Những sự kiện thiên văn không thể bỏ lỡ vào năm 2019

NASA đã công bố danh sách các sự kiện thiên văn kỳ thú vào năm 2019. Nếu bạn là người yêu thích mọi thứ trên không gian và bầu trời, hãy đánh dấu ngay những sự kiện đặc biệt này.

01:30 31/12/2018

Siêu mặt trăng: Ngày 20/1-21/1

AccuWeather dự đoán đây sẽ là sự kiện thiên văn được theo dõi nhiều nhất vào năm 2019. Thuật ngữ "siêu trăng" hay “siêu mặt trăng” được dùng để mô tả hai hiện tượng xảy ra cùng một lúc, đó là “siêu trăng” và “trăng máu”.

Kết quả hình ảnh cho NASA explores the Kuiper Belt and more exciting astronomical events of 2019

Đây là thời điểm mặt trăng gần trái đất, do đó nó sẽ rất rõ và sáng so với thường ngày. "Máu" như một thuật ngữ được sử dụng để mô tả màu đỏ được gây ra bởi sự phản chiếu của mặt trời mọc và hoàng hôn trên bề mặt của mặt trăng trong nhật thực.

Mưa sao băng: Ngày 06 tháng 5

Mặc dù mưa sao băng được xem là hiện tượng khá phổ biến ở Mỹ và hàng năm nó thường trùng vào dịp thời tiết xấu, khiến việc quan sát không được thuận tiện.

Kết quả hình ảnh cho NASA explores the Kuiper Belt and more exciting astronomical events of 2019

Tuy nhiên đối với trường hợp của cơn mưa sao băng Eta Aquarids năm nay, điều này sẽ hoàn toàn khác biết. Eta Aquarids được dự đoán sẽ trở thành một trong những trận mưa sao băng có quy mô lớn và dễ quan sát nhất năm 2019, theo AccuWeather.

Nhật thực: Ngày 02 tháng 7

Kết quả hình ảnh cho NASA explores the Kuiper Belt and more exciting astronomical events of 2019

So với sự hiếm hoi của năm 2018, hiện tượng nhật thực sẽ phổ biến trở lại vào năm 2019. Nhật thực năm nay sẽ chỉ có thể nhìn thấy từ các vùng của Nam Mỹ. Nếu bạn là người đam mê nhật thực, sẽ đáng để bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi bởi lẽ Mỹ sẽ không thể nhìn thấy hiện tượng này cho tới tận năm 2024.

Sự xuất hiện của sao Thuỷ: Ngày 11 tháng 11

Sao Thủy thường không dễ quan sát nhưng vào cuối năm 2019, nó sẽ được nhìn thấy theo một cách đặc biệt. Vào ngày 11 tháng 11, hành tinh gần mặt trời nhất sẽ đi qua mặt trời và Trái đất, xuất hiện dưới dạng một chấm đen trên bề mặt mặt trời.

Nếu bạn có đủ dụng cụ để quan sát các hiện tượng thiên văn, đây sẽ là cơ hội hoàn hảo để sử dụng chúng. AccuWeather cảnh báo rằng trong mọi điều kiện không nên cố gắng xem hiện tượng này bằng mắt thường. Nếu bạn chưa có kính mắt, AccuWeather khuyên bạn nên tìm mua các sản phẩm phù hợp để quan sát.

Hiện tượng thú vị này sẽ không lặp lại cho tới tận năm 2032.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Trung Quốc sử dụng ‘mặt trăng nhân tạo’ thay đèn đường vào năm 2020

Trung Quốc sử dụng ‘mặt trăng nhân tạo’ thay đèn đường vào năm 2020

Một thành phố ở Trung Quốc đang có kế hoạch sử dụng “mặt trăng nhân tạo” để thay cho việc sử dụng đèn đường chiếu sáng vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất