Những nguyên nhân quan trọng khiến trượt visa du học Mỹ

Theo nghiên cứu, cứ 1000 sinh viên nộp hồ sơ thì có đến khoảng 400 bạn phải hoãn lại giấc mơ du học Mỹ vì không xin được visa.

17:43 18/05/2017

Tấm thẻ visa là chiếc chìa khóa vạn năng giúp bạn mở rộng cánh cửa bước chân vào hành trình du học. Xin visa du học thành công là quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức

Dưới đây là những lí do chính dẫn tới việc bị đánh trượt visa ?

visa

1. Chọn ngành học, chương trình học và trường học không phù hợp: Mặc dù có năng lực, bảng điểm hoàn hảo mà bạn chọn ngành học, trường học không phù hợp với năng lực, sở trường thì cũng khó được cấp visa. Trong trường hợp này, bạn nên tìm hiểu kĩ về trường học, ngành học mà bạn đăng kí, điều kiện đầu vào..xem có phù hợp với năng lực, sở trường của mình hay không, cân nhắc giữa ngành/trường bạn thích với khả năng của bạn.

2. Không biết gì về kế hoạch học tập cũng như trường mà mình sắp sang học (Lỗi này thường gặp phải vì các bạn lười, ỷ lại là đã có trung tâm tư vấn lo hết mà không chịu đầu tư thời gian tìm hiểu cụ thể, chi tiết về việc đi học của chính mình).

3. Chứng minh tài chính không đủ hoặc không rõ ràng về nguồn tài trợ, thu nhập.

4. Tâm lý không tốt do thiếu sự chuẩn bị chu đáo, thiếu thông tin.

5. Khi trả lời phỏng vấn xin visa thông tin không cô đọng, không đúng trọng tâm vào câu hỏi, có sự mâu thuẫn, không hợp lý khi trình bày các vấn đề liên quan đến tình trạng bản thân, tài chánh và kế hoạch học tập.

Tags:
Cư dân Little Saigon nên đề phòng cướp giật và lừa đảo

Cư dân Little Saigon nên đề phòng cướp giật và lừa đảo

Trong những ngày gần đây, nhất là trong cuối tuần qua, nhiều vụ cướp giật và gọi điện thoại mạo danh chính quyền để lừa đảo, xảy ra trong khu vực Little Saigon khiến cơ quan công lực quan tâm và muốn cư dân cảnh giác đề phòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất