Những quy tắc giúp căn nhà luôn gọn gàng, ngăn nắp

Việc dọn dẹp nhà cửa dường như luôn là “cơn ác mộng”, đặc biệt là với những bà nội trợ. Tuy nhiên nếu nắm được những quy tắc sau đây, công việc này sẽ không còn là nỗi ám ảnh nữa.

04:30 03/06/2018

Mỗi lần hút bụi chỉ kéo dài 10 phút

Lau dọn nhà cửa sạch sẽ là 1 công việc ác mộng. Để tránh bị dồn nén công việc khi bắt đầu lau dọn, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên đặt giới hạn là 10 phút mỗi khi làm công việc này.

Sau đó, bạn có thể chuyển sang một khu vực hoặc phòng khác hoặc tiếp tục 1 lần 10 phút khác.

Giặt quần áo vào cuối ngày

Nơi mọi người trút bỏ trang phục sau khi trở về nhà thường rất tuỳ ý, đó có thể là chiếc ghế, trên giường hay thậm chí vứt xuống sàn nhà.

Và cứ vài ngày sau, núi quần áo bẩn sẽ trở thành điều ám ảnh cho bạn. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên giặt quần áo mỗi ngày.

Vứt bỏ thức ăn thừa mỗi tuần

Nếu bạn không ăn thức ăn còn thừa trong tủ lạnh vào cuối tuần, 90% là bạn sẽ không động tới chúng nữa. Vì vậy hãy dọn dẹp tủ lạnh thường xuyên vào mỗi cuối tuần.

Thực hiện theo quy tắc '15 phút '

Quy tắc '15-phút có nghĩa là bạn có thể dọn sạch toàn bộ không gian của mình chỉ trong 15 phút. Sau đó, mỗi tuần một lần, bạn sẽ lần lượt dọn dẹp những chỗ khác như cọ rửa nhà vệ sinh, thu dọn tủ quần áo hoặc lau chùi bếp.

Tập trung vào phòng được sử dụng nhiều nhất trong nhà.

Để giữ căn nhà luôn sạch sẽ và cũng là để tiết kiệm thời gian, bạn nên tập trung vào những nơi được sử dụng nhiều nhất trong nhà.

Khiến cho việc thu dọn nhà thú vị hơn

Vừa dọn dẹp vừa xem 1 chương trình thú vị hoặc nghe 1 bản nhạc yêu thích có thể khiến công việc của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

13 quy tắc ứng xử bàn ăn mọi người nên biết

13 quy tắc ứng xử bàn ăn mọi người nên biết

Có một số quy tắc bàn ăn không rõ ràng đáng được chú ý đến. Ví dụ, nhiều người vẫn còn bối rối về những gì họ có thể ăn bằng tay và khi nào tốt nhất là sử dụng dao kéo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất