Những truyền thống kỳ lạ nhất nước Mỹ

Mặc dù là một quốc gia tương đối trẻ, chỉ mới hơn 200 tuổi, Mỹ cũng có những phong tục truyền thống. Hầu hết chúng rất quen thuộc như Lễ Tạ ơn, Halloween và Ngày Độc lập. Tuy nhiên cũng có những phong tục kỳ lạ khiến du khách tròn mắt ngạc nhiên.

12:00 29/04/2020

Keyword đầu tiên có dấu

Phóng sinh gà tây

Vào năm 1940, Tổng thống Hoa Kỳ đã được tặng gà tây trong một buổi Lễ Tạ ơn đặc biệt và đã phóng sinh ngay cho nó. Đến năm 1989, George Bush Senior đã biến con gà tây này thành một phần của buổi lễ và giờ đây phóng sinh gà tây trở thành sự kiện thường niên. Những con gà tây hạnh phúc được đưa trở lại một trang trại để sống hết phần đời còn lại.

Đoán giờ băng tan trên sông Tanana, Alaska

Keyword đầu tiên có dấu

Những khối băng trên sông Tanana ở Alaska tích tụ sâu hơn 1m trong mùa đông. Nơi đây có truyền thống đoán chính xác giờ băng tan sẽ trúng thưởng, truyền thống này bắt nguồn từ năm 1906 khi 6 người ở thành phố Nenana đặt cược thời gian chính xác ngày băng sẽ vỡ vào mùa xuân, và từ đó nó đã trở thành một cuộc thi hằng năm với giải thưởng dành cho người đoán chính xác nhất.

Ngày hội Groundhog Day, Pennsylvania

Keyword đầu tiên có dấu

Vào ngày 2/2 hằng năm, hàng ngàn người đã đến Punxsutawnwey, tiểu bang Pennsylvania vào sáng sớm để theo dõi phản ứng của con chồn groundhog khi nó xuất hiện bên ngoài tổ.

Theo truyền thuyết, nếu con chồn có bóng trên mặt đất thì mùa đông sẽ kéo dài thêm 6 tuần. Ngược lại, nếu chồn không có bóng, mùa xuân sẽ đến sớm. Đây được gọi là ngày Groundhog Day tại Mỹ, và lễ hội thường niên Groundhog Day là lễ hội truyền thống từ năm 1840 tới nay.

Giải nhổ hạt anh đào, Michigan

Keyword đầu tiên có dấu

Năm 2019 là năm thứ 46 của Giải vô địch nhổ hạt anh đào quốc tế, được tổ chức tại trang trại cây ăn quả Tree-Mendus ở Michigan. Cuộc thi rất đơn giản, ăn quả anh đào và nhổ hạt càng xa càng tốt. Người nào nhổ xa nhất sẽ giật giải vô địch.

Đua đà điểu, Arizona

Keyword đầu tiên có dấu

Đà điểu lần đầu tiên được đưa đến Mỹ vào những năm 1880 và các cuộc đua cưỡi đà điểu đã diễn ra ở một số bang trên cả nước. Cuộc đua lớn nhất hiện nay là ở Arizona, tại Lễ hội đà điểu Chandler kỷ niệm năm thứ 31 vào năm 2019. Sự kiện này hơi giống một cuộc đua ngựa, mặc dù các tay đua khó để kiểm soát hơn nhiều.

Cuộc thi hét Hollerin quốc gia, Bắc Carolina

Keyword đầu tiên có dấu

Trước khi phát minh ra điện thoại, hollerin không chỉ là một tiếng hét đơn giản. Nó tương tự tiếng kêu săn mồi và là một hình thức giao tiếp phát triển cao trên một khoảng cách dài, đặc biệt phổ biến ở phía đông nam nước Mỹ. Vào năm 1969, tại Spivey chanh Corner, Bắc Carolina, Cuộc thi hét Hollerin toàn quốc được tổ chức và trở thành một sự kiện thường niên kể từ đó.

Cuộc thi bắn bí ngô, Delwar

Keyword đầu tiên có dấu

Cuộc thi bắn bí ngô nguyên bản và lớn nhất của đất nước Punkin Chunkin, được tổ chức hằng năm ở bang Delwar. Các thí sinh có thể sử dụng đủ loại dụng cụ để làm cho những quả bí ngô bay lên. Quả bí ngô bay xa nhất là 1,4km.

Tags:
Việt kiều Mỹ kể chuyện những thay đổi không ai ngờ vì dịch Covid-19

Việt kiều Mỹ kể chuyện những thay đổi không ai ngờ vì dịch Covid-19

Gần sáu tuần kể từ lúc Tổng thống Donald Trump công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia phòng dịch Covid-19, số ca nhiễm tăng không ngừng nghỉ. Và có vài chuyện ở Mỹ bỗng nhiên thay đổi một cách không ai ngờ tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất