Những thương hiệu ôtô làm khách hàng hài lòng nhất

MỹHonda là quán quân trong bảng xếp hạng về chỉ số hài lòng khách hàng của các thương hiệu ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ.

21:35 19/12/2021

Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) là một thước đo chất lượng dịch vụ, sản phẩm dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng sau cuộc khảo sát thường niên với hàng nghìn doanh nghiệp. Khảo sát năm nay trong lĩnh vực ôtô lấy ý kiến của 4.888 khách hàng được lựa chọn ngẫu nhiên và liên lạc qua email trong thời gian 6/7/2020-28/6/2021. Khách hàng được yêu cầu đánh giá về trải nghiệm gần đây của họ với phần lớn các thương hiệu. Kết quả được chấm theo thang điểm 0-100.

Kết quả khảo sát của ACSI với Top 10 thương hiệu ôtô tại Mỹ. Ảnh: ACSI

Kết quả khảo sát của ACSI với Top 10 thương hiệu ôtô tại Mỹ. Ảnh: ACSI

Honda chiếm vị trí cao nhất với 82 điểm, với mức độ cải thiện là 4% so với vị trí 79 của khảo sát 2020. Đứng ngay sau là BMW với 81 điểm, và cùng độ cải thiện. Vị trí thứ ba thuộc về Lexus cũng với 81 điểm, bằng Subaru. Trong khảo sát 2020, Lexus là quán quân.

Cả Audi, Ram và Tesla đều có 80 điểm. Trong khi đó, Hyundai, Mazda và Toyota cùng 79 điểm.

Honda giành ngôi quán quân trong khảo sát năm nay. Ảnh: Honda

Honda giành ngôi quán quân trong khảo sát năm nay. Ảnh: Honda

Những thương hiệu đứng cuối danh sách - gồm tổng cộng 27 thương hiệu - là Mitsubishi và Chrysler. Hãng xe Nhật giảm 8%, với 71 điểm so với 77 điểm của 2020. Hãng xe Mỹ cũng giảm 4%, chỉ còn 70 điểm trong khi năm ngoái là 73.

Khảo sát của ACSI phân tích độ an toàn của xe, cũng như độ tin cậy, hiệu suất, ngoại thất, sự tiện nghi, trang bị nội thất, chất lượng của ứng dụng di động, công nghệ, mức tiêu hao nhiên liệu, và bảo hiểm. Sự hài lòng của khách hàng trên mọi lĩnh vực trong 2021 giảm so với 2020, trừ trải nghiệm về mức tiêu hao nhiên liệu và bảo hiểm vẫn duy trì như năm ngoái.

Mỹ Anh

Tags:
Số phận lô đất vàng được định giá đắt nhất Los Angeles

Số phận lô đất vàng được định giá đắt nhất Los Angeles

MỹLô đất vàng "Ngọn núi" ở Los Angeles được nhiều tỷ phú, người nổi tiếng nhắm tới, song lại lận đận trên thị trường và có nguy cơ bị tịch thu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất