Những sai lầm và thói quen sẽ làm hỏng điện thoại của bạn

Những thói quen nhỏ mà chúng ta làm có thể ảnh hưởng đến điện thoại thông minh của chúng ta theo nhiều cách khác nhau với những hậu quả thực sự.

20:30 30/10/2018

Để điện thoại trên cửa sổ hoặc bàn quá nóng

Ngay cả ánh sáng mặt trời qua cửa sổ cũng có thể làm cho điện thoại của bạn bị quá nóng. Nhiệt độ cao sẽ làm hỏng pin và năng suất của điện thoại, thậm chí nó có thể làm hỏng chip của hệ thống.

Cắm sạc một cách không cẩn thận

Bạn đã bao giờ thấy mình cắm điện thoại một cách vội vàng trước khi đi ngủ, đôi khi là với một lực khá mạnh? Vâng, điều đó có thể làm giảm tuổi thọ của bộ sạc của bạn.

Không cập nhật phần mềm khi được thông báo

Đó là phần cứng phục vụ như "cơ thể" của điện thoại của bạn và phần mềm phục vụ như bộ não và linh hồn của nó. Tải xuống phần mềm từ các nguồn không đáng tin cậy có thể làm cho điện thoại bị trục trặc hoặc có thể dẫn đến tất cả thông tin cá nhân của bạn được chuyển sang một người không xác định.

Không làm sạch bên trong điện thoại

Rất nhiều bụi bẩn từ túi có thể đi vào điện thoại của bạn và làm gián đoạn hoạt động bên trong của thiết bị (ví dụ như làm chậm thiết bị). Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giải quyết công nghệ, hãy nhờ chuyên gia trợ giúp.

Cầm điện thoại khi đi trên đường

Trên thực tế, 40% iPhone bị đánh cắp năm ngoái là khi chủ sở hữu cầm và sử dụng khi đi trên đường. Bạn hãy cần thận trọng và sử dụng tai nghe để trò chuyện khi đang ở trên một con phố đông đúc.

Thay pin giá rẻ, pin giả

Pin điện thoại là "trái tim" của điện thoại - đó là động cơ của nó. Hãy kiểm tra kỹ loại pin mà bạn sắp được thay thế, nếu nó không phải pin chính hãng, tuổi thọ của điện thoại của bạn sẽ được rút ngắn đáng kể.

Bộ sạc và tai nghe

Các dây sạc khsac nhau có sự khác biệt về năng lượng điện khsac nhau, một thiết bị đôi khi có thể bắt lửa. Nhưng không đủ người biết rằng khi bạn sử dụng tai nghe knockoff nó có thể làm hỏng khe cắm điện thoại mãi mãi. Điều này là do sự khác biệt nhỏ trong kích thước của jack và cắm.

Tự làm sạch khoang điện thoại

Không ai muốn điện thoại của họ có bụi bên trong - nó làm chậm hiệu suất và làm cho điện thoại quá nóng. Nhưng xin vui lòng sử dụng trợ giúp chuyên nghiệp hoặc cách thông thường để làm sạch điện thoại của bạn để đảm bảo các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Để điện thoại trong túi sau

Hãy nhớ rằng bản phát hành iPhone 6 đã bị uốn cong khi để trong túi sau quần. Điều này có thể xảy ra với bất kỳ điện thoại thông minh mỏng nào. Nhưng ngoài ra, cất điện thoại vào trong túi sau nâng cao khả năng bị đánh cắp và hư hỏng nếu bạn chẳng may ngồi xuống bất ngờ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

12 tính năng tuyệt vời của iPhone có thể nhiều người chưa biết dù đã dùng điện thoại lâu

12 tính năng tuyệt vời của iPhone có thể nhiều người chưa biết dù đã dùng điện thoại lâu

Iphone đang ngày càng trở thành xu thế chung được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên có những tính năng hữu dụng tuyệt vời mà có thể ngay cả những người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất