'Ninja' vác kiếm tấn công căn cứ đặc nhiệm Mỹ

Gino Rivera, 35 tuổi, mặc đồ ninja, mang kiếm đuổi chém binh sĩ trong căn cứ không quân Inyokern chuyên huấn luyện đặc nhiệm Mỹ.

23:00 02/10/2021

"Các sĩ quan đồn cảnh sát Ridgecrest rạng sáng 18/9 tới căn cứ Inyokern sau khi nhận được tin báo về một vụ tấn công bằng vũ khí sát thương", văn phòng cảnh sát trưởng hạt Kern thuộc bang Califforna, Mỹ đăng trên Twitter ngày 1/10.

Khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện nghi phạm mặc một bộ đồ ninja và mang theo thanh kiếm lớn tấn công các binh sĩ đặc nhiệm đang huấn luyện tại căn cứ không quân Inyokern. Người này được xác định là Gino Rivera, 35 tuổi.

"Các sĩ quan phát hiện nghi phạm đã tấn công một nạn nhân bằng kiếm và ném một tảng đá qua cửa sổ nhà chứa máy bay, trúng đầu một người khác", văn phòng cảnh sát trưởng hạt Kern cho biết.

Rivera không chấp hành mệnh lệnh của cảnh sát và tiếp tục vung kiếm, buộc các sĩ quan dùng súng điện khống chế và bắt anh ta.

Thanh kiếm katana nghi phạm Gino Rivera dùng tấn công binh sĩ Mỹ tại căn cứ không quân Inyokern ngày 18/9. Ảnh: Twitter/KernCoSheriff.
Thanh kiếm katana nghi phạm Gino Rivera dùng tấn công binh sĩ Mỹ tại căn cứ không quân Inyokern ngày 18/9. Ảnh: Twitter/KernCoSheriff.

Một thượng sĩ lục quân Mỹ kể rằng khi anh đang hút thuốc gần nhà chứa máy bay ở căn cứ Inyokern thì thấy một người lạ mặt mặc trang phục ninja cùng thanh kiếm katana tiến lại gần.

Sau khi hỏi "anh có biết tôi là ai không?", nghi phạm rút kiếm chém trúng điện thoại, đầu gối và chân thượng sĩ này, buộc anh phải chạy vào tòa nhà hành chính, cùng một đại úy khóa cửa ra vào và báo cảnh sát.

Rivera bỏ đi rồi quay lại với một khối đá lớn, đập nhỏ ra và ném liên tục vào cửa sổ tòa nhà, trúng đầu đại úy bên trong.

Hai quân nhân chỉ bị thương nhẹ trong vụ tấn công, phải khâu vài mũi song có thể quay lại làm nhiệm vụ. Họ đều thuộc trung đoàn đặc nhiệm không quân số 160, đơn vị có khả năng tác chiến thành thạo trong đêm.

Rivera đối mặt với nhiều tội danh bao gồm giết người bất thành, tấn công bằng vũ khí sát thương, ngăn cản binh sĩ làm nhiệm vụ. Chưa rõ động cơ khiến Rivera mang kiếm đột nhập căn cứ và tấn công binh sĩ Mỹ.

Tags:
Cựu trợ lý hé lộ thâm cung bí sử nhà Trump

Cựu trợ lý hé lộ thâm cung bí sử nhà Trump

Trong hồi ký sắp ra mắt, thư ký báo chí Nhà Trắng Grisham nói rằng Melania từng âm thầm "trả đũa" Trump sau khi ông bị tố ngoại tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất