Những người di cư liều mình trèo qua biên giới để tới Mỹ

Bất chấp nguy hiểm tính mạng, nhiều người di cư vẫn tìm cách vượt biên trái phép sang Mỹ với hy vọng thoát khỏi cuộc sống bất ổn tại quê nhà.

21:00 22/12/2018

ảnh minh họa 

Một người di cư trèo qua hàng rào biên giới giữa Mỹ và Mexico. Chính quyền Mỹ kêu gọi người di cư đến các đồn biên phòng để nhập cư hợp pháp và an toàn. Tuy nhiên, rất khó để xin tị nạn tại bất cứ cửa khẩu nào dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Một phụ nữ nhảy qua bức tường biên giới để vượt biên trái phép từ Mexico sang Mỹ. Những người xin tị nạn rất khó có thể được chấp thuận nhập cư theo thủ tục thông thường. Thay vào đó, họ lựa chọn mạo hiểm mạng sống trong những chuyến đi dài trên sa mạc để vượt biên bất hợp pháp qua hơn 40 cửa khẩu biên giới nhỏ hơn.

Những người di cư từ Honduras, một phần trong đoàn di dân hàng nghìn người từ Trung Mỹ tìm cách tới Mỹ, nấp dưới hàng rào để chuẩn bị vượt biên bất hợp pháp tại Tijuana, Mexico, ngày 17/12.

Một người di cư từ Honduras đứng cạnh hàng rào biên giới khi chuẩn bị vượt biên bất hợp pháp. Những người di cư Trung Mỹ phải đối mặt mối đe dọa bạo lực từ các băng đảng ma túy, buôn người, buôn lậu và thậm chí là cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, yêu cầu xin tị nạn của họ rất ít được quan tâm xem xét.

Một sĩ quan của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ theo dõi nhóm người di cư đang tìm cách vượt qua bức tường biên giới Mỹ ở Tijuana, Mexico. Sau cái chết của cậu bé Jakelin Amei Rosmery Caal Maquin, 7 tuổi, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã yêu cầu các bậc cha mẹ “không đặt bản thân hoặc con cái vào tình trạng nguy hiểm khi cố gắng xâm nhập trái phép”.

Một cậu bé nhảy qua hàng rào biên giới để tới Mỹ. Mặc dù các quan chức biên giới Mỹ nói rằng những người xin tị nạn được chấp nhận tại tất cả cửa khẩu, các nhà hoạt động đã thử nghiệm hệ thống này và nhận thấy các quan chức Mỹ không muốn hoặc không thể chấp nhận yêu cầu tị nạn.

car insurance insurance cheap car insurance car insurance quotes auto insurance insurance quotes life insurance cheap auto insurance auto insurance quotes geico car insurance car insurance companies auto insurance companies compare car insurance

Người di cư nhìn theo các sĩ quan của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) tại Hạt San Diego, Mỹ, sau khi vượt biên trái phép từ Mexico sang Mỹ bằng cách nhảy qua hàng rào biên giới.

Noe Hernandez, một người di cư từ Honduras, dựa vào bức tường biên giới. Anh tới đây với quyết tâm vượt biên sang Mỹ.

Dấu vết bụi bẩn và bùn đất trên hàng rào biên giới ở Tijuana, Mexico. Đối với những người tới được thành phố biên giới Tijuana của Mexico, con đường phía trước vẫn còn mịt mù. Họ vượt biên trái phép để tránh phải chờ đợi xin tị nạn trong hàng tháng trời và chấp nhận bị chính quyền bắt giữ với hy vọng sẽ được thả ra.

Người di cư lách qua khoảng trống trên bức tường biên giới để vượt biên trái phép từ Mexico đến Mỹ.

Người di cư leo lên một ngọn đồi dốc để tìm nơi trèo qua bức tường biên giới vào Mỹ. Đối với nhiều người di cư, di chuyển theo nhóm sẽ an toàn hơn so với thực hiện chuyến đi một mình hoặc trả tiền cho những kẻ buôn người bất hợp pháp, hay còn được gọi là “chó sói”.

Khi đến gần biên giới Mỹ – Mexico sau hành trình dài, hàng nghìn người di cư, chủ yếu là người Honduras, đối diện chính sách nhập cư cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Từng là nguồn di cư tới Mỹ, Mexico giờ đây phải quản lý dòng người tị nạn gia tăng từ Trung Mỹ hướng về phía bắc biên giới nước này. Mỹ đề nghị Mexico tiếp nhận những người di cư trước khi đơn tị nạn của họ được chấp thuận, một quá trình có thể kéo dài nhiều năm.

Đoàn người di cư liên tục đổ về biên giới Mỹ với mong muốn thoát khỏi cuộc sống địa ngục tại quê nhà, nơi bạo lực băng đảng hoành hành và đói nghèo triền miên.

Theo ZingVn

Tags:
Cảnh sát viên ở Louisiana bị truy tố 40 tội danh vì làm tình với súc vật

Cảnh sát viên ở Louisiana bị truy tố 40 tội danh vì làm tình với súc vật

Một cảnh sát viên ở thành phố Bossier, tiểu bang Louisiana, vừa bị bắt sau khi bị cáo buộc là tự thu hình lúc đang làm tình với con vật, theo thông báo của giới hữu trách hôm Thứ Năm, 20 Tháng Mười Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất