Những vấn đề về da liên quan đến bệnh tiểu đường type 2

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho biết : Khoảng một phần ba số người bị tiểu đường dễ gặp vấn đề về da. Một trong những trường hợp đó là tình trạng hoại tử da dạng mỡ (necrobiosis lipoidica) , có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường,

09:30 08/09/2019

Bệnh tiểu đường type 2 là một căn bệnh phổ biến hiên nay, 90 % các trường hợp được chuẩn đoán mắc tiểu đường type 2. Bệnh tiểu đường typ 2 xảy ra khi tuyến tụy không sản xuất đủ hormone insulin, hoặc cơ thể không đáp ứng với insulin.

A3AE63A0-BA91-48EF-B697-EF1E72772538

Thông thường thì các dấu hiệu tiểu đường phổ biến bao gồm sụt cân không rõ nguyên nhân, cảm thấy khát liên tục, cảm thấy rất mệt mỏi, kiệt sức và đi tiểu nhiều hơn bình thường.

BD55B2E4-EA20-41BE-8DDB-F650E7079762

Ngoài ra, bạn cũng có thể phát hiện bản thân có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay không bằng cách kiểm tra các dấu hiệu bất thường trên da.

Những dấu hiệu bất thường trên da cảnh báo nguy cơ tiểu đường typ 2

Các mảng da màu vàng/ nâu

Người bệnh sẽ xuất hiện những vùng da nhỏ sưng, trông chúng giống như mụn nhọt. Theo thời gian, triệu chứng bất thường trên da lan rộng, xờ thấy cứng hơn. Các vết sưng trên da có thể có màu vàng, hơi đỏ hoặc màu nâu. Phần da xung quanh các vết sưng có màu sáng hơn. Một số bệnh nhân thậm chí có thể nhìn thấy các mạch máu xung quanh vùng da sưng, và cảm thấy ngứa ở vùng da đó.

E6DFEBA2-BF25-4561-891B-E37BFFF2E674

Các mảng da tối màu

Những vùng da sẫm màu sau gáy hoặc quanh nách có thể là do bệnh tiểu đường gây nên.

Tình trạng này được gọi là acanthosis nigricans, là một trong những triệu chứng đầu tiên của bệnh tiểu đường. Xuất hiện mảng da tối màu ở sau gáy, nách, háng hoặc những vùng da khác trên cơ thể cảnh báo lượng hormone insulin trong máu tăng cao, theo Viện Hàn lâm Da liễu Hoa Kỳ.

Các vết đốm trên da

Một số bệnh nhân tiểu đường xuất hiện các đốm đen, hoặc các đường da sậm màu, quanh bàn chân và trên cẳng chân. Các đốm nâu trên da thường không được chú ý vì không đi kèm với bất kỳ triệu chứng nào khác.

Không giống như các đốm đồi mồi do tuổi tác, các đốm đen này thường bắt đầu mờ dần sau 18 đến 24 tháng. Bạn nên đi khám nếu xuất hiện những đốm nâu sẫm trên cẳng chân.

Da đỏ/ vàng

Da sưng đỏ hoặc vàng có thể là do bệnh tiểu đường gây ra. Vùng da ban đầu giống như xuất hiện các vết đốm, theo thời gian các vết đốm chuyển màu vàng.

Các vết đốm bất thường thường được tìm thấy ở mặt sau của đùi, khuỷu tay hoặc trên mông. Ở một số bệnh nhân, các đốm có thể ngứa và khá mềm.   

Tổng Hợp 

Tags:
Chàng trai Tuyên Quang cưới cô gái Mỹ: Tình yêu đẹp ở động Phong Nha

Chàng trai Tuyên Quang cưới cô gái Mỹ: Tình yêu đẹp ở động Phong Nha

Phong Nha (H.Bố Trạch, Quảng Bình) không chỉ có cảnh đẹp thơ mộng, kỳ vĩ, mà miền đất này là cơ duyên cho cặp đôi Dương Văn Thành (29 tuổi, quê ở xã Vinh Quang, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) và Jamie McNulty (31 tuổi, quê ở Las Vegas, Nevada, Mỹ).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất