Những nơi miễn phí cho trẻ em chơi Hè quanh Little Saigon

Để giúp các em học sinh nghỉ Hè có nơi giải trí, các thành phố luôn có những sinh hoạt bổ ích miễn phí. Tuy nhiên, không nhiều người chú ý điều này. Dưới đây là những sinh hoạt phụ huynh nên biết tại hai thành phố đông người Việt ở Little Saigon.

11:30 25/07/2018

Tại Westminster, Thị Trưởng Trí Tạ nói: “Thành phố luôn nỗ lực tạo thêm nhiều sinh hoạt lành mạnh cho trẻ em vào dịp Hè.”

Cơ quan FOCUS Orange County phát bữa ăn trưa miễn phí hàng ngày cho trẻ em tại Family Resource Center, 7200 Plaza St, Westminster, CA 92683, từ 9 Tháng Bảy đến 23 Tháng Tám, từ 12 giờ 15 đến 1 giờ trưa, Thứ Hai đến Thứ Năm. Ai đến sớm được trước. Phải có phụ huynh đi cùng. Không cần ghi danh trước.

Cũng từ 9 Tháng Bảy đến 23 Tháng Tám, Family Resource Center, 7200 Plaza St, Westminster, CA 92683, có chương trình vui Hè (Summer Fun Program) cho trẻ em hàng tuần, Thứ Hai đến Thứ Năm, từ 1 giờ đến 4 giờ chiều. Chương trình gồm ôn bài vở và giải trí làm phong phú đầu óc như văn chương, nghệ thuật, thủ công tìm hiểu nghề nghiệp, nấu ăn, âm nhạc, thể thao… Cần ghi danh trước khi tham dự.

Family Resource Center sẽ có hai ngày hướng dẫn cách sống lành mạnh và tránh xa rượu chè và hút sách cho trẻ em 7 đến 12 tuổi, vào 27 Tháng Bảy và 3 Tháng Tám, từ 9 giờ 30 sáng đến 4 giờ chiều. Cần ghi danh trước khi tham dự.

Chương trình giải trí Hè Mobile (Summer Mobile Recreation Program) tại Community Services Building and Civic Center Sunken Garden, 8200 Westminster Blvd, Westminster, CA 92683 gồm những sinh hoạt cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, như thể dục, nghệ thuật, những chuyến thăm viếng thư viện, sở cảnh sát và công viên. Sinh hoạt hàng tuần, Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, và sẽ kết thúc ngày 17 Tháng Tám.

Cũng tại Community Services Building and Civic Center Sunken Garden, thành phố tổ chức chiếu phim và ca nhạc hàng tuần.

Phim sắp chiếu là “Secret Life of Pets” vào đêm 26 Tháng Bảy.

Phim bắt đầu lúc 8 giờ tối, nhưng từ 6 giờ 30 chiều đã có sinh hoạt cho các em vui chơi trước khi coi phim.

Về ca nhạc, có ba chương trình bắt đầu từ 6 giờ chiều đến 7 giờ 30 tối, vào đêm 2, 9 và 16 Tháng Tám.

Đêm 2 Tháng Tám là một chương trình tỏ lòng tưởng nhớ ban nhạc “The Beatles” do ban nhạc Abby Road trình diễn.

Đêm 9 Tháng Tám là chương trình nhạc đồng quê (country music) do ban nhạc Silverado trình diễn.

Đêm 16 Tháng Tám là đêm khiêu vũ ngoài trời do ban nhạc Pop Vinyl trình diễn.

Ông Trí nói: “Ngoài trẻ em, chúng tôi còn luôn luôn phát triển thêm nhiều dịch vụ thiết thực để phục vụ các vị cao niên.”

Tại Garden Grove, ông John Montanchez, thuộc Ban Phục Vụ Cộng Đồng, cho biết Tháng Bảy là tháng “Parks Make Life Better!” của Garden Grove và có những hoạt động miễn phí và một số chương trình vui chơi giải trí bắt đầu từ 23 Tháng Bảy.

Phụ huynh và trẻ em có thể đến bơi miễn phí tại các hồ bơi công cộng sau đây vào thứ Hai, ngày 23 Tháng Bảy, từ 1 giờ 45 trưa đến 3 giờ 15 trưa tại Gary Hall, nằm ở Eastgate Park, địa chỉ 12001 St. Mark Street; Magnolia Park, tọa lạc tại 11402 Magnolia Street; và Woodbury Park, tọa lạc tại 13800 Rosita Place.

Vào thứ Tư, ngày 25 tháng 7, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, trung tâm Atlantis Play Center mở cửa để mọi người có thể vô chơi, với những trò chơi cầu tuột, chơi nước “splash pad.” Địa chỉ trung tâm Altantis là 13630 Atlantis Way.

Tháng Bảy được tổ chức là tháng Parks Make Life Better! trên toàn quốc, và được Hiệp Hội Giải Trí và Công Viên Quốc Gia và Hiệp Hội Giải Trí và Công Viên California công nhận. Thành phố Garden Grove tập trung vào việc duy trì và sữa chữa các công viên và hoạt động giải trí, cung cấp không gian ngoài trời an toàn cho trẻ em, người lớn cũng như các hội đoàn để hoạt động và sinh hoạt.

Để biết thêm thông tin, xin gọi cho ban Recreation tại (714) 741-5200 hoặc vào website: www.ci.garden-grove.ca.us.

Tags:
Nữ giáo viên Mỹ ra tòa vì gửi ảnh “nóng' và quan hệ với học sinh

Nữ giáo viên Mỹ ra tòa vì gửi ảnh “nóng" và quan hệ với học sinh

Mọi chuyện bắt đầu khi nữ giáo viên được giao nhiệm vụ kèm cặp nam sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất