Những thói quen ăn uống “sướng miệng” này sẽ đẩy cơ thể đến hàng loạt các bệnh lý nghiêm trọng

Bạn thường uống cà phê lạnh hay nóng? Có thích đi nhậu ăn thịt nướng uống bia lạnh không? Đây đều là những thói quen phổ biến, nó đang vô tình hủy hoại dần dần sức khỏe mà bạn không thể nhận ra.

01:30 07/05/2020

Có 3 điều khiến cho não luôn hoạt động tốt, đó là thói quen giải phóng bộ nhớ làm việc của não, duy trì cơ thể khỏe mạnh, môi trường sống bên ngoài lành mạnh. Trong đó, thói quen ăn uống là yếu tố quan trọng nhất quyết định tuổi thọ. Muốn biết cơ thể mình có đang hoạt động tốt hay không, bạn hãy trả lời một số câu hỏi sau:

Những thói quen ăn uống “sướng miệng” này sẽ đẩy cơ thể đến hàng loạt các bệnh lý nghiêm trọng - 1

Ảnh minh họa

1. Đồ uống nào bạn thường xuyên uống nhất khi đến quán cà phê?

A: Đồ uống lạnh

B: Đồ uống nóng

2. Sau khi làm xong việc, bạn thích đi ăn với bạn bè vào buổi tối ở nơi nào nhất?

A. Cửa hàng thịt nướng, gọi thịt và bia lạnh

B. Quán nhậu, gọi lẩu và rượu shochu

3. Bạn thường ăn bao nhiêu bữa 1 ngày?

A. Ăn đến khi nào no thì thôi, không giới hạn số lượng

B. Ăn với một lượng thức ăn phù hợp, quan trọng là phải ngon

4. Bạn thích đồ ăn vặt như thế nào?

A. Thực phẩm cay, mặn, ngọt, gia vị đậm

B. Trái cây, các loại hạt, các thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Nếu bạn chọn đáp án A nhiều hơn, não của bạn đang hoạt động ngày càng kém đi. Nếu bạn chọn đáp án B, não của bạn đang hoạt động rất tốt. Tất nhiên, thỉnh thoảng vào buổi tối cuối tuần, sau chuỗi ngày dài làm việc, uống một cốc bia lạnh, ăn thịt nướng với tuần suất 1 tháng 1 lần thì sẽ không có vấn đề gì cả.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều trong 3 bữa chính, buổi tối còn uống thêm bia, ăn đồ chiên rán, bạn đang tự đẩy cơ thể mình vào chỗ nguy hiểm. Ở đây, vấn đề không hoàn toàn là do ăn nhiều, mà thói quen ăn uống này phản ánh cuộc sống hằng ngày của bạn đang quá căng thẳng.

Thói quen ăn uống liên quan trực tiếp đến dây thần kinh giao cảm của não

Khi đến quán cà phê bạn thường chọn nước uống lạnh, hay đến cửa hàng thịt nướng thường xuyên gọi ít "mồi" và uống bia, bạn cảm thấy bữa ăn lúc nào cũng ngon và xem chúng như một cách giải tỏa tâm lý, những lựa chọn này đang khiến bộ não đến gần với mức “không thể chịu đựng”. Thói quen ăn uống này có liên quan trực tiếp đến dây thần kinh giao cảm.

Những thói quen ăn uống “sướng miệng” này sẽ đẩy cơ thể đến hàng loạt các bệnh lý nghiêm trọng - 2

Nếu bạn ăn quá nhiều trong 3 bữa chính, buổi tối còn uống thêm bia, ăn đồ chiên rán, bạn đang tự đẩy cơ thể mình vào chỗ nguy hiểm. Ảnh: curiocity

Tìm kiếm cảm giác no, bị kích thích sự hưng phấn là do các dây thần kinh giao cảm đang bị căng thẳng. Thông thường việc uống cà phê, bia hay đồ uống lạnh khác, mục đích của cơ thể là làm dịu sự hưng phấn.

Nếu dây thần kinh giao cảm tiếp tục ở trạng thái chi phối, nó sẽ tạo ra một gánh nặng rất lớn lên cơ thể và não, dẫn đến nhịp tim tăng mạnh, căng cơ khắp cơ thể, thậm chí là co thắt mạch máu. Theo thời gian, thói quen ăn uống này sẽ dẫn đến một số tình trạng bệnh như huyết áp cao, tiểu đường, tăng lipid máu. Đối với những người ban đầu có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, nó sẽ làm tăng tình trạng bệnh nặng thêm.

Link nguồn: https://baogiaothong.vn/nhung-thoi-quen-an-uong-suong-mieng-nay-se-day-co-the-den-hang-loat-cac-benh-ly-nghiem-trong-d464036.html

Tags:
Bí quyết sống thọ của người dân vùng đất 900 năm không có ai mắc ung thư, tuổi thọ trung bình 120: Ngủ từ chập tối, uống nước mơ ngâm, đi bộ thể dục…

Bí quyết sống thọ của người dân vùng đất 900 năm không có ai mắc ung thư, tuổi thọ trung bình 120: Ngủ từ chập tối, uống nước mơ ngâm, đi bộ thể dục…

Tinh thần và ăn uống là hai thứ quan trọng nhất để đảm bảo một sức khoẻ tốt. Hãy ăn uống với phương châm duy trì sức khoẻ hơn là thoả mãn vị giác và giữ một tâm thái an lạc, bình thản, không sân hận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất