnh: Corbis.
Ivanka Trump và Chelsea Clinton (phải) tại một lễ trao giải ở New York năm 2014. Ảnh: Corbis.

Trước khi Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016, Chelsea Clinton, con gái của Bill và Hillary Clinton, thường xuất hiện chung trong nhiều sự kiện với Ivanka, nhưng hai người không còn qua lại kể từ đó. Chelsea thừa nhận hồi tháng 10 rằng cô đã không nói chuyện với Ivanka kể từ khi Trump bắt đầu chiến dịch tranh cử.

Chelsea chỉ trích Trump là "người phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, thúc đẩy các thuyết âm mưu và dối trá". Cô cho rằng Ivanka đã rất tích cực ủng hộ bố trong những hành động như vậy và cô "không muốn làm bạn với người như thế". Chelsea khẳng định cô không quan tâm đến việc nối lại tình bạn giữa họ.

Emmy Rossum, nữ diễn viên nổi tiếng với loạt phim Shameless, là bạn lâu năm của Ivanka. Rossum đã dự đám cưới của Ivanka với Jared Kushner năm 2009 và Ivanka thường xuyên mời cô đến nhà ăn tối.

Tuy nhiên, vào thời điểm Rossum kết hôn năm 2017, hai người không còn giữ mối quan hệ tốt. Nữ diễn viên đã nhiều lần công khai phản đối chính quyền Trump.

Ivanka Trump và Anna Wintour (phải) tại một gala năm 2008. Ảnh: Sipa Press.
Ivanka Trump và Anna Wintour (phải) tại một gala năm 2008. Ảnh: Sipa Press.

Tổng biên tập Anna Wintour của tạp chí thời trang Vogue từng thân thiết với Ivanka đến mức bà mời cô về làm việc. Tuy nhiên, Ivanka đã từ chối cơ hội này để tập trung vào kinh doanh bất động sản. Wintour sau đó vẫn giữ mối quan hệ tốt với các thành viên gia đình Trump và đã nhiều lần mời ông Trump và bà Melania đến Met Gala (gala gây quỹ cho Trung tâm y phục Anna Wintour thuộc bảo tàng Metropolitan).

Tuy nhiên, mối quan hệ thân tình này rạn nứt khi vợ chồng Trump vào Nhà Trắng. Vogue đã công khai ủng hộ Hillary Clinton vào mùa bầu cử năm 2016.

Trong một cuộc phỏng vấn với Economist năm 2019, khi được yêu cầu đánh giá về thời trang của Đệ nhất phu nhân, Wintour đưa ra nhận xét về Michelle Obama thay vì Melania, ngay cả khi người dẫn chương trình nhấn mạnh rằng bà Michelle đã không còn giữ vị trí này. Điều tương tự xảy ra một lần nữa trong cuộc phỏng vấn của bà với CNN. Tổng thống Trump đã chỉ trích Vogue vì không để Melania lên trang bìa nào trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Ivanka Trump và Lysandra Ohrstrom (phải) tại New York năm 2007. Ảnh: People.
Ivanka Trump và Lysandra Ohrstrom (trái) tại New York năm 2007. Ảnh: People.

Khi Trump liên tục gọi truyền thông là "kẻ thù của người dân", không có gì lạ khi Ivanka trở nên xa cách với người bạn thân từ thời trung học, nhà báo Lysandra Ohrstrom.

Ngay khi Trump thất cử, Ohrstrom đăng một bài viết trên Vanity Fair về những thói xấu của Ivanka thời niên thiếu. Cô nói rằng Ivanka được nuông chiều quá mức và ham mê vật chất, "bị ám ảnh với địa vị và tiền bạc" và từng bày tỏ thái độ khinh miệt người nghèo. Ohrstrom còn nói rằng ông Trump quá quan tâm đến những điều phù phiếm, kể rằng Tổng thống từng hỏi có học sinh nào ở trường xinh hơn con gái mình không.

Ohrstrom, người từng là phù dâu trong đám cưới của Ivanka, nói rằng điều đó đã khiến họ ngày càng xa cách. Ohrstrom đã bầu cho Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tuy nhiên, sau khi bài viết của Ohrstrom được đăng, một người bạn thân giấu tên của Ivanka đã phản bác rằng Ivanka "luôn chân thành, thông minh và giàu lòng nhân ái".

"Thật thất vọng và đáng buồn khi thấy một số người trở nên mù quáng vì đảng phái đến mức họ cố gắng công kích những người mà họ biết là người tốt. Những người bạn đích thực thấu hiểu Ivanka và sẽ luôn ủng hộ cô ấy", người bạn này nói.

Phương Vũ (Theo SCMP)

Tags:
Trump chặn hàng loạt ứng dụng Trung Quốc

Trump chặn hàng loạt ứng dụng Trung Quốc

Tổng thống Trump ngày 5/1 ký sắc lệnh cấm giao dịch với 8 ứng dụng Trung Quốc, làm tăng thêm căng thẳng với Bắc Kinh trước khi chuyển giao quyền lực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất