Nô lệ tình dục kể về thú tính của phiến quân IS

Cô gái trẻ đeo một băng tình bạn ở cổ tay, gương mặt không biểu lộ cảm xúc khi nhớ lại cảnh bản thân bị bán đi bán lại làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS.

12:00 14/04/2018

Trên mặt của Aji vẫn còn thấy rõ những vết sẹo bỏng. Cô gái Yazidi này mới chỉ 18 tuổi nhưng đã trải qua cảnh sống như địa ngục trần gian khi rơi vào tay những phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq, khi chúng chiếm được làng Kacho năm 2014.

IS, nô lệ tình dục, thánh chiến binh, thú tính, nhà nước Hồi giáo, Hồi giáo

Aji - cô gái Yazidi từng bị IS mua đi bán lại như nô lệ tình dục. (Ảnh: Huffington Post)

Huffington Post dẫn câu chuyện của Aji thông qua một người phiên dịch tên là Mirza Dinnayi. Cô gái kể từng lời ngắt quãng về cảnh đời bị mua đi bán lại như một nô lệ tình dục giữa 5 chiến binh IS. Câu chuyện của cô chất đầy những chi tiết rùng rợn và kinh hoàng.

Phóng viên của Huffington Post Ấn Độ đã gặp gỡ Aji bên lề Hội nghị An ninh châu Á lần thứ 19, do Viện Phân tích và Nghiên cứu quốc phòng (IDSA) tổ chức. Aji có mặt ở đây với tư cách đại diện cho cộng đồng Yazidi lên tiếng về chủ đề "Phụ nữ và Daesh". Daesh là tên gọi khác của IS.

"Khi Daesh tiến vào làng, chúng bắt chúng tôi làm tù nhân. Khoảng 400 nam giới, và một số phụ nữ cao tuổi bị giết rồi bị vứt xác xuống hố chôn tập thể. Chúng tôi bị đưa tới Mosul và bán cho các chiến binh IS. Chị gái tôi và tôi bị cùng một tên cưỡng bức".

Nói về cách thức IS mua bán phụ nữ như nô lệ tình dục, Aji kể: "Chị gái tôi và tôi bị giữ trong một hội trường lớn ở Mosul cùng với nhiều phụ nữ Yazidi khác. Các chiến binh IS tới và mua chúng tôi".

Vài ngày sau, Aji cùng chị gái lại bị đưa về đó, và họ tiếp tục bị mua đi bán lại nhiều lần.

Một tay súng mua Aji thậm chí còn tàn ác hơn cả tên đầu tiên. Không thể chịu đựng nổi nên có lần Aji định tự tử bằng cách cắt cổ tay. "Tôi trốn được nhưng lại bị bắt và lại bị đưa về với chủ cũ".

Aji bị đánh đập như một con vật, và bị giam giữ dưới hầm trong tình cảnh không thức ăn nước uống. Cô bị phạt vì tìm cách trốn thoát và bị đưa ra một tòa án Sharia. Quan tòa ra phán quyết chặt chân Aji để cô không thể chạy trốn. Tuy nhiên, thiếu nữ Yazidi đã thoát được bản án khắc nghiệt khi một chiến binh IS can thiệp và tìm cách bán cô đi lần nữa.

Trong cảnh sống mà như chết, Aji gặp một số "tên khủng bố đến từ Hindi" (tiếng Ảrập chỉ những người có nguồn gốc Ấn Độ). Theo Cơ quan Điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA), hơn 60 công dân nước này đã đầu quân cho IS, một số ở Syria và Iraq, một số ở Afghanistan.

Sau gần một năm chịu cảnh nô lệ tình dục, Aji bí mật liên lạc với người thân. Người thân của cô nhờ một người trung gian sắp xếp cho họ trốn thoát với giá 7.500USD. Trong hành trình chạy trốn, nhóm của Aji giẫm phải mìn, khiến cho hai người bạn đồng hành là Katherine và Almas thiệt mạng. Aji may mắn hơn khi giữ được tính mạng nhưng bị mất một mắt.

Cuối cùng, cô gái Yazidi đã chính thức thoát khỏi tay IS vào ngày 15/4/2016.

Giao tranh ác liệt gần biên giới Myanmar - Trung Quốc

Giao tranh ác liệt gần biên giới Myanmar - Trung Quốc

Ít nhất 30 người chết trong đợt đụng độ dữ dội giữa quân đội Myanmar và nhóm vũ trang ly khai tại khu vực gần biên giới với Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất