Những người nào nên tham gia chương trình định cư Mỹ

Đúng là Mỹ là quốc gia được nhiều người trong đó có không ít người Việt mong muốn được đến và sinh sống cũng như hưởng quyền lợi mà thường trú nhân hoặc công dân nước này mới có. Tuy nhiên có phải cứ định cư Mỹ là tốt? Những người nào nên và đối tượng nào không nên tham gia vào các chương trình định cư Mỹ?

23:07 16/07/2017

Đối tượng nên tham gia chính sách định cư Mỹ

Ai là đối tượng nên tham gia vào chương trình định cư Mỹ? Thực chất câu hỏi này đã được trả lời trong chính yêu cầu mà các chính sách định cư đưa ra. Cụ thể người tham gia phải là những người có mong muốn được sinh sống, làm việc hoặc học tập lâu dài tại quốc gia này. Hơn nữa không chỉ đơn giản là mong muốn mà ứng cử viên tham gia chính sách sẽ phải thể hiện điều này khi tham gia vào cuộc phỏng vấn mà Lãnh sự quán yêu cầu.

Bên cạnh đó nếu ứng cử viên là người có mục tiêu rõ ràng như phát triển công việc kinh doanh, được doanh nghiệp Việt Nam điều chuyển hay đơn giản là có thân nhân ở Mỹ và muốn sang cùng sinh sống định cư cùng thì nên tham gia. Thực chất thì Mỹ đưa ra khá nhiều chính sách định cư để phù hợp với từng đối tượng chỉ tính riêng bảo lãnh thân nhân đã có đến 11 loại visa chưa kể đến visa việc làm với 5 loại, visa doanh nhân… Chính vì thế ứng cử viên tham gia không chỉ cần phải muốn là được mà còn phải hiểu về chính sách mà mình định tham gia.

Cụ thể hơn nhiều chính sách không có điều kiện đối với ứng cử viên như chẳng cần bằng cấp, kỹ năng hay giới hạn độ tuổi như chương trình định cư Mỹ diện đầu tư EB5. Không yêu cầu với đối tượng tham gia nhưng không có nghĩa là không có điều kiện mà ứng cử viên phải có tiềm lực về kinh tế. Trong khi đó một số chính sách khác không yêu cầu về khả năng tài chính nhưng lại đưa ra yêu cầu cao về bằng cấp, kinh nghiệm làm việc cho đến có được bảo lãnh làm việc hay không…

Ai không nên tham gia chương trình định cư Mỹ

Nghe có vẻ lạ nhưng thực chất có nhiều người không nên tham gia vào chương trình định cư Mỹ dù đáp ứng được các điều kiện mà chính sách đưa ra. Trước hết hiển nhiên là những người không có mong muốn định cư tại quốc gia này mà thông thường họ là những người cao tuổi. Họ đã sống quá lâu tại nơi “chôn rau cắt rốn” của mình và không loại bỏ được tư tưởng “chết nơi đất khách quê người” của mình. Vậy những đối tượng này cũng chẳng nên tham gia.

Không chỉ thế nhiều người nộp hồ sơ và trúng tuyển vào chính sách định cư theo diện lao động khi tuổi đã sát với mức không được tham gia ví dụ như tầm trên 40 tuổi. Có thể những đối tượng này vẫn có hoài bão nhưng việc thực hiện chắc chắn sẽ rất khó khăn thậm chí có không ít người đã bở cuộc. Độ tuổi này đã cao để thay đổi cuộc sống, thay đổi một hoàn cảnh sống mới cũng như học lại từ đầu nên tốt nhất cũng không nên tham gia.

Thực chất thì việc nên tham gia hay không nên tham gia vào chương trình định cư Mỹ chủ yếu là do khả năng cũng như mong muốn của chính ứng cử viên. Nếu như người tham gia có hoài bão, có ước mơ thay đổi cuộc sống của mình thì việc tìm đến cái mới sẽ đơn giản hơn nhiều nhưng ngược lại đối tượng mà còn do dự, tuổi tác năng lực khó đáp ứng thì nên dừng lại để tìm một hướng đi mới an toàn hơn thay vì chờ đợi xét duyệt hồ sơ, chờ đợi phỏng vấn mà chưa biết có đạt hay không.

Những điều l,ạ lù,ng trong mắt rể Tây về t,ập qu,án quê vợ

Những điều l,ạ lù,ng trong mắt rể Tây về t,ập qu,án quê vợ

Jimmy thấy l,ạ khi thấy vợ sáng nào cũng ăn mỳ với hành, thịt, mà anh cứ ngỡ là cho bữa tối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất