Những nguy cơ ông Trump và vợ phải đối mặt khi mắc Covid-19

Do tuổi đã cao, khi mắc Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump có nguy cơ đối mặt với những triệu chứng nghiêm trọng.

00:30 03/10/2020

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump thông báo đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới, nhiều chuyên gia nhận định, hai người có nguy cơ đối mặt với một số triệu chứng nghiêm trọng vì tuổi đã cao. 

Trong đó, ông Trump 74 tuổi và bị thừa cân nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ chuyển biến nặng do mắc Covid-19.

Những nguy cơ  và vợ phải đối mặt khi mắc Covid-19

Do tuổi cao, ông Trump và vợ có nguy cơ đối mặt với những triệu chứng nghiêm trọng khi mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC), những người trong độ tuổi từ 65 -74 đối mặt với nguy cơ phải nhập viện điều trị do mắc Covid-19 cao gấp 5 lần và nguy cơ tử vong cao gấp 90 lần so với nhóm thanh niên từ 18 - 29 tuổi.

Dựa theo thông tin kiểm tra sức khỏe hồi tháng Tư và được CNN công bố hồi tháng Sáu, ông Trump nặng 110 kg và cao hơn 1m90. Chỉ số khối cơ thể của ông Trump là 30,5 rơi vào ngưỡng béo phì. Những người bị béo phì có nguy cơ nhập viện điều trị Covid-19 cao gấp 3 lần so với người thường, theo CDC.

Cũng theo CDC, ông Trump là nam giới nên có nguy cơ diễn biến bệnh nặng hơn so với nữ giới khi mắc Covid-19. Song hiện chưa rõ, ông Trump có bị bệnh nền nào hay không để có thể kết luận đưa Tổng thống Mỹ vào nhóm nguy cơ cao.  

Cũng theo báo cáo sức khỏe mới nhất, huyết áp của ông Trump chỉ hơi cao. Không có bằng chứng cho thấy, ông Trump bị ung thư, bệnh thận, tiểu đường hay những bệnh nền khác.

Bác sĩ của Tổng thống TrumpNhà Trắng là ông Sean Conley cũng đã kết luận trong bản kiểm tra sức khỏe hồi tháng Tư của nhà lãnh đạo Mỹ rằng, “không phát hiện sự thay đổi đáng kể nào”.

Tuy nhiên, không phải thông tin nào liên quan tới sức khỏe của ông Trump cũng được báo cáo.

Cụ thể, vào ngày 16/11/2019, ông Trump đã bất ngờ tới Trung tâm Y tế Quân đội quốc gia Walter Reed và dành gần 2 giờ đồng hồ để kiểm tra sức khỏe.

Trong báo cáo sức khỏe của ông Trump hồi tháng Sáu, ông Conley cho biết ông Trump đã tiến hành thêm các xét nghiệm ở Nhà Trắng sau chuyến đi tới Trung tâm Y tế Quân đội quốc gia Walter Reed. 

Trong khi đó, đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump 50 tuổi không nằm trong nhóm có nguy cơ cao nhất phải đối mặt với những triệu chứng nghiêm trọng do mắc Covid-19. Song theo CDC, những người càng nhiều tuổi, nguy cơ diễn biến bệnh nặng càng gia tăng. Theo đó, những người trong độ tuổi từ 50 – 64 có nguy cơ cao gấp 3 lần phải nhập viện để điều trị Covid-19 và nguy cơ tử vong cao hơn 30 lần so với đối tượng từ 18 – 29 tuổi.

Bà Melania từng là một người mẫu và được biết tới là người luôn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn.

Tuy nhiên, hồi tháng 5/2018, bà Melania từng trải qua một cuộc phẫu thuật thận. Những người bị bệnh thận có nguy cơ đối mặt diễn biến bệnh nặng khi mắc Covid-19, theo Tổ chức Thận quốc gia Mỹ và CDC. Song đến nay chưa rõ bà Melania bị bệnh thận ở mức độ nào.

Phần lớn những người mắc Covid-19 không bị diễn biến nặng, nhưng khi nhận kết quả xét nghiệm sau vài ngày mới có thể xác định liệu ông Trump và phu nhân Melania có phát triệu chứng hay không và nếu phát triệu chứng, mức độ sẽ nghiêm trọng như thế nào.

“Sẽ cần thời gian để xem chuyện gì xảy ra với Tổng thống và phu nhân. Có thể là 1 tuần hoặc hơn trước khi họ khởi phát triệu chứng”, CNN dẫn lời bác sĩ Leana Wen tại Trung tâm Y tế George Washington.

Link nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/nhung-nguy-co-ong-trump-va-vo-phai-doi-mat-khi-mac-covid-19-265714.html

Tags:
Trump dương tính với Covid-19

Trump dương tính với Covid-19

Tổng thống Trump thông báo ông cùng vợ đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, sau khi một trợ lý hàng đầu của ông nhiễm virus.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất