Những trải nghiệm nguy hiểm nhưng du khách vẫn thích thử

Nhảy bungee vào miệng núi lửa, bơi cùng cá mập ở Na Uy là những trải nghiệm ngày càng có nhiều du khách muốn tham gia.

23:00 24/04/2018

Trên trang web của mình, công ty du lịch Responsible Travel cho biết, trong những năm gần đây họ đã chứng kiến sự gia tăng của xu hướng thích trải nghiệm mạo hiểm của du khách. Thay vì tìm những điểm đến đầy nắng gió, yên bình, nhiều người muốn thử thách bản thân bằng việc chu du tới những nơi lạnh nhất, heo hút nhất hay đáng sợ nhất thế giới.

Dưới đây là một số trải nghiệm được nhiều người đánh giá là “dễ chết nhưng vẫn thích thử”.

Nhảy bungee vào miệng núi lửa đang hoạt động

Một trong những trò mạo hiểm hút khách là nhảy bungee từ máy bay trực thăng vào miệng núi lửa đang hoạt động ở Pucon, Chile.

Với 16.000 USD, bạn sẽ được tham gia vào trò chơi mạo hiểm này, ngủ đên trong các khách sạn 5 sao, đi du lịch tới các suối nước nóng để nhâm nhi rượu.

“Trải nghiệm này có nguy hiểm không?”, đại diện của công ty trên cho biết câu trả lời là “có”. Nếu muốn chơi trò mạo hiểm này, bạn phải ký vào một tờ giấy thỏa thuận trước đó.

Nhiều người cho biết, họ không dám tưởng tượng tới kết cục của việc nhảy bungee từ trên máy bay trực thăng xuống miệng núi lửa và dây… bị đứt. Ảnh: Youtube.

Lặn trên sông băng ở Nam Cực

Nhiều du khách từng tham gia vào tour tới vùng đất Nam Cực lạnh giá để làm bạn cùng chim cánh cụt, hải cẩu và tắm trong làn nước lạnh buốt của các sông băng. Dù trải nghiệm này có thể khiến bạn lạnh cóng hay hạ thân nhiệt, nhưng hỉnh ảnh nhìn ngắm những tảng băng trôi trước mặt khiến không ít người háo hức.

Chuyến đi tới Bắc Cực như vậy sẽ mất 12 ngày (không tính thời gian di chuyển bằng máy bay) và tốn của mỗi du khách gần 11.000 USD. Trong trường hợp khẩn cấp, du khách gặp nguy hiểm, đội bán tour sẽ dừng tại bất kỳ hòn đảo nào gần đó để hỗ trợ.

Sống nơi hoang đảo

Công ty du lịch Docastaway ở Tây Ban Nha chuyên cung cấp tour cho các du khách dũng cảm. Chỉ cần bỏ ra 1.500 USD, du khách sẽ được chuyển đến ở nơi hoang đảo trong vòng 7 ngày. Những hòn đảo này đảm bảo yêu cầu xa xôi, hẻo lánh. Tại đây, họ có thể sẽ phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm khi không có người.

Du khách có hai lựa chọn để đi du lịch theo loại hình tour giống Robinson Crusoe này. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác ở trong các ngôi nhà gỗ thô sơ hoặc phong cách sang chảnh trong các bugalow và buffet.

Hai địa điểm chính cho loại tour này là Indonesia và Philippines.

 

Năm ngoái, lượng khách đặt tour bơi cùng cá voi sát thủ ở Na Uy tăng 700%, còn khách tham gia một cuộc đua trượt tuyết khắc nghiệt ở Thụy Sĩ tăng 200%, báo cáo của Responsible Travel. Ảnh: Youtube.

Ngủ trên vách đá dựng đứng

Với giá hơn 630 USD một đêm, các du khách có thể ngủ trên các tấm vải bạt treo lơ lửng trên vách đá dựng đứng ở Dorset, Anh.

Qua đêm tại địa điểm đặc biệt này là một trải nghiệm khó quên, nhưng cũng mang lại cho bạn không ít cảm giác sợ hãi, nguy hiểm nếu dây treo bị đứt.

 

Du khách thường thích ngủ qua đêm trên các vách đá thẳng đứng, cách mực nước biển 18 m ở Dorset. Ảnh: Youtube.

Tắm cùng cá voi sát thủ

Cá voi sát thủ là một trong những hung thần ăn thịt nguy hiểm của đại dương. Những con cá này thoạt nhìn có vẻ rất đáng yêu, nhưng trong chớp mắt chúng có thể nuốt gọn bạn.

Ngày nay, có ít nhất 50-80 tour tham gia vào trải nghiệm này ở các vịnh tại Na Uy. Bạn cũng phải chi ra số tiền lên tới 6.500 USD cho chuyến đi kéo dài 6 ngày (chưa tính vé máy bay).

Nguồn: Vnexpress

Tags:
San Diego: Bắt giáo viên tiểu học tình nghi trao đổi tài liệu ấu dâm

San Diego: Bắt giáo viên tiểu học tình nghi trao đổi tài liệu ấu dâm

Một giáo viên tiểu học ở San Diego vừa bị bắt tuần qua về tội tình nghi trao đổi tài liệu ấu dâm, theo giới hữu trách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất