Niềm vui bất ngờ cho ông Trump vào ngày sinh nhật

Đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 74 của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận tin vui bất ngờ khi giành được số tiền ủng hộ cao kỷ lục cho chiến dịch vận động tái tranh cử.

13:00 17/06/2020

Tờ The Hill dẫn thông cáo từ Ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) cho hay, ủy ban này cùng với nhóm vận động tái tranh cử cho đã thu được 14 triệu USD tiền quyên góp ủng hộ trong ngày 14/6, đúng sinh nhật của ông. Số tiền này đã phá vỡ kỷ lục trước đó về ngày gây quỹ hiệu quả nhất mà chiến dịch tranh cử của ông Trump từng thiết lập được tháng 10/2016 với 10 triệu USD ủng hộ.

Niềm vui bất ngờ cho  vào ngày sinh nhật

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: BI

Dữ liệu mới nhất cho thấy, ông Trump đang tiếp tục dẫn trước đối thủ Dân chủ Joe Biden về quỹ tranh cử trước ngày tổng tuyển cử quốc gia vào tháng 11 tới đây.

Ông Trump và RNC đã thu được tổng cộng 61 triệu USD ủng hộ hồi tháng 4, trong khi cựu Phó Tổng thống Biden và Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ (DNC) quyên góp được 60 triệu USD trong cùng thời gian. Điều này dẫn đến việc quỹ vận động tái tranh cử của lãnh đạo Nhà Trắng đã lên tới tổng cộng 255 triệu USD, cao gấp hai lần rưỡi quỹ tranh cử của đối thủ.

Cả hai bên hiện chưa công bố kết quả gây quỹ trong tháng 5. Tuy nhiên, số tiền ủng hộ cho các ứng cử viên dự kiến sẽ tăng lên trong những tháng tới khi ông Trump và ông Biden tái khởi động các sự kiện vận động tranh cử trực tiếp.

Dù dẫn trước về quỹ tranh cử, song nhiều cuộc thăm dò dư luận quốc gia và tại các bang cho thấy tỉ lệ tín nhiệm của cử tri dành cho ông Trump đang sụt giảm. Ông Biden đang dẫn trước ông Trump trong nhiều cuộc khảo sát. Ví dụ, theo thăm dò mới nhất của RealClearPolitics, ông Biden đang hơn ông Trump gần 8 điểm tín nhiệm trên toàn quốc.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/niem-vui-bat-ngo-cho-ong-trump-vao-ngay-sinh-nhat-649296.html

Tags:
Nhà giàu Trung Quốc đua nhau chuyển tiền ra nước ngoài

Nhà giàu Trung Quốc đua nhau chuyển tiền ra nước ngoài

Trước lo ngại rằng đồng NDT sẽ mất giá, giới giàu Trung Quốc đang bắt đầu rụch rịch chuyển tiền ra nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất