Những quy tắc nghiêm ngặt dành cho con cái tổng thống Mỹ

Đến sống tại Nhà Trắng, các con của tổng thống không được tự ý mở cửa sổ, phải ăn mặc chỉn chu khi xuất hiện trước công chúng và tham gia một số sự kiện nhất định cùng bố mẹ.

09:30 09/11/2020

quy dinh con cai tong thong My anh 1

Sống trong Nhà Trắng nghe có vẻ hào nhoáng và thú vị, nhưng trên thực tế là giống như sống trong một viện bảo tàng khổng lồ đi kèm với nhiều quy tắc. Một trong những hạn chế là con cái của tổng thống hay thậm chí cả gia đình không được phép tự ý mở cửa sổ Nhà Trắng hoặc bất kỳ chiếc xe nào mà họ đang ngồi trong để đảm bảo vấn đề an ninh. Ảnh: Shutterstock.

quy dinh con cai tong thong My anh 2

Con của tổng thống không được đảm nhận các chức vụ chính thức trong chính quyền. Một trong những tranh cãi lớn nhất xung quanh nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump là việc ông để con mình đảm nhiệm một số vị trí quan trọng. Trong khi Ivanka Trump được giao vai trò cố vấn đặc biệt cho tổng thống, đảm nhận nhiều nhiệm vụ không xác định nhưng được cho là có ảnh hưởng, Jared Kushner, chồng Ivanka, cũng là cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, theo Business Insider, Ivanka không phạm luật vì làm cố vấn không lương. Ảnh: Getty Image.

quy dinh con cai tong thong My anh 3

Con cái của tổng thống được mong đợi sẽ học trường tư hơn trường công để đảm bảo chất lượng giáo dục và vấn đề an ninh. Tuy nhiên, năm 1977, quy tắc này bị phá vỡ khi cựu Tổng thống Jimmy Carter đăng ký cho cô con gái Amy vào một trường công lập ở Washington. The Atlantic lý giải rằng trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Jimmy Carter đã phản đối ý kiến ​​cho rằng các trường tư thục tốt hơn các trường công lập. Ảnh: Getty Image.

quy dinh con cai tong thong My anh 4

Luôn đi cùng mật vụ. Giống như cha mẹ, con cái của tổng thống sẽ luôn được các mật vụ tháp tùng, bảo vệ sự an toàn, ít nhất là đến khi các đứa trẻ đủ 16 tuổi. Tuy nhiên, nếu các gia đình tổng thống không muốn nhận sự bảo vệ này, họ có thể từ chối. Ảnh: Getty Image.

quy dinh con cai tong thong My anh 5

Nên nuôi thú cưng. Đây không phải quy tắc cần tuân theo song giống như một truyền thống được duy trì qua các đời tổng thống Mỹ. Theo nhà sử học Ed Lengel, những con thú cưng khiến hình ảnh của Nhà Trắng "mềm mại hơn, mang không khí của gia đình chứ không phải viện bảo tàng cứng nhắc". Tổng thống Donald Trump là người đầu tiên kể từ thời cố Tổng thống Thomas Jefferson phá vỡ truyền thống này khi không có vật nuôi. Ảnh: Getty Image.

quy dinh con cai tong thong My anh 6

Phải tham gia một số sự kiện nhất định, đặc biệt là lễ lăn trứng Phục sinh (Easter Egg Roll). Lăn trứng Phục sinh là một trong những hoạt động cộng đồng thường niên lớn nhất ở Nhà Trắng, bao gồm các chương trình nhạc sống, tô màu, kể chuyện cho trẻ em. Tháng 4/2018, khi bà Melania Trump tổ chức lễ Phục sinh lần thứ 140, Donald Trump Jr. và Barron Trump cũng có mặt. Ảnh: Getty Image.

quy dinh con cai tong thong My anh 7

Phải mặc lịch sự trong bữa ăn. Khi tham dự các bữa ăn tối chính thức cùng bố mẹ, con cái của tổng thống được công chúng chú ý và mọi hành động của họ đều bị "soi" kỹ lưỡng. Khi còn nhỏ, Amy Carter, con gái cựu Tổng thống Jimmy Carter, đã bị chỉ trích khi vừa ăn tối vừa cầm sách đọc giải trí. Những đứa con của tổng thống cũng luôn phải ăn mặc chỉn chu khi xuất hiện trước công chúng, cư xử lễ độ để tránh điều tiếng. Ảnh: Getty Image.

quy dinh con cai tong thong My anh 8

Có thể tự trang trí phòng trong giới hạn cho phép. Các gia đình tổng thống phải cẩn thận để bảo tồn các đặc điểm lịch sử của nơi ở. Kate Andersen Brower, tác giả cuốn First Women: The Grace and Power of America Modern First Ladies, nói với ABC: "Về cơ bản, những căn phòng lịch sử thuộc về người dân Mỹ, không phải của các gia đình sống ở đó. Vì vậy, họ có thể trang trí phòng ngủ, treo poster nhưng không được phép sửa sang lại toàn bộ không gian riêng tư của mình hay lắp đặt bồn tắm nước nóng cá nhân". Ảnh: Getty Image.

Tags:
Lời nhắn nhủ nữ tiến sĩ 32 tuổi trước khi mất: Đời người có 3 chuyện nên thấu rõ

Lời nhắn nhủ nữ tiến sĩ 32 tuổi trước khi mất: Đời người có 3 chuyện nên thấu rõ

Sinh mệnh quá quý giá, quý tới mức có sống ra sao cũng cảm thấy lãng phí. Nếu phải nói ra một lời đề nghị không lãng phí cuộc sống, tôi nghĩ đó chính là: Đừng giữ lại thứ tốt nhất đến sau cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất