Những thiệt hại đầu tiên do cuộc tấn công của Mỹ và đồng minh tại Syria

Sputnik dẫn nguồn tin an ninh cho biết cuộc không kích do Mỹ, Anh và Pháp tiến hành tại Syria vào sáng sớm nay 14/4 đã khiến một số dân thường bị thương và gây thiệt hại về vật chất.

20:00 14/04/2018

Hình ảnh được cho là tên lửa bay trên bầu trời Syria ngày 14/4 (Ảnh: AP)

Hình ảnh được cho là tên lửa bay trên bầu trời Syria ngày 14/4 (Ảnh: AP)

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn một nguồn tin an ninh địa phương cho biết ít nhất 6 dân thường đã bị thương trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp nhằm vào một căn cứ quân sự của Syria ở phía tây Homs vào sáng sớm nay 14/4 (theo giờ địa phương). Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin ít nhất 3 người đã bị thương sau cuộc không kích của phương Tây nhằm vào cơ sở quân sự tại Homs.

Theo Bộ Thông tin Syria, truyền thông phương Tây đã phóng đại về quy mô của cuộc tấn công do Mỹ, Anh, Pháp tiến hành tại Syria.

“Bộ Thông tin kêu gọi tất cả người dân không nên tin vào truyền thông nước ngoài vì họ vô ý hoặc cố tình phóng đại số lượng các mục tiêu cũng như hậu của của hành động gây hấn do 3 bên thực hiện”, Bộ Thông tin Syria cho biết.

Truyền hình nhà nước Syria cũng bác bỏ thông tin nói rằng Mỹ, Anh, Pháp đã tấn công 9 mục tiêu tại Syria.

Trong khi chính quyền Syria vẫn chưa đưa ra con số thống kê chính thức về mức độ thiệt hại trong cuộc tấn công của phương Tây, hãng thông tấn SANA cho biết cuộc không kích nhằm vào một trung tâm nghiên cứu tại thủ đô Damascus chỉ gây ra thiệt hại về vật chất.

“Một số tên lửa của 3 nước tấn công vào một cơ sở nghiên cứu (của Syria) chỉ gây ra thiệt hại về vật chất cho một tòa nhà, bao gồm một trung tâm đào tạo và các phòng thí nghiệm khoa học”, SANA đưa tin.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát lệnh không kích Syria sau khi cáo buộc chính quyền Damascus gây ra vụ tấn công hóa học tại Douma khiến hàng chục người chết hôm 7/4. Hai đồng minh của Mỹ là Anh và Pháp cũng tham gia cuộc tấn công nhằm vào Syria sáng sớm nay.

Hình ảnh nghi vấn đầu tiên về cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria

Nguồn: Dân trí

Tags:
Lý do khách Tây muốn quay trở lại Việt Nam

Lý do khách Tây muốn quay trở lại Việt Nam

Háo hức đếm từng ngày tới giờ khởi hành đi Việt Nam, cặp đôi Ba Lan có nhiều kỷ niệm đáng nhớ và mong có dịp quay lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất