Những người di cư tuyệt vọng và điên cuồng, đấu tranh để thoát khỏi chiếc xuồng bị chìm ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha

Đây là thời điểm khủng khiếp khi 52 người di cư đang tuyệt vọng đấu tranh để thoát khỏi một chiếc xuồng hơi đang chìm ở giữa biển.

08:30 09/09/2018

Chính quyền Tây Ban Nha giải cứu những người xin tị nạn khi họ cố gắng tiếp cận châu Âu từ Morocco.

Đoạn phim ấn tượng cho thấy những người di cư cố gắng nhảy từ phía chiếc xuồng chìm sang chiếc xuống cứu hộ, tranh giành sự an toàn của bản thân mình. Một số người rơi xuống nước, trong khi những người khác bị trượt qua mép xuồng khi họ nhảy lên chiếc xuồng cứu hộ màu vàng.

Họ được kéo đến nơi an toàn trên biển Alboran, ngoài khơi bờ biển phía Nam của Tây Ban Nha bởi Hiệp hội An toàn và Cứu nạn Hàng hải (Sasemar), nơi đã gửi một chiếc thuyền cứu hộ và trực thăng.

Theo Sasemar, tất cả những người nhập cư châu Phi mà họ tìm thấy trên biển đã được giải cứu, tuy nhiên, bốn người đã chết sau khi rời khỏi Morocco.

Trước cuộc giải cứu, nhân viên Sasemar đã giải cứu một chiếc xuồng cao su trong một tình huống tương tự với 51 người di cư trên tàu, trong đó có năm người chết.

51 người xin tị nạn được đưa đến Cảng Motril ở Andalusia.

Từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, 318 người di cư đã chết trên biển đang cố gắng đến bờ biển Tây Ban Nha. Con số này gấp ba lần con số được ghi trong cùng kỳ năm 2017.

Các báo cáo cho biết 1.500 người đã chết ở Biển Địa Trung Hải trong năm nay.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Ngoài Mỹ, đây là những quốc gia có nhiều người Việt di cư nhất trên thế giới

Ngoài Mỹ, đây là những quốc gia có nhiều người Việt di cư nhất trên thế giới

Việt Nam được xếp vào top 10 các quốc gia di cư ra nước ngoài nhiều nhất tại khu vực Đông Á - Thái Bình Dương. Đi đến 4 châu trên thế giới, trừ châu Phi, bạn đều có thể gặp những người Việt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất