Những thứ bạn thấy thường ngày nhưng lại không hề biết đến tác dụng của chúng

Chúng ta nhìn thấy những thứ này mỗi ngày nhưng thường luôn bỏ qua các chức năng chúng hoặc thậm chí không biết chúng được dùng để làm gì.

00:30 23/05/2018

Tại sao có mũi tên trên đồng hồ xăng trên ô tô của bạn

Các nhà sản xuất xe hơi đã bổ sung mũi tên nhỏ này để giúp người lái xe nhận biết được bên có nắp bình xăng. Rất thuận tiện nếu bạn vừa mới mua một chiếc xe hơi mới hoặc mượn xe của bạn mình. Tuy nhiên, không phải tất cả các xe đều có tính năng này.

Những đinh tán trên túi của quần jean là để?

Quần jean ban đầu được thiết kế cho thợ mỏ và người tìm vàng. Tuy nhiên, có một vấn đề, bởi vì túi không thể chịu đựng được trọng lượng của các dụng cụ lao động, do đó, các đinh tán đã được thêm vào để giúp túi được chắc chắn hơn.

Tại sao bàn dập ghim có phần này?

Phần lõm xuống của bàn dập ghim giúp bạn có thể lấy giấy ra một cách dễ dàng hơn, tránh để giấy bị rách hay làm tổn thương ngón tay của bạn.

Tại sao phần đầu thước dây có miếng sắt răng cưa kèm theo một lỗ thủng?

Lỗ này được thiết kế để người dùng gắn nó vào móng tay hoặc bu-lông và đo khoảng cách.

Đầu răng cưa sẽ giúp bạn đánh dấu địa điểm bạn cần nếu bạn không có bút chì tiện dụng.

Tại sao khóa hay có một lỗ nhỏ ở dưới đáy?

Chiếc lỗ hữu ích này làm thoát nước bên trong khóa những ngày trời mưa, giúp khóa không bị gỉ. Và bạn cũng hoàn toàn có thể tra dầu qua lỗ này.

Tìm hiểu xem điện thoại của bạn có bị ướt bên trong không bằng cách nào?

Nhiều pin điện thoại có nơi chỉ báo độ ẩm đặc biệt này trông giống như một hình vuông nhỏ hoặc hình tròn, và nó thay đổi màu từ trắng sang đỏ nếu nó ướt.

Bắt đầu với iPhone 5, điện thoại thông minh của Apple có chỉ báo này trong khe cắm thẻ SIM. Để nhìn rõ hơn về mức báo độ ẩm, hãy thử sử dụng kính lúp được đánh dấu hoặc xoay iPhone của bạn xung quanh dưới ánh sáng cho đến khi bạn thấy chỉ báo rõ ràng.

Tại sao có dấu gạch nhỏ trên các phím F và J?

Các dấu gạch này giúp bạn nhận biết và ghi nhớ vị trí các chữ cái tên bàn phím khi đánh bằng 10 ngón tay. F và J là vị trí của hai ngón trỏ.

Cách xé các tờ giấy ghi nhớ một cách chính xác

Hãy xé dọc theo phần băng dính để tránh bị cong giấy và giữ lớp dính được lâu hơn.

Dấu chấm bên cạnh camera Iphone là gì?

Lỗ ở mặt sau của iPhone, giữa ống kính máy ảnh và đèn flash, là micrô thứ hai. Nó làm giảm tiếng ồn xung quanh và làm cho giọng nói của bạn rõ ràng hơn.

Tại sao đáy chai rượu lõm vào?

Không có thiết bị đặc biệt để làm chai trước đây, và thật khó để tạo ra một chai có đáy phẳng. Để đáy chai liên kết với thành chai, chiếc đáy phải cong lên. Với thời gian, nó đã trở thành một dáng truyền thống của các loại chai nói chung.

Bên cạnh đó, nhờ sự lồi lên của đáy chai từ bên trong mà cặn từ dung dịch sẽ tích tụ lại dưới đó.

Trong trường hợp của rượu sâm banh hoặc rượu vang, đáy lồi giúp phân phối áp lực bên trong chai.

Hải Vân/ Theo Brightside

Tags:
10 thói quen thường ngày khiến da của bạn trông già hơn 10 tuổi

10 thói quen thường ngày khiến da của bạn trông già hơn 10 tuổi

Tình trạng của da bạn không chỉ tiết lộ lối sống lành mạnh hoặc không lành mạnh. Nó cũng cho chúng ta biết về ảnh hưởng của những chi tiết nhỏ đã trở thành thói quen thường ngày mà dường như vô hại ngay từ đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất