Nổ lớn tại một trung tâm y tế ở California, Mỹ

Một vụ nổ đã làm rung chuyển tòa nhà y tế Nam California, khiến một phụ nữ t.ử v.o.n.g và 3 người khác bị thư.ơng, theo AP.

11:00 18/05/2018

Các nhà điều tra cho biết vụ nổ bắt nguồn từ một gói hàng và khả năng đây là một âm mưu đã được lên kế hoạch từ trước.

Vụ nổ xảy ra tại tòa nhà văn phòng trong khu vực Aliso Viejo – khoảng 80 km về phía Nam Los Angeles – thổi bay các lớp phủ ngoài các bờ tường, chỉ còn lại lớp khung và cách nhiệt

Các nhà chức trách đã không tìm thấy thiết bị nổ vào đêm thứ Ba, tuy nhiên theo một cuộc điều tra sơ bộ đã tìm thấy các mảnh vụn còn lại sau vụ nổ.

Cảnh sát trưởng quận Cam, ông Dave Sawyer cho biết quy mô của vụ nổ khiến vụ việc thật đáng ngờ. Ông nói: “Chúng tôi đã không tìm thấy bất kỳ loại thiết bị gì đặc biệt cụ thể bên trong tòa nhà ngay lúc này để có thể cho chúng tôi manh mối chính xác thiết bị đó là gì – nếu như đó là một thiết bị”, ông Sawyer nói.

Các kỹ thuật viên về bom từ Sở Cảnh sát quận Cam, FBI và các cơ quan khác đã điều tra, ông Paul Delacourt, trợ lý giám đốc văn phòng FBI tại Los Angeles cho biết. Ông gọi vị trí xảy ra vụ nổ là một “hiện trường vụ án”.

Cô Mary McWilliams đã trả lời tờ Orange County Register rằng khi cô đến nơi thì thấy khói xung quanh khu vực và báo động xe hơi ngưng hoạt động. Cô Mary thấy hai phụ nữ bị thiêu đốt lảo đảo ra khỏi tòa nhà, họ bao phủ trong tro và bồ hóng.

california
Lính cứu hỏa và cảnh sát hộ tống trẻ em (Ảnh: Mindy Schauer/The Orange County Register/SCNG via AP)

Một phụ nữ với da của cánh tay bị tróc thành mảng do bị bỏng, nói rằng “hãy chăm sóc mẹ của tôi”, cô Mary cho biết. Người phụ nữ khác có đầu bị chảy máu. Quan chức cứu hỏa cho biết một người khác khổ sở vì hít phải khói.

Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa quận Cam cho biết trẻ em tại khu vực chăm sóc bên kia đường không bị thương.

Các nhân viên cứu hỏa đã đưa những đứa trẻ đến bãi đậu xe Target để gặp cha mẹ.

Triệu Hằng

Tags:
70 cảnh sát Mỹ thay đồng đội đưa con trai tới trường

70 cảnh sát Mỹ thay đồng đội đưa con trai tới trường

Bố qu.a đ.ờ.i khoảng chục ngày, cậu bé 5 tuổi bớt cảm thấy cô đơn khi có thêm rất nhiều người bố mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất