Những thông tin hữu ích về Visa EB-5 mà bất cứ ai cũng cần biết

Visa EB-5 là một chương trình được tạo ra để cho phép đầu tư nước ngoài vào nền kinh tế Mỹ. Đổi lại, nhà đầu tư nước ngoài được cấp thường trú tại Hoa Kỳ.

22:30 31/07/2018

Khoản đầu tư phải có ít nhất 1.000.000 đô la và tạo ra 10 công việc đủ điều kiện cho công nhân Mỹ. Tuy nhiên, ở một số vùng nông thôn có tỷ lệ thất nghiệp cao được coi là khu vực làm việc có mục tiêu, đầu tư có thể giảm xuống còn 500.000 USD. Chương trình này được tạo ra với mục đích cụ thể để khuyến khích đầu tư nước ngoài, tạo ra công ăn việc làm mới của người Mỹ, và để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp từ những người quan tâm đến việc xin visa EB-5 .Quá trình này tương đối đơn giản khi so sánh với các chương trình visa khác, phức tạp hơn, có nhiều yêu cầu và trình độ bạn phải đáp ứng. Có ít yêu cầu hơn làm cho thị thực này mở cho nhiều người hơn, miễn là họ có thể tạo ra tiền cho khoản đầu tư.

Tại sao tôi nên nộp đơn xin thị thực EB-5?

Những thông tin hữu ích về visa EB-5 mà bất cứ ai cũng cần biết - ảnh 1

Có nhiều lợi ích đi kèm với thị thực EB-5, nhưng điều thu hút hầu hết mọi người tham gia chương trình này là lợi ích của việc cư trú vĩnh viễn. Trong khi thường trú ban đầu không được cấp, nó có thể được áp dụng cho một khoảng thời gian, thường là dưới 21 tháng, với điều kiện là 10 công việc toàn thời gian cố định trên thực tế đã được tạo ra. Một số thị thực nêu rõ rằng trong khi bạn có chúng, bạn không thể xin thường trú và những người khác có thể mất nhiều năm trước khi bạn thậm chí được phép nộp đơn xin.

Nhiều người bị thu hút bởi visa này vì nó không yêu cầu bạn nói tiếng Anh, bạn không cần kinh nghiệm quản lý kinh doanh, bạn không cần phải đáp ứng bất kỳ yêu cầu giáo dục nào, và phí đại học được cung cấp với cùng mức với công dân Hoa Kỳ. Thị thực này rất lôi cuốn mọi người bởi vì đó là một tuyến đường trực tiếp đến thường trú nhân, trong khi đó với các thị thực khác nó có thể phức tạp hơn nhiều. Nếu bạn có tiền theo ý của bạn, visa EB-5 là một cách tuyệt vời để có được thị thực cho Hoa Kỳ.

Ai đủ điều kiện để nhận được Visa EB-5?

Khi cố gắng quyết định thị thực nào bạn muốn theo đuổi, điều quan trọng là phải xem xét tất cả các bằng cấp trong thị thực mà bạn quan tâm. Kiểm tra cẩn thận để đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện (nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy liên hệ với luật sư di trú). Nhiều visa có yêu cầu công việc, yêu cầu giáo dục và yêu cầu kinh nghiệm. Khi nói đến visa EB-5, chỉ có hai bằng cấp mà bạn phải đáp ứng. Bạn phải có khả năng đầu tư ít nhất 500.000 đô la (cộng với các chi phí bổ sung như phí và thuế) vào một chương trình được chấp thuận, sẽ tạo ra ít nhất 10 công việc toàn thời gian vĩnh viễn của người Mỹ. Bằng cấp thứ hai là bạn phải có khả năng chứng minh số tiền này đã được nhận hợp pháp và không được vay tiền.

Tôi có những lựa chọn đầu tư nào?

Những thông tin hữu ích về visa EB-5 mà bất cứ ai cũng cần biết - ảnh 2

Chọn nơi để thực hiện đầu tư của bạn thực sự là tương đối dễ dàng với sự hỗ trợ của một luật sư di trú hoặc một chương trình hỗ trợ nhập cư khác. Họ thường sẽ có một danh sách các khu vực trung tâm  EB-5 đã được phê duyệt để bạn lựa chọn. Tất cả bạn phải làm là nhìn vào danh sách và chọn một khu vực trung tâm đáp ứng yêu cầu cá nhân của bạn và có lẽ bạn quan tâm theo một cách nào đó.

Khu vực trung tâm là gì?

Các khu vực trung tâm được đánh giá và chấp thuận bởi Dịch vụ Công dân và Nhập cư Hoa Kỳ (USCIS) theo các tiêu chí đủ điều kiện nhất định. Điều này chủ yếu liên quan đến tình trạng kinh tế của họ, đặc biệt là khi tạo ra công ăn việc làm.

Các cơ quan tư nhân và chính phủ được phép nộp đơn xin làm khu vực trung tâm, tuy nhiên, quá trình này là nghiêm ngặt. Họ phải đệ trình kế hoạch chi tiết về cách tăng trưởng kinh tế với đầu tư, cách thức tạo việc làm, số lượng và nguồn vốn cần thiết để thực hiện điều này và cách họ có thể có tác động kinh tế tích cực. Như đã đề cập trước đây, nếu các khu vực trung tâm này nằm ở khu vực nông thôn có tỷ lệ thất nghiệp cao, khoản đầu tư 500.000 đô la có thể là tất cả những gì được yêu cầu từ phía bạn. Nếu đó không phải là trường hợp của khu vực trung tâm, thì cần phải đầu tư 1.000.000 đô la.

Làm thế nào để áp dụng?

Những thông tin hữu ích về visa EB-5 mà bất cứ ai cũng cần biết - ảnh 3

So với các chương trình visa khác, visa EB-5 có một số bước tương đối nhỏ. Bước đầu tiên là đầu tư ít nhất 500.000 đô la cho một khu vực trung tâm được phê duyệt. Sau đó, bạn phải nộp đơn xin thị thực của bạn cho USCIS. Nếu bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được một thẻ xanh có điều kiện cho phép bạn chuyển đến Hoa Kỳ. Sau một khoảng thời gian và tạo thành công 10 công việc cố định toàn thời gian, bạn có thể đăng ký thay đổi trạng thái thẻ xanh của mình từ điều kiện thành vĩnh viễn. Luật sư di trú cũng có thể giúp quá trình đăng ký của bạn.

Tôi gửi tiền ở đâu?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào khu vực trung tâm bạn chọn đầu tư. Một số khu vực trung tâm sẽ yêu cầu quỹ ngay lập tức, trong khi những trung tâm khác sẽ giữ tiền của bạn để ký quỹ cho đến khi thẻ xanh có điều kiện của bạn được chấp thuận.Điều rất quan trọng để đảm bảo khu vực trung tâm nhận được tiền đầy đủ, vì USCIS sẽ kiểm tra các khoản thanh toán – đặc biệt khi bạn quyết định nộp đơn xin thường trú.

Thị thực EB-5 là tương đối đơn giản trong những gì nó yêu cầu từ bạn, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là quá trình này là bằng bất kỳ phương tiện dễ dàng. Có thể mất nhiều thời gian để điền vào các giấy tờ cần thiết, thu thập các tài liệu cần thiết và chờ phê duyệt. Nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để có sự hỗ trợ trong hành trình của bạn để xin thị thực, và một luật sư di trú là nơi bạn sẽ tìm thấy nó. Họ có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác mà bạn có thể có, cũng như giúp bạn bắt đầu quy trình đăng ký. Họ sẽ đảm bảo rằng không có sai sót nào được thực hiện trong quá trình đăng ký, và họ sẽ dành thời gian để đảm bảo rằng visa EB-5 là những gì phù hợp với bạn và hoàn cảnh của bạn.

Tags:
Những thí sinh Olympia trên đất Mỹ: Người thành công lẫy lừng nơi xứ người, kẻ bỏ ngang Harvard về quê hương

Những thí sinh Olympia trên đất Mỹ: Người thành công lẫy lừng nơi xứ người, kẻ bỏ ngang Harvard về quê hương

Các chàng trai này đều từng là thí sinh của chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' và lên đường tới Mỹ lập nghiệp, nhưng mỗi người lại có một hướng đi khác hẳn nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất