Những ưu điểm khi học THPT nội trú ở Mỹ

Cánh cửa đại học rộng mở, cơ sở vật chất hiện đại, chế độ chăm sóc chu đáo, nhiều học bổng lớn và khả năng đạt visa cao là ưu điểm của các trường nội trú tại Mỹ.

02:33 13/04/2017

Dưới đây là chia sẻ của chị Hồ Thu Hoài, Quản lý chương trình du học Mỹ, Công ty du học Toàn cầu ASCI về những lợi ích khi học THPT nội trú tại Mỹ. 

Cánh cửa đại học rộng mở

Tại các trường trung học nội trú Mỹ, tỷ lệ học sinh được nhận vào đại học thường trên 95%, thậm chí là 100%. Trong khi tỷ lệ này ở các trường trung học công lập và bán trú đạt mức trung bình chỉ là 65 - 80%. Bên cạnh đó, số lượng học sinh từ các trường THPT nội trú được nhận vào các những trường đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ như Yale, Boston, Stanford, Cornell, Dartmouth ... cũng vượt trội hơn so với các trường công lập và bán trú.

Thực tế cho thấy các trường này tập trung vào việc chuẩn bị hàng trang vào đại học cho học sinh rất kỹ lưỡng. Sĩ số của lớp rất nhỏ, thường chỉ khoảng 10 - 15 học sinh. Phần lớn các giảng viên đều có bằng thạc sĩ trở lên trong lĩnh vực chuyên môn giảng dạy. Nhiều học sinh quốc tế chọn theo học tại đây trong một vài năm với mong ước được rèn giũa để có cơ hội trúng tuyển vào những trường đại học top đầu với học bổng cao.

nhung-uu-diem-khi-hoc-thpt-noi-tru-o-my

Chị Hồ Thu Hoài - Quản lý chương trình du học Mỹ, Công ty Du học Toàn cầu ASCI.

Cơ cở vật chất hiện đại

Bên cạnh điểm mạnh về chất lượng giảng dạy, các trường trung học phổ thông nội trú Mỹ còn nổi tiếng về cơ sở vật chất hiện đại. Đây cũng môi trường mơ ước với học sinh quốc tế được trải nghiệm phong cách sống tân thời và nhiều hoạt động trên đất Mỹ. Các em được trải nghiệm các môn múa ba lê, làm phim, hội họa, lặn biển, chèo thuyền, chơi hockey, golf, chứng khoán... ngay từ bậc trung học. Qua những hoạt động này, học sinh được phát huy tối đa năng lực tiềm ẩn của bản thân, tư duy sáng tạo, độc lập… 

nhung-uu-diem-khi-hoc-thpt-noi-tru-o-my-1

Học sinh tại các trường THPT Mỹ được trải nghiệm nhiều hoạt động song song các giờ học chính khóa.

Trên thực tế, các trường đại học top đầu của Mỹ không chỉ xét tuyển học sinh dựa trên điểm số. Họ còn cân nhắc về các hoạt động ngoại khóa, thể thao hay nghệ thuật mà học sinh từng tham gia. Qua đó có thể đánh giá học sinh một cách toàn diện.

Chăm sóc tận tình

Nếu như theo học tại các trường phổ thông bán trú hoặc công lập Mỹ, học sinh quốc tế sẽ phải ở homestay, tức chung với gia đình người bản ngữ. Trong trường hợp học tại các trường tư thục nội trú, các em sẽ được ở trong ký túc xá của trường với khu nam và nữ riêng biệt.

Hỗ trợ cho cuộc sống thường ngày của học sinh sẽ là những quản lý, có thể đồng thời là thầy cô trên lớp. Đồng thời, đây cũng là môi trường tốt để các em rèn luyện tính tự lập và thích nghi nhanh vào môi trường sống đa văn hóa khi xa gia đình.

Bên cạnh chỗ ở tiện nghi, học sinh còn chăm sóc kỹ lưỡng về dinh dưỡng và khẩu vị các món ăn. Vào cuối tuần, các em cũng có cơ hội tham gia vào các hoạt động tập thể về âm nhạc, thể thao, khiêu vũ, thăm quan, xem phim...

nhung-uu-diem-khi-hoc-thpt-noi-tru-o-my-2

Các trường tư thục nội trú Mỹ thường trao nhiều học bổng lớn cho học sinh quốc tế

Học bổng lớn

Trường trung học nội trú Mỹ được coi là mô hình giáo dục tốt dành cho sinh viên bản địa và quốc tế. Các trường này thường có tính cạnh tranh cao với việc thi tuyển đầu vào khắt khe. Để khuyến khích sinh viên giỏi nhập học, các trường nội trú Mỹ thường xuyên cấp học bổng lớn. Với học sinh xuất sắc, các suất học bổng này sẽ được cấp lại vào các năm học tiếp theo cho đến khi học sinh tốt nghiệp. 

Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo thêm về một số học bổng từ các trường nội trú Mỹ tại đây

Khả năng đạt visa cao

Xét về mặt tổng thể, visa du học Mỹ được cấp dựa trên 3 tiêu chí cơ bản là khả năng tài chính, năng lực học tập và không có ý định tìm cách ở lại Mỹ mà quay về Việt Nam sau khi học xong.

Với những học sinh lựa chọn học trường nội trú và đặt mục tiêu giành học bổng các trường đại học danh giá, hai tiêu chí đầu tiên đã hoàn toàn được đảm bảo. Bởi lẽ việc được nhận vào các trường nội trú Mỹ đồng nghĩa với việc gia đình học sinh có tiềm lực tài chính vững vàng để chi trả học phí cao. Bản thân học sinh cũng có học lực khá trở lên. Chỉ cần tiêu chí thứ ba được khẳng định thì những học sinh này sẽ dễ dàng thuyết phục được Đại sứ quán Mỹ cấp visa cho mình.

Tags:
Một số kinh nghiệm viết bài luận trong môi trường học đường Hoa Kỳ

Một số kinh nghiệm viết bài luận trong môi trường học đường Hoa Kỳ

Viết bài luận không chỉ là một kỹ năng rất quan trọng mà còn là yêu cầu bắt buộc trong môi trường học đường Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất