Những thay đổi về luật nhập cư vào năm 2018 bởi chính quyền Trump và những dự báo cho tương lai

Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch được ban hành năm 1965 với mục đích cho phép 480.000 gia đình mỗi năm nhập cảnh vào thị thực gia đình của Hoa Kỳ.

09:30 26/05/2018

Tuy nhiên, nếu bạn là một thường trú nhân của Hoa Kỳ nhưng những người thân của bạn vẫn sống ở nước ngoài, quá trình đưa các thành viên gia đình đến Mỹ có thể ngày càng phức tạp hơn. Một sự phức tạp về điều kiện cần phải biết cũng đã phát triển kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức.

Luật Di Trú hiện tại năm 2018

Các chính sách hiện hành liên quan đến giấy phép đoàn tụ gia đình mà người dân thường trú và công dân Hoa Kỳ có thể tài trợ cho một loạt các gia đình mở rộng, chẳng hạn như cha mẹ, anh chị em ruột, và thậm chí là trẻ em trưởng thành do những người nhập cư gia đình đóng góp nhiều như mở rộng kinh tế và tiến bộ cộng đồng .

Để nộp đơn xin thị thực gia đình , cá nhân nên cẩn thận làm theo từng bước và đảm bảo để bao gồm tất cả các yêu cầu tài liệu để giảm khả năng của gia đình bạn visa có thể bị từ chối.

Thay đổi về tỷ lệ phê duyệt sau thay đổi quản trị

Mặc dù thực tế vẫn chưa có luật pháp quy định nào được ban hành, nhưng tổng số thị thực được cấp dựa trên gia đình đã giảm đáng kể kể từ khi Tổng thống Trump cầm quyền. Trước năm 2017,không có một sự sụt giảm mạnh mẽ như vậy về số lượng thị thực gia đình đã được phê duyệt, việc này không xảy ra trong hơn 10 năm theo Dịch vụ Công dân và Di trú Hoa Kỳ (USCIS).

Vào tháng 1 năm 2017, tỷ lệ chấp thuận visa gia đình giảm 25% so với năm 2016 mặc dù cùng một số gia đình được áp dụng trong cả hai năm. Trong năm 2017, việc chấp thuận visa I-130 cho các cá nhân không phải là gia đình trực tiếp đã giảm 70% khi so sánh với mức phê duyệt năm 2016.

Thị thực hôn phu cũng được chấp thuận giảm 35% trong năm 2017 so với năm trước. USCIS đã báo cáo rằng chỉ có một số lượng thị thực cụ thể cho gia đình mở rộng có thể được chấp thuận và mối quan tâm trực tiếp hơn đối với cơ quan này là đánh giá thị thực có sẵn hơn. USCIS cũng thông báo rằng số lượng thị thực được chấp thuận thay đổi từ năm này sang năm khác thường không phải là bất thường.

Các luật sửa đổi

Tổng thống Trump đang kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ giảm hoặc ngừng cho phép bảo lãnh các thành viên gia đình bởi những người nhập cư hợp pháp đang tìm cách chuyển gia đình sang Mỹ. Theo Tổng thống Trump, các tiêu chí để lựa chọn nên được đặt câu hỏi khi ông nhận thức các tiêu chuẩn để hầu như không tồn tại, và đây là lý do tại sao ông tin rằng có một vấn đề.

Tuy nhiên, những người ủng hộ di dân gia đình nhấn mạnh rằng các thành viên gia đình đang xin thị thực thực sự được điều tra cẩn thận và tỉ mỉ trước khi được chấp thuận, đó là một quá trình kéo dài có thể kéo dài vài năm.

Tổng thống Trump tin rằng di cư chuỗi là một lỗ hổng đối với an ninh của quốc gia, và có liên quan đến việc điều chỉnh thị thực gia đình được phê duyệt. Ngoài ra, chính quyền đang tìm kiếm nhiều cơ cấu hơn về những cách thức mà thị thực gia đình có thể được ban hành.

Nhập cư hợp pháp hiện đang được xem xét kỹ lưỡng thông qua một chuỗi các quy trình, điều này đã làm giảm hiệu quả trong chính phủ đưa ra các quyết định liên quan đến thị thực cụ thể là dựa trên gia đình (ví dụ như I-130).

Một đề xuất cho hành động RAISE được đề xuất để điều chỉnh cấu trúc của quá trình nhập cư chỉ cho phép trẻ em và vợ / chồng của công dân Hoa Kỳ và thường trú nhân được cấp thị thực. Thông báo cho dự luật của đảng Cộng hòa Thượng viện đã được giới truyền thông đưa tin khá nhiều.

Tương lai của các gia đình nhập cư vào Mỹ

Một nỗ lực để hạn chế sự bảo lãnh gia đình và người thân nhập cư là vội vàng và sai lầm. “Gia đình của những người nhập cư tích cực làm việc để hỗ trợ nhau, tạo ra sáng kiến , và mang lại nhiều triển vọng kinh doanh cho đất nước “, Summer Goldman,luật sư tội phạm liên bang tại St. Petersburg nhận xét .

T ở đây là một xác suất nhỏ mà dự luật này sẽ vượt qua Thượng viện, vì nó sẽ yêu cầu 60 phiếu ủng hộ. Đảng Cộng hòa chỉ có 52 phiếu và rất có khả năng một số người sẽ không ủng hộ nó. Tuy nhiên, các nguyên tắc của hành động này có thể ảnh hưởng đến việc phê duyệt khẩu phần nhập cư trong tương lai ngay cả khi nó không vượt qua.

Đơn yêu cầu thị thực gia đình đang chờ xử lý hoặc được phê duyệt sẽ không bị ảnh hưởng bởi đề xuất này. USCIS đang xử lý các yêu cầu hiện tại , nhưng khoảng thời gian chờ đợi có thể kéo dài tới 17 năm. Như vậy, thường trú nhân hoặc công dân Mỹ đang xem xét tài trợ cho một thành viên trong gia đình họ nên hành động nhanh chóng để hoàn thành đơn xin của họ.

Mặc dù có được thị thực gia đình có thể phức tạp, công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân không nên cảm thấy e ngại khi nộp đơn xin thị thực cho người thân . Thay vào đó, các thành viên trong gia đình nên chủ động nộp đơn đăng ký trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào của liên bang .

Mặc dù tỉ lệ chấp thuận ít hơn rất nhiều so với trong quá khứ nhưng vẫn còn có cơ hội cho những người muốn nhập cư vào Hoa Kỳ . Bởi vì điều này, bắt buộc các gia đình nộp đơn xin thị thực phải cẩn thận để hoàn thành cẩn thận quy trình nộp đơn

Theo visahoaky

Tags:
Mẹ chồng Mỹ mang thai hộ con dâu vô sinh

Mẹ chồng Mỹ mang thai hộ con dâu vô sinh

Cậu bé, công trình chung của họ, giờ đã được 5 tháng tuổi và rất thích chơi cùng bà nội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất