Những thực phẩm phù hợp ăn đêm mà không lo ‘tăng cân vù vù’

Thực tế ăn đêm đã trở thành sở thích và thậm chí là thói quen của rất nhiều người bất chấp việc nó có thể khiến “khổ chủ” tăng cân vù vù. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất đã cho thấy ăn đêm thực chất không quá tệ và có một số thực phẩm ngon lành bạn có thể nhấm nháp vào thời điểm này mà không lo sợ tăng cân.

11:30 19/05/2018

Tất nhiên, chìa khóa ở đây là hãy kiềm chế. Nên nhớ chỉ ăn 1 lượng vừa đủ nếu bạn không muốn mất kiểm soát với cân nặng. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu protein, ít đường và có chỉ số GI và GL thấp, phù hợp cho việc ăn đêm.

1. Phomai

Một lần nữa, hãy nhớ nguyên tắc kiềm chế! Khi chúng tôi nhắc tới phomai, nó có nghĩa là 1 lát nhỏ chứ không phải nửa cân! Phomai là một loại thực phẩm giàu protein nên nó sẽ khiến cho bạn có cảm giác đủ no cho tới ngày hôm sau. Bạn có thể sử dụng loại ít chất béo cho bữa khuya để giữ có thể kiểm soát cân nặng.

2. Sữa chua

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sữa chua là lựa chọn hoàn hảo cho ăn vặt đêm khuya. Đây là loại thực phẩm nhiều chất đạm, ít chất béo và rất ít đường. Có thể thêm một số loại hoa quả để khiến bữa ăn đêm của bạn ngon lành hơn mà không lo béo.

3. Bánh quy giòn

Khi chúng tôi nói bánh quy giòn, chúng tôi muốn đề cập tới loại bánh quy ngũ cốc nguyên hạt với với lượng calo thấp. Bạn có thể kết hợp bánh quy ngũ cốc cùng 1 lát phomai mỏng để có cảm giác no cho tới sáng hôm sau.

4. Bỏng ngô

Nghe thì có vẻ phi lý nhưng bỏng ngô là một món ăn rất “an toàn” để ăn vào ban đêm. Đương nhiên chúng tôi không đề cập tới loại bỏng được phủ đầy bơ hoặc đường. Chúng tôi đang đề cập đến bỏng ngô nguyên chất hoặc có thể thêm 1 chút vị muối để tăng phần ngon miệng.

5. Trứng

Một quả trứng luộc sẽ là lựa chọn rất tốt cho ăn vặt vào đêm khuya. Một quả trứng chỉ có 75 calo nhưng nó có hàm lượng protein rất cao và sẽ làm bạn cảm thấy no hơn trong một thời gian dài.

6. Chuối

Mặc dù chuối có hàm lượng calo khá cao nhưng vẫn là loại thực phẩm an toàn cho những người muốn giữ dáng. Bên cạnh đó chuối còn có chất melatonin, mà theo một số nghiên cứu là loại chất này sẽ khiến chúng ta ngủ ngon giấc hơn.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

10 loại thực phẩm cần tránh khi đói bụng

10 loại thực phẩm cần tránh khi đói bụng

Một vấn đề quan trọng thường bị quên lãng: thực tế là một số loại thực phẩm, tuy lành mạnh, không bao giờ nên ăn khi đang đói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất