Những người Mỹ sống trong cống ngầm ở Las Vegas

Bên dưới thành phố Las Vegas xa hoa, một cộng đồng vô gia cư sống cuộc sống bị lãng quên trong những đường hầm tháo lũ.

10:30 02/12/2017

"Sống dưới đây đưa lại cảm giác chẳng có gì khác quanh bạn. Bạn quên đi có một thế giới bên ngoài, quên rằng bạn đang ở trong lòng đất và nơi đây trở thành thế giới duy nhất của bạn", Paul Vautrinot, cựu cư dân của những đường hầm tháo lũ dưới thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ cho biết, theo Guardian.

Vùng đất của người vô gia cư, dơi, chuột và những con nhện to như quả bóng chày này từng là nhà của Vautrinot trong 3 năm. Một cộng đồng khoảng 300 người sống trong một thế giới tối tăm trải dài hàng km, tách biệt với chốn đô thị phồn hoa trên mặt đất.

Joel là một cư dân trong cộng đồng đó. Ông cho biết cuộc sống nơi đây nguy hiểm nhưng có những ưu điểm nhất định. "Hồi tháng 2, có một bé gái bỏ mạng trong dòng nước lũ. Nhưng ít nhất sống ở đây tôi có thứ gì đó che trên đầu và không bị người khác chôm đồ khi đi ngủ", Joel chia sẻ.

Để đối phó với những dòng nước lũ thường ngập đến trên đầu gối, buồng ngủ và tư trang được kê trên nhiều thùng nhựa. "Nếu bạn có thể kê giường và mọi thứ cao hơn mực nước, bạn có thể giữ đồ của mình trong khi nước chảy bên dưới", Joel nói.

Ắc quy, bộ kích điện là những vật dụng quan trọng nhất với những người sống nơi không có ánh mặt trời. Họ cần điện để có ánh sáng, sạc điện thoại và đôi khi là sử dụng bếp điện.

Theo Joel, khoảng thời gian 7 tháng sống ở đây giúp ông quen với cái khổ. "Đây không phải là một cuộc sống dễ dàng, thoải mái. Nhưng mọi chuyện rồi sẽ như vậy khi bạn trải qua điều đó đủ lâu", ông nói. 

"Mọi người xuống đây để được quên lãng. Tôi cũng từng xuống dưới này để được quên lãng và bằng lòng với ý nghĩ tôi sẽ chết trong đường hầm này"Vautrinot nhớ lại. 

Nhưng cuộc đời anh rẽ sang một trang khác sau một lần bị cảnh sát bắt. Anh hoàn thành một chương trình cai nghiện sau đó và hiện làm việc cho tổ chức "Shine a Light" với nhiệm vụ cung cấp nơi ở và hỗ trợ tư vấn cho những cư dân của đường hầm. Thường trở lại chốn cũ, Vautrinot nuôi hy vọng giúp người khác, như anh, tìm ra lối thoát của cuộc đời. 

Tags:
Viết tiếng Việt ‘kiểu mới’ để tiết kiệm $34.8 triệu tiền giấy in?

Viết tiếng Việt ‘kiểu mới’ để tiết kiệm $34.8 triệu tiền giấy in?

Sau nhiều tranh cãi về đề xuất cách viết tiếng Việt “kiểu mới” để “giáo dục” thành “záo zụk,” báo Zing hôm 30 Tháng Mười Một dẫn lời ông Bùi Hiền, tác giả vụ này, nói: “Việc cải tiến ký tự viết sẽ góp phần tiết kiệm 8% giấy cho cả nước.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất