Những trường hợp không thể nhập tịch Canada

Chào các bạn, chắc hẳn rất nhiều người trong số chúng ta muốn sang Canada để tìm một chiếc vé trở thành công dân và định cư ở đất nước tươi đẹp này. Tuy nhiên, nếu bạn phạm phải một trong những trường hợp sau thì bạn không thể nhập quốc tịch Canada:

13:30 22/08/2018

– Đang ở tù, hưởng án treo hoặc đang trong thời gian quản chế tại Canada.

– Đang thi hành án bên ngoài Canada.

– Bị buộc tội, bị xét xử hoặc đã kháng cáo phúc thẩm vì một tội danh theo luật Quốc tịch của Canada hoặc tội ác nghiêm trọng tại Canada.

– Bị buộc tội, bị xét xử hoặc đã kháng cáo phúc thẩm vì một một tội danh bên ngoài Canada được xác định tương đương với tội ác nghiêm trọng tại Canada.

– Đang bị cơ quan của Canada yêu cầu trục xuất.

– Bị điều tra, buộc tội, đang xét xử, kháng cáo phúc thẩm hoặc đã bị kết án về một tội phạm chiến tranh hoặc tội ác chống lại loài người.

– Có đơn xin quốc tịch bị từ chối do khai báo sai trong vòng 5 năm qua (khai báo sai ở đây có thể là vô tình hoặc cố ý che giấu thông tin).

– Bị tước quốc tịch Canada vì gian lận trong vòng 10 năm qua.

– Bị kết án là tội phạm nghiêm trọng ở Canada hoặc một tội danh khác theo luật Quốc tịch của Canada trong 4 năm trước khi nộp đơn xin quốc tịch.

– Bị kết án ngoài Canada về tội danh được xác định là tương đương với tội phạm nghiêm trọng ở Canada trong vòng 4 năm trước khi nộp đơn xin quốc tịch, thậm chí ngay cả khi đã được ân xá.

– Bị kết án về tội khủng bố, phản bội hoặc gián điệp trong khi là thường trú nhân.

– Thường trú nhân là thành viên của 1 lực lượng vũ trang của 1 quốc gia hoặc nhóm vũ trang có xung đột vũ trang với Canada.

– Không đáp ứng hoặc không còn đáp ứng các yêu cầu trong việc cấp hoặc khôi phục quốc tịch Canada.

Một điều rất quan trọng đó là nếu đã bị tước quốc tịch rồi thì sẽ không bao giờ được khôi phục quốc tịch nữa.

Tài liệu lược dịch từ: http://www.cic.gc.ca/english/citizenship/situations.asp

Theo Yeucanada

Tags:
Cô dâu Mỹ yêu tiếng Việt, thích nấu phở bò

Cô dâu Mỹ yêu tiếng Việt, thích nấu phở bò

Để gắn kết với gia đình chồng, Audrey cố gắng học văn hóa và ngôn ngữ của người Việt nhưng ngay lần đầu ra mắt, cô đã gọi nhầm bố thành "bò".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất