Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Canada

Vụ nổ động trời xảy ra tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của Canada vào sáng thứ Hai, lửa và khói bùng lên cao hơn 30 mét.

08:30 10/10/2018

Irving Oil đã phát hành một tuyên bố nói rằng “Chúng tôi có thể xác nhận một sự cố lớn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Saint John sáng ngay hôm nay.”

“Chúng tôi đang tích cực đánh giá tình hình và sẽ cập nhật thông tin tới quý vị.”

Khói lớn được nhìn thấy tại nahf máy lọc dầu Irving.

Được biết, nhà máy lớn này có thể tinh luyện 320.000 thùng xăng, dầu nóng diesel, nhiên liệu máy bay phản lực và các sản phẩm dầu mỏ khác trong một ngày.

Hơn một nửa trong số nhiên liệu đó được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, với nhà máy lọc dầu là một trong những nhà máy quan trọng nhất về nhập khẩu nhiên liệu cho vùng Đông Bắc.

Tom Kloza, người đứng đầu phân tích năng lượng toàn cầu tại Dịch vụ thông tin giá dầu cho biết: “Chúng tôi có thể nhập nhiều xăng hơn từ nhà máy lọc dầu đó hơn bất kỳ nhà máy lọc dầu nào khác trên thế giới.”.

Theo dự đoán, giá dầu thô và xăng trong tương lại sẽ tăng cao hơn sau các báo cáo về vụ nổ.

"Chúng tôi cảm thấy toàn bộ tòa nhà rung chuyển như thể nó bị lung lay", Rob Beebe, người sống cách nhà máy lọc dầu vài con đường cho biết.

Anh nói thêm khi bước ra ngoài, anh thấy các tầng khói đen dày đặc nên vào xe để quan sát kỹ hơn. Khi anh lái xe xuống góc phố, anh thấy ngọn lửa bùng lên trên bầu trời cao khoảng 30 mét.

“Ngọn lửa cháy ngày càng lớn hơn”, anh cho biết.

Cảnh sát Saint John đang đối phó cùng với các quan chức cứu hỏa. Đường phố trong khu vực đã bị đóng cửa khi chính quyền theo dõi tình hình.

Hải Vân – tinnuocmy.com

NÓNG: Nổ lớn tại nhà máy sản xuất vũ khí lớn nhất nước Nga, thiệt hại kinh hoàng

NÓNG: Nổ lớn tại nhà máy sản xuất vũ khí lớn nhất nước Nga, thiệt hại kinh hoàng

Kênh RT vừa đưa tin một vụ nổ khủng khiếp đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga ở vùng Nizhny Novgorod.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất