Những người bí ẩn chuyên để lại tip 'khủng' cho bồi bàn Mỹ

Suốt 15 năm, những thực khách giấu mặt luôn thực hiện truyền thống tip từ hàng trăm đến hàng nghìn USD trong dịp Giáng sinh.

03:30 25/12/2018

Tự xưng là "Tip Bombers", nhóm thực khách ẩn danh thường tới các nhà hàng và ngẫu nhiên gây bất ngờ cho một bồi bàn bằng khoản tiền tip khổng lồ từ năm này qua năm khác, theo Fox5 DC. Tờ báo này gọi họ là những Ông già Noel bí ẩn.

Năm nay, người may mắn là một nhân viên phục vụ tại nhà hàng Mellow Mushroom tại bang Virginia, Mỹ. Ngày 21/12, hai vị khách tới dùng bữa trưa hết 16 USD (hơn 370.000 đồng) và để lại 714 USD (16,7 triệu đồng) tiền tip cho nữ bồi bàn Morgan Allis.

"Tôi nhìn vào khoản tiền đó và đi thẳng tới chỗ quản lý để chỉ cho anh ấy thấy... rồi bật ra câu hỏi 'Cái gì đây?'", Allis nói.

Allis chưa từng nghĩ mình sẽ có nhiều tiền đến thế khi nhận tip. Cô vừa tốt nghiệp Đại học George Mason và dự định sẽ để dành số tiền này cho những dự định tương lai.

"Chắc chắn tôi sẽ tiết kiệm, tôi có thể tiêu một ít nhưng nhất định sẽ dành để học lên cao hơn. Tôi thực sự trân trọng món quà và cho rằng có rất nhiều bồi bàn khác cũng xứng đáng nhận được điều này", Allis chia sẻ.

Không ai trong số các nhân viên biết chuyện này sẽ xảy ra, và thậm chí họ chưa từng nghe đến cái tên "Tip Bomber". "Chúng tôi chỉ làm theo ca kíp thông thường của mình, phục vụ thực khách, đó chắc hẳn là bất ngờ lớn với tất cả", quản lý nhà hàng Lenin Aguilar bày tỏ.

Trước đó, các thành viên Tip Bomber kỷ niệm 10 năm ngày thành lập bằng cách tặng 1.440 USD (hơn 33,6 triệu đồng) cho bồi bàn Kevin tại nhà hàng Silver Diner (bang Virginia, Mỹ) vào năm 2013.

Những năm sau đó khoản tiền tip  lần lượt là 530 USD (12,3 triệu đồng) cho Gustavo tại một nhà hàng Mexico; 1.200 USD (28 triệu đồng) cho Megan tại Virginia Kitchen vào 2014; 1.601 USD (37,4 triệu đồng) cho Richard tại nhà hàng Glory Days Grill vào năm 2015 và 1.010 USD (23,6 triệu đồng) cho Liz Heron tại Jimmy’s Old Town Tavern vào năm ngoái. Tất cả nhà hàng trên đều thuộc bang Virginia, và những thực khách giấu mặt sẽ dùng bữa trước Giáng sinh.

Hiện Tip Bombers đếm ngược 98 ngày cho tới lần gây bất ngờ thứ 16 vào năm 2019. Họ cũng khuyến khích mọi người nên để lại tiền tip gấp 5 đến 8 lần hóa đơn, và hãy cố gắng dùng bữa ăn rẻ nhất để nhiều người có cơ hội nhận bất ngờ hơn.

Thông điệp nhóm lan tỏa cho những người khác chính là: "Hãy chọn một nhà hàng nhỏ và rẻ. Tip khủng cho bồi bàn phục vụ bạn. Điều đó thật dễ dàng và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc. Hãy kể lại câu chuyện của bạn cho chúng tôi".

Tags:
Bị vỗ mông bất ngờ, nữ bồi bàn Mỹ tung đòn tấn công choáng váng

Bị vỗ mông bất ngờ, nữ bồi bàn Mỹ tung đòn tấn công choáng váng

Video cho thấy cảnh nữ bồi bàn mặc áo đỏ quay sang đáp trả mạnh mẽ kẻ sàm sỡ mình tại một quán rượu ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất