Những trung tâm hỗ trợ việc làm cho người nhập cư ở Mỹ

Việc làm luôn là vấn đề trọng tâm trong xã hội của bất cứ một quốc gia nào, đó là một bài toán kinh tế lớn và rất khó để giải quyết ổn thỏa tất cả.

08:00 08/05/2018

Hoa Kỳ là nền kinh tế lớn nhất thế giới, vì thế nên rất nhiều người muốn nhập cư để tìm kiếm một công việc phù hợp và thu nhập ổn định.

Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn tìm cho mình được việc làm như ý, nhiều người rơi vào tình trạng thất nghiệp, và họ rất cần sự hỗ trợ từ các trung tâm lao động. Để hỗ trợ cho những người nhập cư có những thông tin, chính phủ Hoa Kỳ đã lập ra nhiều trung tâm dịch vụ hỗ trợ, truyền thông trên cả nước.

Sau khi xin được giấy phép để định cư EB5 tại Mỹ, nhiều người còn chân ướt, chân ráo khi chưa am hiểu nhiều về môi trường, xã hội Mỹ.

Văn hóa, ngôn ngữ, cách sinh hoạt và môi trường làm việc đòi hỏi người nhập cư phải nhanh chóng hòa nhập và thích nghi trước khi quá muộn.

Các doanh nghiệp, công ty, tổ chức tại Mỹ yêu cầu nhân viên mình phải là người có kinh nghiệm, có năng lực và biết vượt qua những áp lực trong công việc.

Nếu bạn đã thỏa mãn các yêu cầu và nhận vào làm việc thì cuộc sống của bạn sẽ ổn định, nền tảng cho cuộc sống gia đình hạnh phúc về sau. 

trung tam viec lam my

Sở Lao động Mỹ (DOL)

Sở lao động Mỹ (DOL) là cơ quan liên bang chịu trách nhiệm giúp đỡ người lao động, người đang tìm việc và người đã nghỉ hưu. 

Website của cơ quan này có tất cả các thông tin tuyển dụng cho đối tượng sinh viên, người lao động, người sử dụng lao động và các tổ chức khác. Tại đây, mọi đối tượng đều có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với sở thích, khả năng và điều kiện tài chính.

Dịch vụ hỗ trợ việc làm ở khu vực và địa phương

One-Stop Career Centers nay được gọi là American Job Center (Trung tâm hỗ trợ việc làm Mỹ) chính là một trong những dịch vụ hỗ trợ việc làm phổ biến hiện hay. 

Dịch vụ này hỗ trợ trọn gói cho các đối tượng tìm việc, bao gồm chuẩn bị hồ sơ, tìm việc làm cũng như các khóa huấn luyện, đào tạo. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ của Trung tâm hỗ trợ việc làm Mỹ gần nhất ngay trên trang web này.

Thông tin về việc làm

Website chính thức của chính phủ Hoa Kỳ USA.gov chính là nguồn thông tin đáng tin cậy trong vấn đề tuyển dụng, xây dựng hồ sơ, trợ giúp tìm việc và nhiều vấn đề liên quan khác.

Kênh thông tin tuyển dụng trực tuyến

Mạng lưới Trung tâm hỗ trợ việc làm Mỹ cung cấp một cổng thông tin cho các chương trình tuyển dụng quan trọng của liên bang cũng như địa phương nhằm hỗ trợ người tìm việc tiếp cận với các chương trình đào tạo, tăng cường các kỹ năng trong những lĩnh vực đang phát triển.

tim viec lam o My

Các kênh thông tin tuyển dụng khác

CareerOneStop.org là một website do Sở Lao động Mỹ (DOL) tài trợ. Bạn có thể tìm thấy thông tin tuyển dụng, các công cụ quản lý hồ sơ, công cụ hỗ trợ cho sinh viên, doanh nghiệp cũng như các chuyên gia. Bên cạnh đó, trang web này cũng cung cấp

Các ấn phẩm việc làm

Publications.USA.gov chuyên cung cấp các ấn phẩm về thị trường tuyển dụng, bao gồm các mẹo tìm việc, thông tin nghề nghiệp, phúc lợi của các công ty và nhiều thông tin khác. Đây là nơi bạn dễ dàng tìm thấy cơ hội nghề nghiệp cho mình.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc

Resumes, Applications, and Cover Letters (Sơ yếu lí lịch, đơn xin việc, thư xin việc) là tên gọi một cuốn cẩm nang (dạng ấn phẩm và dạng file) do Sở Lao Động Mỹ (DOL) phát hành. Bạn sẽ tìm thấy trong đó các hướng dẫn chi tiết về quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc.

Tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp

The Occupational Outlook Handbook (sổ tay nghề nghiệp) là cuốn cẩm nang cung cấp thông tin của hàng trăm đầu việc tại Mỹ. Mỗi phần bao gồm bản mô tả công việc, điều kiện làm việc, các kỹ năng cần thiết, cách thức nộp đơn, mức thu nhập bình quân và các thông tin khác.

Tìm kiếm các công việc liên bang

Để tìm kiếm các công việc trên phạm vi liên bang, bạn có thể truy cập cổng thông tin USAJOBS.gov . Đây là website chính thức về vấn đề việc làm của chính phủ liên bang.

Xác nhận bản thân đủ điều kiện làm việc

Sau khi cung cấp một số thông tin cá nhân, dịch vụ tự kiểm tra thông tin của Sở Di trú Mỹ (USCIS) sẽ đối chiếu thông tin với các dữ liệu khác nhau của chính phủ, để xác định xem hiện tại bạn có đủ điều kiện làm việc tại Mỹ không. 

Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng nhận biết được năng lực làm việc, khả năng và xác suất nhận việc của bạn trước một đơn vị tuyển dụng.

Tìm một công việc ứng ý không dễ dàng. Ngoài chuẩn bị một hồ sơ xin việc tốt, bạn cần thêm những mẫu đơn xin việc đúng chuẩn. Có rất nhiều trung tâm hỗ trợ việc làm ở các thành phố sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ xin việc, thư xin việc và tìm địa chỉ của nhà tuyển dụng. 

Liên hệ với các trung tâm này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình xin việc, nhất là khi bạn vừa mới đến và chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường tuyển dụng nơi đây.

Người lao động Mỹ tiếp tục lạc quan về việc làm và thu nhập

Người lao động Mỹ tiếp tục lạc quan về việc làm và thu nhập

Tình hình việc làm ở Mỹ tiếp tục trong tình trạng ổn định, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục giảm trong tuần qua, cho thấy người đi làm có thể tiếp tục lạc quan về triển vọng phát triển mức thu nhập.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất