Những vùng đón Giáng Sinh trắng ở Mỹ

Một vùng rộng lớn trên khắp nước Mỹ sẽ không phải mơ ước một lễ Giáng Sinh trắng vì thời tiết đang lạnh dần ở phía Tây Bắc, Trung Tây và Đông Bắc vào Chủ Nhật. Những nơi này sẽ phủ tuyết do hai cơn bão riêng biệt.

03:56 26/12/2017

Hơn 60 triệu người sống trong các khu vực phủ tuyết, bao gồm những cảnh báo về Tuyết rơi do Hiệu ứng Hồ (Lake-effect snow), một hiện tượng khí tượng tại Ngũ Đại Hồ gây tuyết rơi dày.

Một hệ thống bão đã được định vị ở Des Moines, Iowa, và Thành phố Kansas vào buổi sáng Chủ nhật và đang di chuyển về phía Đông trong một ngày.

Bão này sẽ ảnh hưởng đến Chicago vào khoảng 10:30 sáng và sau đó di chuyển tới Detroit và Cleveland vào cuối buổi sáng và đầu buổi chiều. Tuyết rơi dày ở Buffalo, New York và Pennsylvania sau 8 giờ tối, và lượng tuyết rơi từ 2 đến 4 inches được dự kiến trên một vùng rộng ở Đông Bắc.

Photo Credit: AP

Một số vùng phía Bắc New York có tuyết rơi trên 2 feet, do Hiệu ứng Hồ. Dự báo thời tiết quốc gia dự báo khu vực này có thể có tuyết lên đến 50 inch.

Ngoài ra, một hệ thống bão khác sẽ tiến vào Seattle vào sáng Chủ Nhật với 2/10 inches băng. Có thể có mưa tuyết vào buổi chiều, thay vì mưa băng. Nhà Khí tượng Quốc gia dự báo có thể mưa tuyết lên đến 2 inches.

Cơn bão sẽ di chuyển đến Colorado vào đêm Chủ Nhật, có thể gây ảnh hưởng đến việc đi lại.

Thời tiết mùa đông có thể gây ra một số sự trì hoãn và khó khăn khác – trên đường bộ và hàng không – trong khoảnh khắc bận rộn nhất năm này.

Theo FlightAware, 660 chuyến bay ở Mỹ đã bị trì hoãn lúc 10:30 sáng Chủ Nhật, đặc biệt ở Chicago, New York City và Boston.

Tags:
Vợ chồng Tổng thống Mỹ làm gì đêm Giáng sinh?

Vợ chồng Tổng thống Mỹ làm gì đêm Giáng sinh?

Trong đêm Giáng sinh đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump và bà Melania Trump đã tiếp nối truyền thống từ cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất