Những trường hợp bị xem là hồ sơ giả

Quen biết – Yêu đương – Kết hôn là diễn biến mà một cặp đôi yêu nhau sẽ phải trải qua và tiếp sau đó là mới hồ sơ bảo lãnh định cư. Tuỳ theo từng cặp đôi và hoàn cảnh cụ thể, các cặp đôi sẽ rơi vào những trường hợp khác nhau chứ không thể có cùng một công thức chung.

02:00 01/05/2018

Sẽ có những cặp vợ chồng, hôn phu/ hôn thê rơi vào những hoàn cảnh hơi bất thường sẽ dẫn đến những nghi ngờ từ Viên chức Lãnh sự khi tiến hành hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ.

Sau đây là những trường hợp dễ nảy sinh nghi ngờ từ Viên chức Lãnh sự với những mối quan hệ vợ chồng, hôn phu hôn thê liên quan đến yếu tố cột mốc bắt đầu mối quan hệ chính thức.

Hồ sơ giả diện vợ chồng, hôn phu hôn thê

Yêu nhau và kết hôn là điều mà hầu hết các cặp đều mong muốn

Thời gian quen nhau quá ngắn ngủi

Cả hai biết nhau, quen nhau và nảy sinh tình cảm và tiến đến một mối quan hệ chính thức. Và ngay sau đó là hồ sơ bảo lãnh được mở để bảo lãnh cho đương đơn từ phía Việt Nam. Tổng thời gian quen nhau cho đến khi mở hồ sơ chưa đến một năm.

Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì chắc chắn sẽ gặp rắc rối tại buổi phỏng vấn về vấn đề thời gian quen và cưới nhau quá nhanh chóng, vội vã. Các viên chức có quyền tin rằng đây là một mối quan hệ sắp đặt sẵn và không dựa trên tình yêu đích thực. Bị bổ túc giấy xanh trong những trường hợp này gần như chắc chắn.

Quen nhau qua người mai mối, những người làm mai lại có mối quan hệ không thân thiết

Rất dễ để thấy là sự giới thiệu cho một “phi vụ mua bán”. Trong một vài trường hợp, cả hai còn không thể tìm lại được người đã mai mối cho minh.

Quen nhau qua mai mối

Nếu quen nhau qua mai mối, cần có lời khai của người làm mai

Mối quan hệ thông qua bạn bè là bình thường, tuy nhiên việc nảy sinh tình cảm từ sự giới thiệu và cả thiệu lại mau chóng đi đế hôn nhân trong những trường hợp này thì rất dễ bị viên chức Lãnh sự nghi ngờ tính trung thực của đương đơn và người bảo lãnh.

Gặp nhau một lần đã đính hôn/ kết hôn

Biết nhau, yêu nhau trên mạng hoặc qua giới thiệu, sau đó người bảo lãnh bên Mỹ về Việt Nam thăm và tổ chức luôn lễ đính hôn/ kết hôn.

Kết hôn chỉ mới gặp một lần

Kết hôn khi mới quen dễ khiến hồ sơ bị nghi ngờ

Như vậy thời gian cả hai biết nhau và tìm hiểu nhau quá ngắn, và khi gặp nhau lần đầu tiên đã vội vã kết hôn chứng tỏ quá vội vàng, không theo như phong tục truyền thống của người Việt Nam.

Do đó, các cặp đôi cần giải thích rõ ràng và hợp lý cho việc vội vã kết hôn của mình.

Nhìn chung các cặp đôi khi yêu nhau và muốn cùng nhau đoàn tụ tại Mỹ nhưng lại rơi vào một trong những hoàn cảnh nêu trên, cả hai nên có sự cân nhắc kỹ càng trước khi mở hồ sơ. Tức là khi khối bằng chứng của cả hai đầy đủ, phải chứng minh được đầy đủ rõ ràng là một tình yêu đích thực và cả hai đến với nhau vì thực sự cần nhau trong cuộc sống. Muốn làm được như vậy, cả hai cần phải ý thức được tầm quan trọng của việc tích luỹ xây dựng bằng chứng và luôn luôn biết tận dụng những cơ hội ở bên nhau ít ỏi để tạo ra những loại bằng chứng giá trị thuyết phục cho hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ của mình.

Biết được điểm yếu và khắc phụ ngay trước khi mở hồ sơ sẽ tốt hơn rất nhiều cho các cặp đôi và tránh được các trường hợp bị từ chối visa định cư Mỹ một cách đáng tiếc.

Tags:
Cheshire: Cảnh sát bắt giữ một thiếu nữ tại tiệm nail trên đường Sankey Street trong chiến dịch đàn áp nạn buôn người và nô lệ hiện đại

Cheshire: Cảnh sát bắt giữ một thiếu nữ tại tiệm nail trên đường Sankey Street trong chiến dịch đàn áp nạn buôn người và nô lệ hiện đại

Một thiếu nữ đã bị bắt giữ tại tiệm nail ở trung tâm thành phố như một phần của chiến dịch đàn áp tội phạm buôn người và chế độ nô lệ hiện đại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất