Những quan niệm sai lầm mà người ăn kiêng nên biết

Phần lớn những người tìm hiểu về chế độ ăn kiêng đều bị gây bối rối bởi hàng tá những thông tin trên mạng, vậy như nào mới thực sự tốt?

00:00 05/02/2019

Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe về chế độ ăn kiêng tồi tệ nhất họ từng thấy và những gì bạn nên làm thay vào đó để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cho bản thân mình.

Calo có ảnh hưởng đến cân nặng cơ thê?

Chuyên gia dinh dưỡng, Shauna McQueen, cho biết việc duy trì cân nặng của một người không phụ thuộc vào việc tăng giảm calo.

Bà McQueen nói rằng phương pháp này có thể dẫn đến việc ăn thiếu chất, gây hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của một người về lâu dài.

Tương tự, huấn luyện viên về sức khỏe toàn diện Lee Holmes nói rằng một số thực phẩm, tuy ít calo, nhưng có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn.

“Tốt hơn hết là tập trung vào việc ăn đúng loại thực phẩm cho loại cơ thể của chính bạn và thực phẩm sẽ giúp cân bằng nội tiết tố, đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất”, bà Holmes nói.

“Và tất nhiên chế độ ăn này sẽ là khác nhau đối với mỗi người, nhưng nói chung, nó đều liên quan đến sự cân bằng tốt của protein, chất béo lành mạnh, carbohydrate và bao gồm nhiều thực phẩm tươi hơn như rau và trái cây.”

Tất cả lượng carbohydrate dung nạp đều không tốt?

Chuyên gia thể hình người Úc Kayla Itsines đã tiết lộ trước đây trên blog của mình rằng không phải tất cả các loại carb đều giống nhau.

Bà Itsines giải thích rằng có rất nhiều cách hiểu sai về carbohydrate, và hầu hết chúng không đáng tin cậy.

“Việc cắt giảm carbs là một mẹo giảm cân không hiệu quả. Nó không tốt cho cơ thể của bạn và đồng thời bạn đã bỏ lỡ các chất dinh dưỡng quan trọng.”

“Thay vào đó, bạn có thể thử thay thế các loại ngũ cốc tinh chế (như bánh mì trắng) bằng các loại thực phẩm ít được chế biến (như lúa mạch đen) và để ý tới lượng hấp thụ mà cơ thể cần.”

Tập thể dục sẽ bù đắp cho việc ăn uống không lành mạnh?

Các chuyên gia khuyên bạn có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập thể dục thường xuyên là cách để đạt được sức khỏe tối ưu.

Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Jessica Sepel nói với FEMAIL rằng một trong những sai lầm lớn nhất là mọi người cho rằng chỉ cần tập thể dục sẽ có thể mang lại cho bạn một dáng vóc mơ ước.

“Trái ngược với niềm tin phổ biến, tập thể dục quá sức có thể khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái căng thẳng”, bà Sepel giải thích.

Thay vào đó, bà đề nghị chúng ta nên tập thể dục một cách thông minh hơn.

Tất cả đường đều giống nhau và nên được hạn chế

Chuyên gia dinh dưỡng, Rachel Daniels, nói với Byrdie rằng đường trong trái cây rất khác với đường có trong kẹo và các món ngọt khác.

Daniels giải thích rằng không giống như kẹo, trái cây cung cấp cho người chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp bạn no lâu hơn.

Tuy nhiên, cô đề nghị không nên tiêu thụ quá nhiều trái cây để đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Sốt xình xịch vì cách ăn kiêng giảm cả chục cân 1 tháng: Chuyên gia nói gì?

Sốt xình xịch vì cách ăn kiêng giảm cả chục cân 1 tháng: Chuyên gia nói gì?

Chế độ ăn bỏ qua tinh bột, ăn nhiều thịt cá để giảm cân được rất nhiều người áp dụng và tự hào có thể giảm cả chục cân trong vòng 1 – 2 tháng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất